FBI điều tra các tài liệu giả mạo nhằm hạ bệ Hillary Clinton


Thứ 6, 04/11/2016 | 07:45


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang tiến hành điều tra các tài liệu giả mạo nhằm làm mất uy tín của ứng viên Tổng thống Đảng Dân chủ Hillary Clinton.

(ĐSPL) – Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang tiến hành điều tra các tài liệu giả mạo nhằm làm mất uy tín của ứng viên Tổng thống Đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Cục Điều tra Liên bang vào cuộc, làm rõ các tài liệu giả mạo nhằm làm giảm uy tín của ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton. Ảnh: Reuters

Theo một số quan chức, động thái này của FBI cũng là một phần của cuộc điều tra rộng hơn nhằm làm rõ việc người Mỹ tin rằng đã có một nỗ lực từ phía Nga để phá hoại cuộc bầu cử.

FBI phát hiện một số tài liệu giả mạo, trong đó có bức thư giả mạo Thượng nghị sĩ Mỹ Tom Carper, nghị sĩ Đảng Dân chủ trong Uỷ ban An ninh Nội địa của Thượng viện gửi cho bà Hillary Clinton với nội dung: "Chúng tôi sẽ không cho phép bạn thua trong cuộc bầu cử này".

Phát ngôn viên của ông Carper từ chối bình luận về vụ việc.

Là một phần của cuộc điều tra nghi ngờ tin tặc Nga phá hoại bầu cử Mỹ, các nhà điều tra FBI cũng đã yêu cầu các quan chức Đảng Dân chủ cung cấp bản sao của những tài liệu nghi ngờ là giả khác cùng với email và các tài liệu hợp pháp, Reuters dẫn nguồn tin cho biết.

Một phát ngôn viên của FBI xác nhận cơ quan này đã "nhận được khiếu nại về một lá thư được cho là giả" liên quan đến cuộc bầu cử nhưng từ chối cho biết thêm chi tiết. Những người khác có thông tin về vấn đề này nói rằng FBI cũng đã được kiểm tra giấy tờ giả khác mà gần đây xuất hiện tràn lan.

Trong khi đó, các quan chức tình báo Mỹ đã cảnh báo riêng tư rằng một chiến dịch mà họ tin là có sự hậu thuẫn của chính phủ Nga đã được triển khai nhằm phá hoại uy tín của bầu cử tổng thống Mỹ. Hành động phá hoại đó có thể bao gồm đăng bằng chứng hư cấu về việc gian lận cử tri hoặc thông tin sai lệch khác trong thời gian sắp tới ngày bỏ phiếu (8/11).

Các quan chức Nga đã phủ nhận tất cả cáo buộc.

Ngoài các thư giả danh ông Carper, FBI cũng xem xét tài liệu điện tử từ 7 trang mang logo của các công ty thăm dò dư luận của nghị sĩ Đảng Dân chủ Joel Benenson, nhóm chiến lược Benenson, và Quỹ Clinton, nguồn tin giấu tên nói với Reuters.

Các tài liệu, xác định là giả mạo, đưa ra kết quả không chính xác về các cuộc thăm dò dư luận, cho thấy số người ủng hộ bà Clinton giảm mạnh và kêu gọi "thay đổi chiến lược trong tháng 11", thậm chí bao gồm "tổ chức dân sự bất ổn" và "tấn công phóng xạ" bằng bom bẩn để phá vỡ cuộc bầu cử.

Cũng giống như các lá thư giả mạo Carper, các thông tin không xác thực vẫn chưa được xác định nguồn gốc các tài liệu bị giả mạo hoặc làm thế nào nó bắt đầu lưu hành rộng rãi như vậy trên các phương tiện truyền thông.

Một phát ngôn viên cho chiến dịch Clinton, Glen Caplin, cho biết tài liệu là đồ giả và một phần của "diễn viên đóng thế tuyệt vọng" hòng tận dụng vụ rò rỉ email của Hillary Clinton do Wikileaks phát hành.

NHẤT DUY (Theo Reuters)

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]Ic6idKWPzd[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-dieu-tra-cac-tai-lieu-gia-mao-nham-ha-be-hillary-clinton-a169077.html