+Aa-
    Zalo

    Clinton tìm cách 'giữ 'Trump trong vòng phòng thủ sau cuộc tranh luận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã đẩy đối thủ Donald Trump rơi vào thế phòng thủ trước những lời cáo buộc ông trong buổi tranh luận Tổng thống Mỹ

    (ĐSPL) – Ứng cử viên đảng Tổng thống Mỹ thuộc Dân chủ Hillary Clinton đã đẩy đối thủ Donald Trump rơi vào thế phòng thủ, trước những lời cáo buộc ông trong buổi tranh luận Tổng thống Mỹ đầu tiên hôm 26/9.

    [mecloud]usR8LMF3nN[/mecloud]

    Trong buổi tranh luận Tổng thống Mỹ 2016 đầu tiên, ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã đấy đối thủ Donald Trump rơi vào thế phòng thủ, trước những lời cáo buộc ông là một người phân biệt giới tính, phân biệt chủng tộc và trốn thuế. Trong khi đó, ông Trump gợi ý rằng ông sẽ đánh bại bà Clinton trong cuộc tranh luận lần 2, bằng cách đưa ra vụ ngoại tình của ông Bill Clinton.

    Hillary Clinton trả lời các phóng viên rằng, trong cuộc tranh luận ông Trump “đã đưa ra các lời cáo buộc và tuyên bố đó không đúng sự thật, tôi nghĩ rằng điều này sẽ khiến nhiều người bức xúc”.

    Phát biểu tại một cuộc họp ở Florida hôm 27/9, ông Trum nói: “Ngoại trưởng Clinton đã bào chữa cho một tình trạng bất ổn – trong khi đó tôi đặt ra kế hoạch để mang lại công việc, an ninh, thịnh vượng trở lại cho người dân Mỹ”.

    Tối hôm 26/9, cuộc đối đầu giữa Hillary Clinton, người phụ nữ đã có nhiều năm kinh nghiệm về đối ngoại, và Donald Trump, nổi tiếng với vai trò ngôi sao truyền hình và lần đầu tiên tham gia tranh cử, đã thu hút lượng khán giả kỷ lục theo dõi cuộc tranh luận tổng thống Mỹ.

    Ứng cử viên Tổng thống Mỹ 2016 thuộc đảng Dân chủ, Hillary Clinton - Ảnh: Reuters.

    Theo số liệu của Nielsen, có khoảng 84 triệu người đã theo dõi buổi tranh luận trên truyền hình Mỹ, nhiều hơn so với số lượng người xem cuộc tranh luận của Tổng thống Jimmy Carter và Ronald Reagan năm 1980, 80.6 triệu người.

    Tỷ phú Donald Trump ca ngợi bản thân mình đã không công kích ứng cử viên Clinton trong suốt quá trình tranh luận về sự không chủng thủy trong hôn nhân của chồng bà, cựu Tổng thống Bill Clinton.

    Hai cuộc tranh luận trực tiếp tới dự kiến diễn ra vào ngày 9/10 tại St.Louis, và ngày 19/10 tại Las Vegas, sau đó sẽ là cuộc bầu cử ngày 8/11.

    “Tôi sẽ ra đòn mạnh hơn. Tôi thực sự đã bớt gay gắt vì tôi không muốn làm tổn thương đến cảm nhận của bất cứ ai”, Donald Trump cho biết khi phỏng vấn trong chương trình “Fox & Friends” của đài Fox News.

    Cựu ngoại trưởng Mỹ đã tiếp tục tấn công ông Trump khi nhắc đến lời thề của ông, bà nói rằng: “Vấn đề chính ở đây là khí chất, phù hợp và năng lực để nắm giữ công việc quan trọng và khó khăn nhất thế giới.”

    Ông Trump vẫn tiếp tục quan hệ hôn nhân với người vợ đầu, Ivana Trump, khi ông ngoại tình với Marla Maples, người vợ thứ hai của ông. Cuối cùng, tỷ phú Trump ly dị bà Maples và kết hôn với người vợ thứ ba – người vợ hiện tại, là Melania Trump.

    Trong buổi phỏng vấn với Fox News, ông Trump đã tìm cách biện minh cho bản thân trước những lời chỉ trích về mình Ông cho rằng, người dẫn dắt cuộc tranh luận, Lester Holt của đài NBC đã đưa ra “những câu hỏi bất lợi”, đồng thời ông đã phải dùng một cái mic “hỏng”.

    “Tôi không muốn tin vào thuyết âm mưa, tất nhiên, micro của tôi kém chất lượng hơn của bà Hillary”, Ttỷ phú Trump nói về chiếc micro.

    Đáp trả lại, bà Clinton trả lời phóng viên trên máy bay của mình đã nói rằng: “Bất cứ ai phàn nàn về micro sẽ không có một buổi tối tốt đẹp.”

    Nữ hoàng sắc đẹp

    Ngoại trưởng Clinton, 68 tuổi chỉ trích ứng cử viên Trump, 70 tuổi, về việc ông gọi phụ nữ là “lợn, chó và ngu ngốc” trong suốt buổi tranh luận tại đại học Hofstra ở Hempstead, New York.

    Tuy nhiên, vị tỷ phú đã chĩa mũi dùi về nữ hoàng sắc đẹp Venezuela - Alicia Machado, người đoạt giải Hoa hậu Hoàn vũ năm 1996, và bây giờ cô là công dân Mỹ.

    “Cô ấy là người thắng cuộc và giành được một số lượng lớn phần thưởng”, ông Trump nói. “Và đó là một vấn thực sự. Chúng ta có một vấn đề thực sự. Không chỉ thái độ của cô ý và chúng ta đã có vấn đề với cô ấy.”

    Bà Clinton, người phụ nữ đầu tiên trở thành ứng cử viên của một đảng chính trị lớn cho chức Tổng thống Mỹ, có vẻ đã khiến ông Trump tự ái khi bà đưa ra cách ông đã xúc phạm phụ nữ trong suốt buổi tranh luận.

    Bà đã tiếp tục chỉ trích khi Trump gọi cô Machado là “Hoa hậu lợn” (“Miss Piggy”) và “Hoa hậu giữ nhà” (“Miss Housekeeping”) chỉ vì cô là người Latin.

    Thao túng hệ thống

    Bà Clinton, cựu thượng nghị sỹ và cựu ngoại trưởng Mỹ, đã đẩy sự chỉ trích lên cao trào khi ông Trump từ chối công khai bản thuế thu nhập của mình.

    “Tỷ phú Donald Trump đã khoác lác về việc thao túng hệ thống để không phải trả tiền thuế. Thực tế, tôi nghĩ xác suất lớn ông Trump đã không trả thuế liên bang trong nhiều năm,” bà cho biết tại một cuộc họp ở Raleigh, Bắc Carolina.

    “Có lẽ ông ấy đã không trả một xu để phục vụ và hỗ trợ quân đội, cựu chiến binh hoặc các trường học hay hệ thống chăm sóc sức khỏe của chúng ta”, Bà Clinton nói thêm.

    Ứng cử viên Donald Trump đã tổ chức sự kiện chiến dịch tại Little Havana Miami, nhằm củng cố sự ủng hộ của các cử tri gốc Tây Ban Nha. Chiến dịch của ông đã vận động quyên góp được hơn 18 triệu USD Mỹ kể từ sau cuộc tranh luận.

    Ông Trump phàn nàn khi các vấn đề từ nhiệm kỳ 2009-2013, tại thời điểm bà Hillary nắm giữ vị trí Ngoại trưởng Mỹ đã không được đề cập đến trong buổi tranh luận vừa qua. Cụ thể là trong việc ứng cử viên đảng Dân chủ đã sử dụng máy tính riêng trong các công việc chính thức, cuộc tấn công tại Benghazi, Lybia hay quỹ từ thiện Clinton.

    Suốt buổi tranh luận hôm 26/9, bà Hillary đã buộc tội ông Donald khi phát ngôn ra “những lời nói dối phân biệt chủng tộc”. Ông Trump đã thắc mắc về việc liệu ông Barack Obama, Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ, có phải là công dân Mỹ hay không, và cho rằng ông Obama không sinh ra tại Mỹ.

    Tổng thống Obama đã ủng hộ bà Hillary trở thành người kế nhiệm của mình. Hôm 27/9, ông Obama đã viết trên Twitter rằng: “Không thể tự hà hơn về @Hillary Clinton. Tầm nhìn và tự chủ của bà trong cuộc tranh luận đã cho thấy bà đã sẵn sàng trở thành @POTUS (Tổng thống Mỹ) tiếp theo của chúng ta.”

    Tờ Washington Post trích dẫn trong một chiến dịch của bà Clinton cho biết, cựu ngoại trưởng Hillary đã nhận được sự đồng ý của John Warner, cựu thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa, bang Virginia và cựu thư ký hải quân rằng sẽ xuất hiện tại sự kiện ở Virginia vào ngày 28/9, với bạn đồng hành của bà Clinton, Tim Kaine.

    Biên tập viên của tờ Arizona Republie cũng ủng hộ bà Hillary Clinton, đây là lần đầu tiên trong lịch sử tờ báo này ủng hộ ứng cử viên của đảng Dân chủ tranh cử tổng thống.

    LÂM PHƯƠNG(theo Reuters)

    Nguồn: Người đưa tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]X01EQENDA7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clinton-tim-cach-giu-trump-trong-vong-phong-thu-sau-cuoc-tranh-luan-a163688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.