+Aa-
    Zalo

    Giá củi ở Đức tăng "chóng mặt" trước mùa đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo số liệu của Văn phòng Thống kê Liên bang Đức (Destatis), chi phí mua củi và viên nén gỗ ở Đức đã tăng cao gần như gấp đôi so với cùng thời điểm năm 2021.

    Trang RT đưa tin, giá củi và viên nén gỗ ở Đức đã tăng 85,7% trong tháng 8 so với cùng thời điểm năm 2021, số liệu được Văn phòng Thống kê Liên bang Đức (Destatis) đưa ra hôm 22/9 (giờ địa phương). 

    Các số liệu cho thấy chi phí củi đốt tăng nhanh hơn nhiều so với giá tiêu dùng nói chung, tăng 7,9% trong cùng kỳ.

    Văn phòng thống kê giải thích: “Các lý do khiến giá củi và viên nén gỗ tăng trên mức trung bình là do nhu cầu tăng, cũng như giá mua và chi phí vận chuyển trong ngành gỗ cao hơn”. Họ cũng lưu ý rằng nhiều người dân ở Đức đang chuyển sang đốt củi như một phương pháp thay thế để sưởi ấm ngôi nhà của họ trong bối cảnh giá năng lượng tăng cao.

    gia cui o duc tang chong mat truoc mua dong
    Giá củi và viên nén gỗ ở Đức tăng cao trước thềm mùa đông. Ảnh: Getty Images. 

    Đức, nền kinh tế lớn nhất của Liên minh châu Âu (EU), đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng năng lượng trong bối cảnh nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên của Nga bị đình trệ. Trong tháng 8, Berlin đã tiết lộ một loạt các bước nhằm giảm tiêu thụ khí đốt trong mùa đông sắp tới.

    Các biện pháp bao gồm giảm nhiệt độ sưởi ấm trong các văn phòng và các tòa nhà công cộng, ngoại trừ các cơ sở xã hội như bệnh viện, ở từ 20 xuống 19 độ C. Chi phí năng lượng tăng đột biến đã và đang làm ảnh hưởng đến các hộ gia đình và doanh nghiệp trên khắp EU. Các quốc gia châu Âu khác cũng đã bắt đầu đưa ra các biện pháp quyết liệt để hạn chế sử dụng năng lượng, chẳng hạn như cấm chiếu sáng bên ngoài cho các tòa nhà và hạ nhiệt độ sưởi ấm trong nhà.

    Được biết, Đức là quốc gia phụ thuộc nhiều vào năng lượng Nga để sưởi ấm và phục vụ sản xuất. Tuy nhiên, Nga đã dừng vô thời hạn đường ống khí đốt Nord Stream 1 đến Đức từ hồi đầu tháng 9. Để đảm bảo an ninh năng lượng, Berlin hồi tháng 7 đặt một loạt mục tiêu, trong đó nỗ lực lấp đầy 95% kho dự trữ khí đốt trong tháng 11, đồng thời đề xuất nhiều biện pháp tiết kiệm, giảm tiêu thụ năng lượng.

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-cui-o-duc-tang-chong-mat-truoc-mua-dong-a552253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan