+Aa-
    Zalo

    Video Iran dội tên lửa tiêu diệt chủ mưu vụ khủng bố đoàn diễu binh làm 30 người chết

    ĐS&PL Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) tuyên bố đã tấn công các trùm khủng bố liên quan tới vụ tấn công khủng bố trong cuộc diễu hành quân sự tại Ahvaz hôm 22/9.

    Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) tuyên bố đã tấn công các trùm khủng bố liên quan tới vụ tấn công khủng bố trong cuộc diễu hành quân sự tại Ahvaz hôm 22/9, khiến 30 người chết.

    [presscloud]4593[/presscloud]

    Trong một tuyên bố trên tờ  Sepah, lực lượng IRGC nói rằng hệ thống tên lửa của lực lượng đã hướng đến  "trụ sở của các tên khủng bố" tại phía đông sông Euphrates, Syria. Tuyên bố trên được đưa ra cùng hình ảnh phóng một loạt tên lửa đất đối đất.

    IRGC xác nhận rằng "một số lượng lớn" của những kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt.

    Trước đó, các đoạn video ghi lại những vụ tấn công được công bố trên mạng xã hội cho thấy các khoảnh khắc tên lửa được phóng đi. Một số người dùng nói rằng tổng cộng 8 tên lửa đã được phóng đi, bao gồm cả 2 tên lửa bị rơi ngay sau khi rời bệ phóng.

    Hình ảnh IRGC phóng tên lửa trả thù vụ khủng bố hôm 22/9. Ảnh: IRGC

    Sau vụ tấn công hôm 22/9, Tehran đã lên tiếng cáo buộc Mỹ và các đồng minh trong khu vực Vùng Vịnh đứng sau âm mưu tấn công. IRGC đã khẳng định sẽ có động thái đáp trả mạnh mẽ những kẻ chủ mưu.

    Vụ tấn công cuộc diễu binh quân sự thành phố Ahvaz đã làm 30 người thiệt mạng và làm bị thương khoảng 70 người.

    Washington đã phủ nhận những cáo buộc trên, đồng thời tuyên bố chính phủ Iran "quản lý yếu kém và không thể bảo vệ cho công dân của mình".

    Sau đó, cả 2 nhóm khủng bố Al-Ahvaziya và nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm trong vụ tấn công.

    Theo IRGC, vụ tấn công do một số tay súng của nhóm Al-Ahvaziya tiến hành. Đại diện của nhóm này cho biết vụ tấn công nhằm trả thù cáo buộc “chính phủ Tehran đàn áp người dân gốc Ả-rập sinh sống tại Iran”.

    GIA BẢO(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-iran-doi-ten-lua-tieu-diet-chu-muu-vu-khung-bo-doan-dieu-binh-lam-30-nguoi-chet-a246044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan