+Aa-
    Zalo

    Ông Trump và ông Kim Jong-un là ứng viên 'Nhân vật của năm' của TIME

    • DSPL
    ĐS&PL Tạp chí Time đã đưa ra danh sách 10 ứng cử viên cho danh hiệu "Nhân vật của năm", bao gồm cả thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên.

    Tạp chí Time đã đưa ra danh sách 10 ứng cử viên cho danh hiệu "Nhân vật của năm", bao gồm cả thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên.

    Tạp chí Time của Mỹ hôme 4/12 đã đưa ra danh sách 10 ứng viên cho danh hiệu "Nhân vật của năm", bao gồm cả Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Yonhap đưa tin ông Kim và ông Trump đều nằm trong danh sách trên cùng với các nhân vật có ảnh hưởng nhất tới truyền thông trong năm.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: 6abc.

    "Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã cho thấy lại mối đe dọa về chiến tranh hạt nhân trong tâm trí người Mỹ, liên tục phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa, đưa ra các lời lẽ đe dọa, công kích qua lại với Tổng thống Trump, người gọi ông ấy là 'Người tên lửa'", TIME viết.

    Time mô tả ông chủ Trump "đã dành năm đầu tiên ở Phòng Bầu dục để tìm cách loại bỏ những chính sách dưới thời Obama, từ chăm sóc sức khỏe đến nhập cư, quy định về môi trường tới cải cách thuế, đồng thời tiếp tục công kích và gây tranh cãi qua mạng xã hội Twitter".

    Những người còn lại trong danh sách của Time bao gồm giám đốc điều hành (CEO) Amazon Jeff Bezos, đạo diễn Patty Jenkins của phim Wonder Woman, cựu tiền vệ Colin Kaepernick, công tố viên đặc biệt Robert Mueller, Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

    Time cũng liệt kê danh sách hai nhóm gồm "Dreamers" - những người nhập cư không giấy tờ được đưa đến Mỹ khi còn nhỏ, và phong trào #MeToo - thành lập với vai trò nâng cao nhận thức về quấy rối tình dục.

    Time đã đưa ra bình chọn danh hiệu "Nhân vật của năm" từ năm 1927. Danh hiệu được trao cho cá nhân hoặc một nhóm người dựa trên mức độ ảnh hưởng lớn với thế giới và truyền thông, đồng thời có thể theo cách tích cực hoặc tiêu cực. Tổng thống Nga Vladimir Putin, CEO Facebook Mark Zuckerberg, Hillary Clinton từng xuất hiện trong danh sách bình chọn của tạp chí này.

    Danh hiệu "Nhân vật của năm" năm 2017 sẽ được công bố vào ngày 6/12 tới.

    GIA BẢO(Theo Time)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-va-ong-kim-jong-un-la-ung-vien-nhan-vat-cua-nam-cua-time-a211795.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ông Kim Jong-un vui vẻ lái thử máy kéo

    Ông Kim Jong-un vui vẻ lái thử máy kéo

    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tới thăm một nhà máy sản xuất đầu máy và nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động sản xuất trên tinh thần tự lực cánh sinh.