+Aa-
    Zalo

    ‘Đoàn Thị Hương khá bình tĩnh và thoải mái trước khi ra tòa'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 10/4, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia tiết lộ đã gặp nghi phạm Đoàn Thị Hương kể từ khi nghi án Kim Jong-nam bắt đầu.

    Ngày 10/4, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia tiết lộ đã gặp nghi phạm Đoàn Thị Hương kể từ khi nghi án Kim Jong-nam bắt đầu.

    Đại diện của Đại sứ quán Việt Nam cho biết: “Ngay lúc đầu khi phía bạn còn rất khắt khe và không cho phép, chúng tôi đã có tiếp xúc để xin gặp nghi phạm. Quan điểm của chúng tôi là hỗ trợ hết sức tối đa”.

    Cho tới thời điểm hiện tại, phía sứ quán đã giúp tìm kiếm luật sư cho Đoàn Thị Hương. Ông Hisyam Teh Poh Teik từ Johor Baruh được biết đến là một trong những luật sư hình sự hàng đầu tại nước này.

    Quang cảnh bên ngoài Đại sứ quán Việt Nam tại Kuala Lumpur sáng 10/4. Đại diện sứ quán cho biết sẽ hỗ trợ tối đa đối với Đoàn Thị Hương. Ảnh: Zing.

    Đại diện sứ quán tiết lộ, Đoàn Thị Hương là “khá bình tĩnh và thoải mái” ở những lần gặp. Phía sứ quán sẽ gặp Hương một lần nữa trước phiên xử tiếp theo diễn ra vào ngày 13/4 tới.

    Đoàn Thị Hương đã bị buộc tội tham gia sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Cảnh sát Malaysia cáo buộc Hương cùng một nghi phạm nữ Indonesia đã phun chất độc thần kinh VX vào mặt người được cho là Kim Jong-nam ở sân bay quốc tế KLIA 2 hôm 13/2.

    Tại buổi tiếp xúc lãnh sự, Đoàn Thị Hương khẳng định mình bị lừa tham gia một trò đùa. Các nghi phạm đều cho biết mình bị dụ tham gia một chương trình truyền hình thực tế.

    Hôm 5/4, Chủ tịch Tòa án hình sự quốc tế (ICC) tuyên bố, nghi án Kim Jong-am không thể đưa ra tòa hình sự quốc tế ngay.

    Nguyên nhân là do cả Malaysia lẫn Triều Tiên đều không tham gia hiệp ước sáng lập ra tòa án này, Yonhap dẫn lời quan chức trên nói.

    Bà Silvia Fernandez de Gurmendi khẳng định, nếu muốn đưa một vụ án ra tòa ICC thì quốc gia nơi xảy ra vụ án hoặc quốc gia mà thủ phạm là công dân, phải là thành viên của Quy chế Rome, quy chế mà dựa vào đó tòa án hình sự quốc tế được thành lập.

    Ba nghi phạm Triều Tiên liên quan đến vụ sát hại người nghi là Kim Jong-nam đã về nước. Ảnh: Reuters.

    Chủ tịch ICC - Thẩm phán Silvia Fernandez de Gurmendi đưa ra nhận xét trên trong cuộc họp báo ngắn ở Tòa án tối cao tại nam Seoul khi bà tới Hàn Quốc để dự hội nghị cấp cao khu vực của ICC.

    Phía Malaysia cũng cáo buộc 9 nghi phạm Triều Tiên khác bị xem là chủ mưu trong vụ việc. Những nhân vật này hiện đều đang bỏ trốn.

    Mặc dù phía Malaysia khẳng định đã có ADN để xác nhận người thiệt mạng là ông Kim Jong-nam, nhưng Triều Tiên đến nay vẫn chỉ gọi người này là công dân Kim Chol. Bên cạnh đó, Triều Tiên vẫn gửi các đoàn cấp cao của Bộ Ngoại giao nước này tới Kuala Lumpur nhằm tiến hành đàm phán đòi thi thể cũng như gây áp lực với phía Malaysia.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-thi-huong-kha-binh-tinh-va-thoai-mai-truoc-khi-ra-toa-a186788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan