+Aa-
    Zalo

    Giá Bitcoin hôm nay 21/4/2018: Tiếp tục leo dốc, hướng lên mốc 9.000 USD?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá Bitcoin hôm nay 21/4/2018: Bitcoin tiếp tục tăng trưởng và đang ngày một gần hơn với ngưỡng giá trên 9.000 USD/BTC.

    Giá Bitcoin hôm nay 21/4/2018: Bitcoin tiếp tục tăng trưởng và đang ngày một gần hơn với ngưỡng giá trên 9.000 USD/BTC.

    Giá bitcoin hôm nay 21/4, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 8.493 USD/BTC - tăng khoảng 200 USD so với ngày hôm qua.

    Cụ thể, giá bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 8.273 USD mức giá cao nhất trong ngày là 8.554 USD, mức giá thấp nhất là 8.221 USD, vốn hóa thị trường là 144 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.989.313 đồng.

    Bitcoin Cash, Bitcoin Gold, 2 phiên bản phân tách của Bitcoin bứt phá và tăng mạnh  lần lượt từ 16,99 và 17,52 % giữ vị trí thứ 4 và 23 trong bảng xếp hạng theo vốn hóa thị trường.

    Thị trường tiền ảo hôm nay 21/4 có phiên giao dịch ấn tượng khi đồng Bitcoin bứt phá tăng mạnh và đang tiến đến ngưỡng 9000 USD.

    Hiện nay, Bitcoin bứt phá tăng mạnh một phần là do nhiều chính sách mở và cởi mở môi trường đầu tư từ các tổ chức tài chính lớn trên thế giới.

    Theo tờ The Guardian, khuyến nghị trên vừa được Tổng giám đốc IMF, bà Christine Lagarde đưa ra trong một bài viết trên blog cá nhân.

    "Các nhà hoạch định chính sách cần giữ một tư duy mở và hành động theo hướng cân bằng trong quản lý tiền thuật toán, sao cho vừa giảm thiểu rủi ro, vừa cho phép sự sáng tạo được ươm mầm", bà Lagarde viết.

    Khuyến nghị này được bà Lagard đưa ra trước thềm cuộc họp đầu năm thường niên của IMF vào tuần này tại Washington.

    Trong bối cảnh cơ quan chức năng nhiều quốc gia chưa biết làm thế nào để quản lý tốt nhất tiền ảo - loại tài sản được thiết kế để giao dịch mà không cần đến sự giám sát của bất kỳ một ngân hàng trung ương nào.

    Trên thế giới hiện có khoảng 1.500 đồng tiền kỹ thuật số, với tổng giá trị vốn hóa thị trường ước tính khoảng 300 tỷ USD.

    Giá trị này tương đương khoảng 4,5% dự trữ ngoại hối toàn cầu và lớn hơn dự trữ của Singapore - kho dự trữ ngoại hối lớn thứ 12 thế giới, đạt khoảng 282 tỷ USD.

    Theo tờ Cointelegraph, không có một lý giải rõ ràng nào cho đợt tăng giá gần đây của thị trường tiền thuật toán. Tín hiệu tích cực duy nhất tại thời điểm đó là việc cộng đồng các nước Hồi giáo chấp thuận việc đầu tư tiền thuật toán, mở đường cho các quỹ lớn từ Arab Saudi hay Qatar đổ vốn vào thị trường này. 

    Giới phân tích cho răng sau cú tăng sốc trên, động lực để tiền ảo tiếp tục "xanh sàn" trong giai đoạn 13/4-19/4 nhiều khả năng đến từ việc Mỹ và đồng minh phát động cuộc tấn công vào Syria, dẫn tới việc các nhà đầu tư chứng khoán tìm một kênh đầu tư khác để "tránh bão" và lượng vốn không nhỏ đã đổ vào thị trường tiền ảo.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-bitcoin-hom-nay-2142018-tiep-tuc-leo-doc-huong-len-moc-9000-usd-a227116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan