+Aa-
    Zalo

    Giá chanh tăng lên 7- 8 lần, nhà vườn "trúng đậm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá chanh mùa nghịch thường cao gấp 7 - 8 lần so với vụ thuận nên nhà vườn lãi cao.

    Giá chanh mùa nghịch thường cao gấp 7 - 8 lần so với vụ thuận nên nhà vườn lãi cao.

    Theo Phòng NN-PTNT huyện Giồng Trôm (Bến Tre), trên địa bàn huyện có hơn 3.000 ha đất nông nghiệp được bà con trồng chanh, hiện trên 50% diện tích canh tác đang cho trái, tập trung tại các xã: Lương Quới, Bình Hòa, Châu Hòa... Chủng loại chanh được bà con trồng phổ biến là chanh giấy.

    Chanh là loại cây cho trái quanh năm, nhiều nhất là vào tháng 8 - 10 (vụ thuận) và tháng 2 - 4 (vụ nghịch). Vào vụ nghịch, giá thành cao hơn vụ thuận từ 7-8 lần.

    Mặc dù năng suất chanh nghịch vụ chỉ bằng 70% so với vụ thuận nhưng giá bán hiện cao hơn gấp nhiều lần nên nông dân H.Giồng Trôm (Bến Tre) trúng đậm. Ảnh: Thanh niên

    Anh Bùi Văn Tài (ngụ xã Bình Hòa, huyện Giồng Trôm) cho biết từ những ngày giáp tết, vườn chanh rộng hơn 1 ha của gia đình đã bắt đầu thu hoạch. Cứ mỗi tuần anh hái bán 2 lần, mỗi lần khoảng 500 kg.

    Mặc dù năng suất chanh nghịch vụ chỉ bằng 70% so với vụ thuận nhưng giá bán hiện cao hơn gấp nhiều lần. Thương lái đến tận vườn thu mua 28.000 đồng/kg, với giá này thì nhà vườn như anh “thắng lớn”.

    Năm ngoái, cũng tại địa phương này, chanh nghịch vụ cho thu nhập hơn 200 triệu/ha/năm.

    Điển hình, chị Lê Thị Hồng Hạnh, xã Bình Hòa, huyện Giồng Trôm, trồng hơn 1,2 ha chanh; trong đó, hơn nửa là trồng xen trong vườn dừa.

    Theo chị Hạnh, nếu xử lý đúng cách thì năng suất trái mùa nghịch ngang bằng với mùa thuận. Hiện nay, giá chanh từ 20.000-22.000 đồng/kg, trong khi mùa thuận (tháng 8-10 âm lịch) năm 2016, giá chanh chỉ 1.200-2.000 đồng/kg. Với năng suất từ 10-12 tấn/ha/năm đã cho thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-chanh-tang-len-7--8-lan-nha-vuon-trung-dam-a221133.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan