+Aa-
    Zalo

    Hillary Clinton bị nghi nhận được các câu hỏi trước khi tranh luận

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Thông tin mới được tiết lộ cho biết, Chủ tịch lâm thời Ủy ban quốc gia Dân chủ Mỹ Donna Brazile đã “phím” trước câu hỏi tranh luận cho bà Cliton.

    (ĐSPL) – Thông tin mới được tiết lộ cho biết, Chủ tịch lâm thời Ủy ban quốc gia Dân chủ Mỹ Donna Brazile đã “phím” trước câu hỏi tranh luận cho ứng viên Dân chủ Hillary Clinton.

    Tờ Đại Đoàn Kết dẫn tin Telegraph cho biết, kênh CNN chấm dứt hợp đồng đối với bà Donna Brazile – Chủ tịch lâm thời của DNC, đồng thời giữ vai trò cộng tác viên và nhà bình luận chính trị cộng tác thường xuyên với kênh truyền hình này.

    Theo đại diện của CNN, bà Brazile bị sa thải do được cho là đã bí mật tuồn các câu hỏi sẽ được sử dụng trong cuộc tranh luận trực tiếp của đảng Dân chủ cho ê-kíp tranh cử của bà Hillary Clinton.

    Thông tin này được tiết lộ thông qua một loạt email mới mà trang web WikiLeaks công bố sau khi tấn công vào máy chủ của ông John Podesta – người đứng đầu chiến dịch tranh cử của bà Clinton.

    Bà Donna Brazile tham gia một buổi vận động tranh cử của bà Hillary Clinton.

    Dân Trí đưa tin, hôm 5/3, một ngày trước khi diễn ra cuộc tranh luận giữa bà Clinton và Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, bà Brazile đã gửi email cho ông John Podesta và Jennifer Palmieri - người phát ngôn của bà Clinton, về những câu hỏi được dùng để vấn đáp 2 ứng cử viên.

    Tiếp đó, đến ngày 12/3, bà Brazile tiếp tục gửi một email cho Palmieri tiết lộ câu hỏi tranh luận liên quan vấn đề án tử hình.

    Trong buổi tranh luận giữa 2 ứng cử viên đảng Dân chủ diễn ra vào ngày hôm sau, cựu Ngoại trưởng Mỹ nhận được câu hỏi với nội dung giống hệt những gì mà bà Brazile và Palmieri trao đổi với nhau trước đó.

    Sau khi những nghi án về sự thiên vị dành cho bà Clinton, bà Brazile đã một mực phủ nhận tất cả cáo buộc trên, đồng thời đổ lỗi cho WikiLeaks đã “phá hủy sự nghiệp của mình”.

    Trước những biến động mới nhất trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay, Nhà Trắng đã thể hiện sự ủng hộ dành cho Chủ tịch lâm thời của DNC.

    Tờ Politico đưa tin, trong một cuộc họp báo diễn ra chỉ vài giờ sau khi CNN đưa ra quyết định sa thải bà Brazile, Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest cho rằng bà Brazile đã làm hết sức có thể “để lèo lái con thuyền DNC vượt qua thời kỳ khó khăn nhất”.

    “Donna là một người chính trực và sở hữu một cá tính mạnh. Bà ấy làm việc vô cùng chuyên nghiệp, là một người ủng hộ bền bỉ và tích cực cho đảng Dân chủ", ông Earnest nói.

    Bình luận về sự việc trên, CNN cho biết đã chấp nhận đơn từ chức của bà Brazile, cắt hợp đồng với quan chức. Từ lâu, CNN và Fox News đã bị chỉ trích vì thuê các nhà hoạt động chính trị làm bình luận viên cho đài của họ.

    Thể thức bầu cử Tổng thống Mỹ

    Luật pháp Mỹ qui định cuộc bầu cử Tổng thống sẽ diễn ra 4 năm một lần, vào năm chẵn, trong ngày thứ Ba đầu tiên sau thứ Hai đầu tiên của tháng 11. Như vậy ngày bầu cử sớm nhất trong năm sẽ là ngày 2/11, muộn nhất ngày 8/11. Cuộc bầu cử năm nay rơi vào ngày 8/11.

    Tại sao cuộc bầu cử rơi vào ngày thứ Ba?

    Là bởi trước kia cử tri Mỹ thường đi cả ngày đường để đến địa điểm bỏ phiếu. Mặt khác, để tránh cho ngày bầu cử rơi vào ngày nghỉ hoặc ngày lễ tôn giáo, Quốc hội Mỹ chọn ngày thứ Ba để cử tri dành ngày thứ hai để đi đến địa điểm bỏ phiếu và ngày thứ Tư để trở về.

    Theo TTXVN

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]sPtzHyBW9p[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hillary-clinton-bi-nghi-nhan-duoc-cac-cau-hoi-truoc-khi-tranh-luan-a168655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.

    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Sau 15 năm kể từ ngày tuyên bố mình “nghèo kiết xác”, bà Clinton và chồng đã gây dựng được một gia sản khổng lồ đáng mơ ước.