+Aa-
    Zalo

    Gia cảnh khốn khó của cháu bé một tuổi bị bệnh tim bẩm sinh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhà có 4 người con nhưng cả 4 đều sống trong bệnh tật, đặc biệt, cháu Huy (1 tuổi) bị bệnh tim bẩm sinh khiến anh Trầm, chị Sâm ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) gần như kiệt quệ.
    (ĐSPL) - Trong căn nhà nhỏ của anh Đoàn Văn Trầm và chị Trần Thị Sâm ở thôn Xuân Thủy, xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), nằm heo hút trên ngọn đồi, cháu Đoàn Quang Huy (SN 2013) đang vật vã chống lại bệnh tim bẩm sinh mà đến nay gia đình chưa có điều kiện chữa trị.
    Hoàn cảnh của gia đình anh Đoàn Văn Trầm (SN 1969) và chị Trần Thị Sâm (SN 1973) khiến nhiều người không khỏi rơi nước mắt. Qua tìm hiểu, anh Trầm và chị Sâm xây dựng gia đình từ năm 1990 và có bốn người con. Khi chúng tôi đến nhà, anh Trầm, chị Sâm không ở nhà, chỉ 3 cháu nhỏ đang nằm trên chiếc giường rách nát và xiêu vẹo. Đặc biệt, cháu Huy (1 tuổi) đang nằm vật vã ở góc giường để chống chọi với bệnh tim bẩm sinh, rất đáng thương.
    Xót thương nhìn cháu bé 1 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh chờ cứu giúp

    Chị gái bị thiểu năng trí tuệ hàng ngày vẫn chăm bẵm em trai bị bệnh tim

    Kể từ khi xây dựng gia đình, cái đói, cái rách cứ bám riết lấy cuộc sống của vợ chồng anh chị. Những tưởng, con cái ra đời, cuộc sống sẽ có thêm nhiều niềm vui, thế nhưng điều họ không mong đợi cũng đến. Những đứa con của anh chị không được khỏe mạnh như các đứa bé khác. Cháu Đoàn Thị Phương (SN 1994) là con đầu của anh chị bị thiểu năng trí tuệ, phải nghỉ học khi vừa lên lớp 2. Hai cháu tiếp theo là Đoàn Thị Vân (SN 2000) và cháu Đoàn Thi Linh (SN 2007) cũng bị bệnh và phải nghỉ học giữa chừng. Cuộc sống dường như càng bất công hơn khi hy vọng mong manh về một đứa con trai khỏe mạnh cũng chẳng được đáp trả. Cháu Đào Quang Huy (SN 2013) bị bệnh tim bẩm sinh - thêm một lần nữa, anh chị phải quặn lòng đón nhận sự thật đau đớn và nghiệt ngã.
    Để có tiền đưa con đi bệnh viện, anh chị phải chạy vạy khắp nơi, vay mượn anh em, họ hàng được 20 triệu đồng. Tuy nhiên, chừng đó số tiền không thấm tháp vào đâu so với chi phí điều trị bệnh của cháu. Biết rằng, bệnh của con cần phải phẫu thuật nhưng với gia cảnh hiện nay của anh chị, làm sao có thể thực hiện được. Sau 1 tháng điều trị tại Bệnh viện Nhi Hà Nội, phần vì không có tiền để mua thuốc cho con, phần vì lo cho 3 đứa con nhỏ ở nhà, anh chị đành đem cháu Huy về nhà để chăm sóc.
    Nhiều hôm thấy con quằn quại trong những cơn đau, vợ chồng anh chị chỉ biết gạt nước mắt, ôm con vào lòng...
    Xót thương nhìn cháu bé 1 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh chờ cứu giúp
    Cháu Huy đang chống chọi với căn bệnh tim bẩm sinh từng ngày
    Trở về nhà, anh Trầm, chị Sâm lại “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” để kiếm đồng tiền lo cho gia đình. Sáu miệng ăn của gia đình phụ thuộc vào 1 sào ruộng khoán. Chừng ấy không đủ, anh chị phải đi cày thuê cuốc mướn, mong có thêm ít tiền để đong gạo.Cuộc sống vốn khó khăn, vất vả nay càng trở nên chật vật hơn khi ngày qua này, bên cạnh nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền, vợ chồng anh chị còn phải cõng trên lưng gánh nặng bệnh tật của con.
    "Khổ lắm chú ơi, cháu Quang được sinh được một năm rồi mà mới nặng được 6kg. Vừa lọt lòng, cháu đã bị bệnh tim bẩm sinh mà gia đình thì không thể có điều kiện để đem cháu đi mổ để điều trị. Trong nhà không có một vật dụng gì để bán mà cứu cháu nữa”, chị Sâm gạt nước mắt nói trong bất lực.
    Xót thương nhìn cháu bé 1 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh chờ cứu giúp
    Chị Sâm đã kiệt quệ khi chăm lo cho các cháu bệnh tật và lo miếng cơm manh áo cho gia đình
    Anh Đoàn Văn Khánh, hàng xóm của gia đình anh Trầm cho biết: “Là người hàng xóm, tôi cũng rất thương nhà anh Trầm. Các con anh Trầm, đứa thì bị bệnh thiểu năng trí tuệ, đứa thì bị bệnh mù mắt, nhất là cháu Huy vừa chào đời đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tuy mới được 1 tuổi nhưng hầu như nằm điều trị tại bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Đến nay, gia đình anh Trầm đã kiệt quệ về kinh tế lẫn tinh thần rồi. Chúng tôi là những người hàng xóm thân thiết, thấy hoàn cảnh anh chị, cũng rất đau lòng, ai cũng muốn giúp đỡ. Nhưng, chúng tôi cũng là nông dân, có giúp chỉ giúp được sức thôi chứ không giúp được của. Vì thế, chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều nhà hảo tâm, quan tâm, hỗ trợ gia đình anh chị Trầm để họ có cơ hội chữa bệnh cho con”.
    Trong nhiều năm qua, gia đình anh Trầm, chị Sâm thuộc diện hộ nghèo của xã. Hiện nay, anh chị đang nợ ngân hàng và anh em bạn bè số tiền lên đến trên 50 triệu. Đây là một khoản tiền lớn đối với gia đình. Cuộc sống của những đứa trẻ đáng thương, tội nghiệp rất cần sự chung tay, sẻ chia của cộng đồng.

    Mọi sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm, đồng hành cùng Nhịp cầu Hồng Đức xin gửi về:

    - Anh Đoàn Văn Trầm

    Thôn Xuân Thủy, xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh

    Điện thoại: 01686708073

    - Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung:

    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh - Nghệ An; ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-canh-khon-kho-cua-chau-be-mot-tuoi-bi-benh-tim-bam-sinh-a46584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan