+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc có thể điều 150.000 binh sĩ tới biên giới Triều Tiên​

    • DSPL
    ĐS&PL Trung Quốc đã triển khai 150.000 quân nhân tới khu vực biên giới với Triều Tiên trong bối cảnh Mỹ mới triển khai đợt tấn công phủ đầu với Bình Nhưỡng.

    Trung Quốc đã triển khai 150.000 quân nhân tới khu vực biên giới với Triều Tiên trong bối cảnh Mỹ mới triển khai đợt tấn công phủ đầu với Bình Nhưỡng, báo Hàn Quốc đưa tin.

    Báo Hàn Quốc Chosun Ilbo đưa tin, các đơn vị y tế và dự phòng thuộc Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) cũng được điều tới khu vực sông Áp Lục giáp với Triều Tiên. Đây là hoạt động nhằm xử lý vấn đề người tị nạn Triều Tiên và "các tình huống không thể lường trước” trong tình huống Mỹ tấn công phủ đầu Triều Tiên.

    Báo Chosun Ilbo cho rằng là động thái của Trung Quốc cũng để để phòng tình huống tương tự như khi Mỹ không kích bằng 59 tên lửa vào Syria hôm 7/4. Tấn công Syria cũng được cho là tín hiệu cảnh báo Mỹ gửi đến Triều Tiên.

    Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc đã phản ứng lại mối đe dọa khi Mỹ có thể tiếp tục triển khai một cuộc không kích vào Triều Tiên - Ảnh: Getty.

    Ngay sau vụ không kích, Mỹ đã điều động nhóm tàu chiến do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu tiến về phía bán đảo Triều Tiên, làm dấy lên lo ngại Washington có thể tấn công phủ đầu Bình Nhưỡng.

    Cũng trong ngày 11/4, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng bác bỏ thông tin Bắc Kinh đã điều động số lượng lớn binh sĩ, tên lửa và máy bay tới sát biên giới Triều Tiên.

    Huffington Post dẫn nguồn tin có quan hệ với quân đội Trung Quốc tiết lộ, phần lớn các binh sĩ được điều động tới thực hiện nhiệm vụ sát biên giới Triều Tiên đều thuộc Tập đoàn quân số 39 và 40.

    Đây là các đơn vị thuộc Quân khu miền Bắc chuyên phục trách ứng phó với các tình huống bất ngờ ở bán đảo Triều Tiên. Tập đoàn quân số 39 được biết đến là lực lượng được cơ giới hóa đặc biệt, và Tập đoàn quân số 40 là lực lượng phản ứng nhanh.

    Cả hai lực lượng của Trung Quốc đều được nhận xét có khả năng chiến đấu hiệu quả cao và được cung cấp vũ khí hiện đại.

    Tướng Dou, một quan chức nghỉ hưu thuộc Đơn vị pháo binh Trung Quốc nói rằng: "Vụ không kích bất ngờ của quân đội Mỹ nhằm vào Syria hồi tuần trước đã làm Trung Quốc cảm thấy lo lắng. Vì vậy, Bắc Kinh cho rằng sắp tới, Mỹ có thể triển khai hành động quân sự với Triều Tiên. Mối đe dọa từ Mỹ với Triều Tiên đã được thấy qua các cuộc tập trận thường niên mà Mỹ - Hàn đang tiến hành, và việc một nửa hạm đội tàu sân bay của Mỹ ở Thái Bình Dương đang được triển khai tới gần bán đảo Triều Tiên. Đó là nguyên nhân Trung Quốc cần có biện pháp phòng vệ".

    (Theo DailyMail/Huffington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-co-the-dieu-150000-binh-si-toi-bien-gioi-trieu-tien-a186925.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan