+Aa-
    Zalo

    Donald Trump và kế hoạch chính thức cho 100 ngày đầu tiên sau nhậm chức

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố video, tiết lộ kế hoạch chính thức trong 100 ngày đầu tiên của mình tại Nhà Trắng.

    (ĐSPL) – Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố video, tiết lộ kế hoạch chính thức trong 100 ngày đầu tiên của mình tại Nhà Trắng.

    Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump nói về chính sách trong 100 ngày đầu tiên bước chân vào Nhà Trắng.

    Trong kế hoạch của mình, Donald Trump phác thảo các chính sách cải cách, dự kiến tiến hành ngay sau khi nhậm chức. Các kiến ​​nghị của ông Trump liên quan đến nhập cư, giao dịch thương mại và chính sách quốc phòng.

    Rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP)

    [mecloud]dkYdiBYb7e[/mecloud]

    Trump cho biết ông sẽ rút khỏi cuộc đàm phán về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương.

    "Tôi sẽ chuẩn bị để ra thông báo về ý định rút lui khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương – hiệp định mà tôi coi là thảm họa tiềm năng đối với nước Mỹ. Thay vào đó, tôi sẽ tiến hành đàm phán hướng đến những giao dịch thương mại song phương trung thực mà có thể mang tới cơ hội việc làm và đẩy mạnh sản xuất".

    Trong quá trình vận động tranh cử, ông Trump từng hứa sẽ ngăn chặn sự tiến triển của thỏa thuận thương mại TPP, một hiệp định mà Tổng thống Barack Obama đã hy vọng sẽ là một phần di sản thương mại mà ông để lại.

    Ngay sau khi video của Trump được công bố, Thủ tướng Shinzo Abe của Nhật Bản đã bày tỏ sự lo lắng và có phần thất vọng: "TPP không có Mỹ sẽ là vô nghĩa".

    Nhiều khả năng Mỹ sẽ rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

    Chính sách về năng lượng

    Tổng thống đắc cử cho biết ông cũng sẽ hủy bỏ các hạn chế về môi trường đưa ra bởi Tổng thống Barack Obama, cụ thể là về sản xuất hydrocarbon, bao gồm cả khu vực thềm lục địa ngoài khơi.

    "Tôi sẽ tháo bỏ những hạn chế đã thủ tiêu chỗ làm việc trong lĩnh vực sản xuất năng lượng ở Mỹ, kể cả trong khai thác trên thềm lục địa và than, để tạo ra hàng triệu chỗ làm việc được trả lương cao. Đó là những gì chúng tôi muốn, những gì chúng tôi chờ đợi", Trump nhấn mạnh.

    Chính sách về an ninh

    Donald Trump khẳng định ông sẽ sớm yêu cầu đội ngũ an ninh quốc gia củng cố chống lại các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng.

    "Tôi sẽ yêu cầu Bộ Quốc phòng và Tổng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ vạch  ra kế hoạch cụ thể, toàn diện về việc bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng sống còn của nước Mỹ khỏi những cuộc tấn công mạng và tất cả những kiểu tấn công khác", Trump tuyên bố mà không nói thêm chi tiết.

    Chính sách nhập cư

    Trump bất ngờ không đề cập đến kế hoạch xây dựng bức tường ngăn cách tại khu vực biên giới Mexico.

    Trong hơn 1 năm tranh cử, ông Trump đã nhiều lần nói về yêu cầu cấp thiết của việc thắt chặt luật di trú và cần có biện pháp chống nhập cư bất hợp pháp. Thậm chí, ông từng hứa rằng sẽ xây dựng một bức tường dọc theo biên giới Mexico, thiết lập một "lệnh trục xuất" bao gồm những hạn chế mới về xuất nhập cảnh từ một số nước Hồi giáo.

    Trong video mới nhất, ông Trump tiếp tục hứa "điều tra tất cả những lạm dụng của các chương trình visa gây ảnh hưởng tới công nhân Mỹ", nhưng không đề cập đến lời hứa xây dựng một bức tường ở biên giới Mexico.

    Bãi bỏ Obamacare

    Về chính sách y tế, Trump dự kiến sẽ bãi bỏ Obamacare và dành 1 nghìn tỷ đô đầu tư cho cơ sở hạ tầng.

    Thời gian và tốc độ có thể sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng nếu ông Trump thực sự muốn bãi bỏ chính sách y tế do Barack Obama khởi xướng. Đảng Cộng hòa cầm quyền sẽ kiểm soát Hạ viện và Thượng viện, cũng như Nhà Trắng, nhưng Đảng Dân chủ chắc chắn sẽ đấu tranh để bảo vệ Obamacare.

    Chính sách y tế Obamacare có thể bị bãi bỏ hoặc chỉ được giữ lại những nội dung chính.

    Trong một cuộc phỏng vấn kéo dài khoảng 60 phút, ông Trump vẫn nói rằng Obamacare cũng có thể sẽ chỉ bị bãi bỏ một phần.

    "Tháo khô đầm lầy"

    Trump thông báo rằng ông dự tính áp dụng các hạn chế đối với các chính khách về vận động hành lang.  "Như một phần trong kế hoạch "Tháo khô đầm lầy" chúng tôi sẽ ban hành lệnh cấm 5 năm đối với các quan chức không được trở thành nhà vận động hành lang sau khi rời khỏi chính quyền Mỹ. Lệnh cấm có thể có hiệu lực suốt đời đối với quan chức vận động hành lang nhân danh Chính phủ nước ngoài”.

    Cuối video, Donald Trump khẳng định rằng những biện pháp của ông là hoàn toàn dựa trên lợi ích của người dân Mỹ mà suy nghĩ.

    "Cho dù là sản xuất thép, xây dựng, lắp ráp xe ô tô hay chữa bệnh, tôi muốn các thế hệ tiếp theo của nền sản xuất Mỹ được đổi mới ngay tại đây, tại quê hương của chúng ta. Tôi luôn muốn tạo ra nhiều của cải và việc làm cho người lao động Mỹ".

    "Là một phần của kế hoạch này, tôi đã yêu cầu nhóm chuyển tiếp của tôi phát triển một danh sách các hoạt động điều hành, thậm chí ngay trong ngày đầu tiên tôi nhậm chức để khôi phục luật pháp và mang lại công ăn việc làm cho người dân Mỹ".

    Lễ nhậm chức của Donald Trump theo kế hoạch sẽ diễn ra vào 20/1/2017.

    Điều I, Khoản 7, Hiến pháp hợp chủng quốc Hoa Kỳ

    Những mệnh lệnh, nghị quyết hoặc biểu quyết cần sự nhất trí của Thượng viện và Hạ viện (trừ trường hợp Quốc hội nghỉ họp), sẽ được đệ trình lên Tổng thống Hoa Kỳ, và trước khi có hiệu lực, chúng phải qua sự phê chuẩn của Tổng thống, hoặc nếu Tổng thống không chấp thuận, cần phải có sự chấp thuận lần thứ hai của hai viện với hai phần ba thành viên của mỗi viện, theo đúng các qui chế và giới hạn được qui định cho các trường hợp về dự luật.

    Điều II, khoản 1, Hiến pháp hợp chủng quốc Hoa Kỳ

    Quyền hành pháp sẽ được trao cho Tổng thống Hoa Kỳ. Tổng thống giữ chức vụ của mình trong nhiệm kỳ 4 năm và cùng với Phó Tổng thống cũng được bầu ra theo cùng một nhiệm kỳ và được bầu cử theo thể thức sau đây

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn tham khảo: https://www.whitehouse.gov/1600/constitution

    NHẤT DUY(Theo CNN)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]MaJCXt5iIn[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-va-ke-hoach-chinh-thuc-cho-100-ngay-dau-tien-sau-nham-chuc-a171028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan