Phát hiện chấn động: NASA tìm thấy 10 hành tinh mới giống Trái đất


Thứ 5, 22/06/2017 | 01:44


Các nhà khoa học tại NASA nói rằng những phát hiện mới “mang ý nghĩa quan trọng trong quá trình tìm kiếm một cuộc sống mới” trên dải ngân hà.

Các nhà khoa học tại NASA nói rằng những phát hiện mới “mang ý nghĩa quan trọng trong quá trình tìm kiếm một cuộc sống mới” trên dải ngân hà.

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa thông báo phát hiện ra 219 hành tinh mới bên ngoài hệ Mặt trời.

Trong số đó có 10 hành tinh giống Trái đất nằm trong “khu vực Goldilocks” trong một hệ thống các hành tinh riêng. Không có hành tinh nào trong đó quá gần với ngôi sao vệ tinh của mình. Khoảng cách đó là không quá xa, cũng không quá nóng, quá lạnh để tồn tại nước ở dạng lỏng.

Sự hiện diện của nước chính là nhân tố quyết định tồn tại sự sống.

Tin thế giới - Phát hiện chấn động: NASA tìm thấy 10 hành tinh mới giống Trái đất

Việc phát hiện ra ngoại hành tinh giúp các nhà khoa học tìm kiếm và nghiên cứu về sự sống ngoài Trái đất.

Trong một thông báo trên mạng xã hội Twitter, NASA viết: “Các nhà khoa học sử dụng kính tàu Kepler đã phát hiện ra 219 thế giới tiềm năng mới!”.

Như vậy, tổng số ngoại hành tinh không thuộc hệ Mặt trời được tìm thấy bởi Kepler cho tới nay đã lên tới con số hơn 4.000.

“Dữ liệu đó là nền tảng để trả lời cho câu hỏi phức tạp nhất đối với ngành vũ trụ và thiên văn: có bao nhiêu hành tinh giống như Trái đất trong dải ngân hà”, Susan Thompson, một nhà khoa học tại viện SETI chuyên nghiên cứu về dấu hiệu của sự sống ngoài hành tinh cho biết.







NASA cho biết thêm: “Trong số 4.034 ứng viên hành tinh được Kepler tìm thấy, có 2.335 ứng viên đã được xác định là ngoại hành tinh. Có khoảng 50 khu vực sinh thái gần giống Trái đất được phát hiện bởi Kepler và hơn 30 trong số đó đã được xác nhận”.

Những thông tin nêu trên được công bố trong buổi họp báo tổ chức vào ngày 19/6.

Tin thế giới - Phát hiện chấn động: NASA tìm thấy 10 hành tinh mới giống Trái đất (Hình 2).

Hiện có 4.034 ứng viên hành tinh đã được Kepler phát hiện.

Năm ngoái, các nhà thiên văn công bố 197 ứng viên hành tinh mới và đã xác minh 104 hành tinh thuộc sứ mệnh Kepler. Chúng đều có đường kính lớn hơn Trái đất khoảng 20-50%, xoay quanh sao lùn lớp M mang tên K2-72 và cách hệ Mặt trời 181 năm ánh sáng.

"Nghiên cứu những hành tinh là công cuộc tìm kiếm sự sống", Natalie Batalha, nhà khoa học thuộc dự án Kepler nhận định.

Danh Tuyên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-chan-dong-nasa-tim-thay-10-hanh-tinh-moi-giong-trai-dat-a193993.html