+Aa-
    Zalo

    Giả bị đánh thuốc mê, cướp 900 triệu đồng trên máy bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific nói, hành khách báo bị đánh thuốc mê cướp tiền trên máy bay khiến người đi hoang mang, ảnh hưởng đến hình ảnh của hãng.

    (ĐSPL)- Đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific nói, hành khách báo bị đánh thuốc mê cướp tiền trên máy bay khiến người đi máy bay hoang mang, ảnh hưởng đến hình ảnh của hãng.
    Chiều 9/4, Công an P.2 (Q.Tân Bình, TP.HCM) đã gửi công văn đến lãnh đạo Công ty cổ phần hàng không Jetstar Pacific để thông báo kết quả điều tra tin báo bị cướp tài sản tại chuyến bay BL-521 của hãng vào trưa 8/4 vừa qua. Công an cho biết, sự thật việc hành khách bị cướp tài sản chính là màn kịch của người này.
    Nữ hành khách báo tin giả gây ảnh hưởng lớn đến hãng hàng không
    Nguyễn Thị Thắng, người dựng màn kịch gây mê cướp tiền trên máy bay.
    Theo công văn của Công an phường 2 Tân Bình, vào lúc 12h30’ có nhân viên an ninh của hãng hàng không Jetstar Pacific đưa một người phụ nữ đến trình báo mất tài sản. Người phụ nữ tên Nguyễn Thị Thắng, thường trú 31 Huỳnh Thúc Kháng khối 12 phường Bến Thủy TP. Vinh, Nghệ An. Hành khách này báo trên chuyến bay từ Vinh vào TP.HCM có 2 người khách ngồi hai bên mời uống nước và sau đó nửa tỉnh nửa mê. Khi đến TP.HCM, nữ hành khách tỉnh dậy mới biết mất 900 triệu đồng trong túi xách.
    Công an làm việc nhưng thấy có một số dấu hiệu bất thường nơi hành khách. Khi được đưa đến bệnh viện cứu chữa, nữ hành khách này có vẻ không hợp tác. Tại bệnh viện Trưng Vương, các bác sĩ đã lấy mẫu nước tiểu xét nghiệm và kết luận không có bất kỳ loại chất độc, chất gây mê nào.
    Một bác sĩ tại bệnh viện Trưng Vương cho biết, sau khi bệnh viện lấy được mẫu xét nghiệm, người phụ nữ tên Thắng này đã trốn viện ngay sau đó. Tuy nhiên công an và an ninh sân bay vẫn đón được sau khi bà Thắng ra khỏi bệnh viện, và tiếp tục làm việc để làm rõ.
    Còn phía an ninh sân bay cũng xác nhận, kết quả kiểm tra không có hành khách nào mang theo nhiều tiền mặt trong hành lý xách tay đem lên chuyến bay.
    Hai hành khách ngồi hai bên cũng được xác minh và công an xác định không có dấu hiệu bất thường.
    Qua công tác đấu tranh, đến tối cùng ngày 8/4, nữ hành khách Nguyến Thị Thắng đã thừa nhận tự tạo kịch bản giả bị đánh thuốc mê cướp tiền trên máy bay.
    Nữ hành khách báo tin giả gây ảnh hưởng lớn đến hãng hàng không
    Jestar nói, hành vi của nữ hành khách gây hoang mang rất lớn cho người đi máy bay.
    Trao đổi với phóng viên Đời sống và Pháp luật, đại diện hàng hàng không Jetstar Pacific cho biết, sự việc đã gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của hãng. "Gây mê trên máy bay là một sự việc hết sức nghiêm trọng", ông nói. “Cho dù đây là một màn kịch, nhưng đã khiến hãng hàng không đã trở thành nạn nhân, không chỉ gây ảnh hưởng đến hình ảnh mà còn đến uy tín của hãng”.
    Được biết, trong thời gian này, gia đình hành khách Thắng dự định mua một ngôi nhà tại Bình Dương với số tiền khoảng 900 triệu đồng. Bà Thắng có khoảng 500 triệu, sau đó vay ngân hàng được khoảng 400 triệu nữa. Khi bị gia đình bắt ép phải đưa số tiền 900 triệu để mua nhà, bà Thắng phải vào Bình Dương sinh sống thì bà không đồng ý. Bà đã đem số tiền nói trên đem gửi vào ngân hàng và sau đó thực hiện màn kịch trên để qua mặt người thân trong gia đình.
    Công an quyết định xử phạt hành chính bà Thắng về hành vi  báo cáo tin giả.

    Trước đó vào khoảng 10 giờ 35’ ngày 8/4, chuyến bay BL-521 của hãng này khởi hành từ sân bay Vinh (Nghệ An). Sau khoảng 1giờ 45 phút bay, chuyến bay này đã đáp xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM).

    Khi mọi người đã rời máy bay thì bất ngờ nhân viên mặt đất thông báo có một hành khách nữ ngồi ôm lấy túi xách và khóc vật vã. Khi người nhà đến, người phụ nữ mới nói bị đánh thuốc mê, cướp tiền trên máy bay. Số tiền chị này khai báo mất là hơn 900 triệu đồng tiền mặt.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-bi-danh-thuoc-me-cuop-900-trieu-dong-tren-may-bay-a28666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan