Giá cổ phiếu nhà sản xuất súng tăng vọt ở Mỹ sau vụ xả súng Las Vegas


Thứ 4, 04/10/2017 | 06:33


Cổ phiếu các nhà sản xuất súng tăng hơn 3% vào hôm 2/10 (giờ Mỹ) ngay sau khi xảy ra vụ xả súng đẫm máu ở Las Vegas.

Cổ phiếu các nhà sản xuất súng tăng hơn 3% vào hôm 2/10 (giờ Mỹ) ngay sau khi xảy ra vụ xả súng đẫm máu ở Las Vegas.

Theo VOV, cổ phiếu của hãng Sturm Ruger's tăng thêm 1,8 USD, tức là tăng 3,5%, gần tới ngưỡng 53,5 USD. Cổ phiếu của hãng American Outdoor Brands tăng 3,2% lên mức 15,74 USD.

Cổ phiếu các nhà sản xuất súng tăng là do quan niệm cho rằng việc kiểm soát súng sẽ được thắt chặt và hạn chế khả năng người dân ở Mỹ mua súng, cũng như do tâm lý muốn mua thêm súng để tự vệ.

Thông tin trên Bizlive cho biết thêm, công ty American Outdoor Brands Corp - chủ của nhà sản xuất súng 'Smith and Wesson' nói cổ phiếu của họ lên giá 3%.

Nhà sản xuất súng khác, Sturm Ruger & Co, cũng ghi nhận giá cổ phiếu tăng khoảng 3% trong khi giá cổ phiếu của nhà sản xuất đạn, Vista Outdoors Inc. tăng hơn 2%.

Theo trang Telegraph ở Anh, tại Hoa Kỳ, một thống kê cho thấy có 270 triệu khẩu súng trong dân, tính trên toàn bộ dân số 320 triệu.

Số liệu này đặt Mỹ trên cả Yemen, nơi có 55 khẩu súng cho 100 thường dân.

Cổ phiếu của các hãng sản xuất súng đạn lớn như Sturm Rogers và AOB đều đã tăng 3-4% trong phiên giao dịch vừa qua, VTV cho hay.

Từ khi Tổng thống Donald Trump lên nắm quyền, cổ phiếu súng đạn đã giảm mạnh, do ông Trump có quan điểm bảo vệ quyền mang súng. Tuy nhiên, kể từ sự kiện này, giới đầu tư dự đoán nhu cầu mua bán súng đạn có thể tăng mạnh, trước khả năng Chính phủ Mỹ siết chặt quy định kiểm soát súng.

Vụ tấn công ở buổi hòa nhạc Las Vegas cướp đi sinh mạng của ít nhất 59 người và làm bị thương hơn 500 người là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ hiện đại. Điều này khiến giá Cổ phiếu các hãng sòng bạc đồng loạt giảm, bay hơi tổng cộng 1,8 tỷ USD vốn hóa còn giá cổ phiếu nhà sản xuất sung lại tăng vọt.

Hoàng Hà (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-co-phieu-nha-san-xuat-sung-tang-vot-o-my-sau-vu-xa-sung-las-vegas-a204016.html