+Aa-
    Zalo

    Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck đã trốn sang UAE?

    • DSPL
    ĐS&PL Một bài báo đăng trên trang Khaosod của Thái Lan cho biết, cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã trốn sang Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).

    Một bài báo đăng trên trang Khaosod của Thái Lan cho biết, cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã trốn sang Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).

    Theo thông tin ban đầu, bà Yingluck cùng con trai 15 tuổi đã di chuyển qua Campuchia bằng đường bộ từ hôm 23/8 sau đó tới Singapore rồi bay sang Dubai, UAE. Được biết UAE cũng là nơi mà anh trai bà, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đang sinh sống.

    Hiện cơ quan chức năng ở Thái Lan chưa có thông báo chính thức về việc cựu Thủ tướng vẫn còn ở trong nước hay đã trốn ra nước ngoài. Cục Xuất nhập cảnh Thái Lan cho biết họ không có bất kỳ dữ liệu về việc bà Yingluck xuất cảnh.

    Sáng hôm nay (25/8), luật sư của bà Yingluck đã đệ đơn lên Tòa án Tối cao, trình bày về việc bà bị ốm và không thể đến tham dự buổi tuyên án. Tuy nhiên, vị luật sư này cho biết ông chỉ nhận được thông tin từ phía những người thân cận với cựu Thủ tướng, không hề có giấy xác minh bệnh tình. Nghi ngờ bà Yingluck bỏ trốn, tòa án đã phát lệnh truy nã sau đó.

    Trang tin Thái Lan cho rằng bà Yingluck đã trốn sang UAE. Ảnh: Getty

    Nhiều câu hỏi đã được đưa ra ngay lập tức bởi sự việc bất ngờ trong ngày hôm nay. Tại sao bà Yingluck phải tham dự suốt 28 tháng điều trần, và chỉ bỏ trốn ngay trước ngày có phán quyết cuối cùng? Bằng cách nào mà một người phụ nữ dưới sự giám sát quân sự thường xuyên lại có thể trốn khỏi đất nước mà không bị phát hiện? Định hướng về tài sản của bà là gì?...trang Khaosod phân tích.

    Trong khi đó, người ủng hộ và các nhà phê bình – những người tụ tập tại tòa án vẫn còn chưa chắc chắn phải phản ứng thế nào về những gì đã xảy ra.

    Pakawadee Weerapaspong, một nhà văn và dịch giả ở Chiang Mai, nói rằng cô không có bình luận gì về việc bà Yingluck rời khỏi đất nước: "Nếu bà là người dân bình thường, điều này có thể được hiểu và thông cảm. Nhưng trong trường hợp này, Yingluck là một chính trị gia. Nếu bà ấy thực sự chạy trốn, bà ấy đã đánh mấ uy tín của mình. Nếu bà ấy thực sự chạy trốn, nó không giúp cải thiện nền dân chủ của đất nước".

    Nhà hoạt động nhân quyền Sunai Phasuk cho biết ông vẫn đang cố gắng gạt đi thông tin bà Yingluck đã chạy trốn.

    "Chúng tôi vẫn cố gắng tìm hiểu tình hình ở đây. Bà ấy đã chiến đấu hơn 2 năm và không có dấu hiệu nào cho thấy bà sẽ không xuất hiện trong phút chót", ông Sunai nói. "Tôi muốn thấy một tuyên bố chính thức từ chính phủ Thái Lan về những gì đã xảy ra".

    Nipit Intarasombat, một nhà lãnh đạo của Đảng Dân chủ nói qua điện thoại rằng việc không tìm thấy bà Yingluck là một tình huống “thua cuộc”.

    "Yingluck Shinawatra đã không tôn trọng hệ thống công lý. Bà ấy đã chiến đấu ngay từ đầu nhưng lại chạy trốn vào phút cuối. Như thể bà ấy không thể chứng minh được sự vô tội của mình”, ông Nipit cho biết.

    (Theo Khaosod) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-thai-lan-yingluck-da-tron-sang-uae-a200073.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan