+Aa-
    Zalo

    Lính Trung Quốc cởi trần giữa trời -30 độ C

    • DSPL
    ĐS&PL Dù thời tiết rét -30 độ C nhưng các binh sĩ Trung Quốc vẫn luyện tập nhằm tăng tính kỷ luật và sức chịu đựng.

    Dù thời tiết rét -30 độ C nhưng các binh sĩ Trung Quốc vẫn luyện tập nhằm tăng tính kỷ luật và sức chịu đựng.

    Lính Trung Quốc cởi trần giữa trời -30 độ C. Ảnh: People's Daily.

    Các đơn vị quân đội tại Hổ Lâm, tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc, đã thực hiện khóa huấn luyện thể lực trong thời tiết lạnh giá. Các binh sĩ sẽ phải cởi trần, tập đấu vật, đấm bốc và bò trườn trên tuyết giữa trời lạnh đến -30 độ C, People's Daily hôm (11/1) đưa tin.

    Khóa huấn luyện được tiến hành thường niên, để tăng cường tinh thần chiến đấu và khả năng chịu giá lạnh cho binh sĩ. Tỉnh Hắc Long Giang nằm giáp với biên giới Nga, là nơi biên chế nhiều đơn vị chiến lược tinh nhuệ của quân đội Trung Quốc.

    Chính quyền Hổ Lâm đề nghị người dân tuyệt đối không ra đường nếu không cần thiết. Với những người phải làm việc trong môi trường giá rét như công nhân vệ sinh, chính quyền khuyến cáo họ mặc đủ ấm và nghỉ ngơi điều độ.

    Binh sĩ Trung Quốc ở tinh Hắc Long Giang. Ảnh: People's Daily.

    Trong video, những binh sĩ cởi trần, lăn lê trên tuyết lạnh giá. Không những vậy, họ còn ném tuyết vào nhau như thể đang nghịch nước giữa mùa hè. Trần Tiểu Long, trung đội trưởng, nói: “Ngoài trời đang là âm 20 độ C nhưng chúng tôi vẫn luyện tập. Đây là cách để nâng cao khả năng chiến đấu”.

    Hồi đầu tháng 1, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu trước hơn 7.000 sĩ quan, binh sĩ cùng hơn 300 khí tài quân sự tại Bộ chỉ huy Chiến lược khu Trung tâm, yêu cầu các quân nhân không sợ "khó khăn hay cái chết" khi thực thi mệnh lệnh của đảng Cộng sản Trung Quốc.

    "Quân đội cần lập nên một lực lượng tinh nhuệ, mạnh mẽ, luôn có khả năng sẵn sàng chiến đấu và đảm bảo giành thắng lợi, hoàn thành nhiệm vụ mà đảng và nhân dân giao phó trong thời kỳ mới", ông Tập khẳng định.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-trung-quoc-coi-tran-giua-troi--30-do-c-a216195.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan