+Aa-
    Zalo

    Giả công an lừa mua iPhone ở ngay UBND phường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi gọi điện đặt mua điện thoại, Hải nhận mình là công an hoặc cán bộ phường. Khi người giao mang điện thoại đến, Hải nhanh tay chiếm đoạt rồi lên xe đồng bọn...

    (ĐSPL)- Khi gọi điện đặt mua điện thoại, Hải nhận mình là công an hoặc cán bộ phường. Khi người giao mang điện thoại đến, Hải nhanh tay chiếm đoạt rồi lên xe đồng bọn để tẩu thoát.

    Theo tin tức báo Tri thức trực tuyến, ngày 10/10, Công an quận Bình Thạnh, TP HCM, cho biết đang tạm giữ Chu Ngọc Hải (36 tuổi, ở quận 1) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Camera đã ghi lại được lúc Hải lừa lấy điện thoại và tẩu thoát (Ảnh: báo Infonet)

    Theo cơ quan điều tra, nạn nhân của Hải là hàng loạt cửa hàng điện thoại di động bị anh ta lừa lấy hàng chục iPhone 5, 6, 6S…

    Trước đó, ngày 5/10, Hải mặc áo quần lịch sự đi vào trụ sở UBND phường 15 (ở đường Điện Biên Phủ) đóng giả cán bộ phường. Sau đó, anh ta gọi điện cho hệ thống cửa hàng bán ĐTDĐ ở quận Bình Thạnh mua 2 chiếc ĐTDĐ iPhone 6S và nhờ nhân viên mang đến trụ sở phường

    Theo báo Infonet, lúc nhân viên giao hàng đến trụ sở UBND phường này thì Hải đi từ bên trong ra, thể hiện như kiểu là cán bộ làm việc ở đây. Thậm chí để tạo lòng tin, khi có mặt nhân viên giao hàng Hải còn chỉ dẫn cho người dân đến UBND phường liên hệ giải quyết công việc

    Nhận 2 điện thoại iPhone 6s xong, Hải kiếm cớ nói rằng mua điện thoại để làm quà cho sếp và đề nghị nhân viên giao hàng về làm hóa đơn sau đó đến bộ phận kế toán của phường để thanh toán.

    Khi nhân viên giao hàng quay đi lập tức Hải cầm điện thoại lẻn ra xe của đồng bọn đang chờ sẵn định tẩu thoát. Tuy nhiên, hai tên đã bị công an bắt giữ. Bước đầu Hải khai nhận với chiêu thức trên đã thực hiện 15 phi vụ lừa đảo với số lượng 30 điện thoại “xịn” trong gần 1 năm qua.

    Ngoài việc đóng giả cán bộ UBND phường, Hải còn giả cả công an để lừa mua ĐTDĐ. Cách đây 1 tháng, cũng với chiêu đặt mua điện thoại, Hải gọi đến một cửa hàng ở Quận Tân Phú mua 1 chiếc điện thoại hiệu iPhone 6 Plus (giá 21 triệu đồng), đề nghị giao hàng đến trụ sở Công an Phường 10, Quận Tân Bình.

    Ít phút sau người giao hàng đến, Hải mặc quân phục công an nhận điện thoại. Hải nói rằng phải đưa điện thoại cho sếp xem sau đó đề nghị người giao hàng chờ tính tiền sau. Lấy được điện thoại, Hải liền tẩu thoát. Chờ hoài không thấy Hải quay ra trả tiền, biết bị lừa, người giao hàng đã trình báo công an. 

    NINH LAN (Tổng hợp)

    [mecloud]izh1UpuBbv[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-cong-an-lua-mua-iphone-o-ngay-ubnd-phuong-a114348.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.