+Aa-
    Zalo

    Giả danh cán bộ công an và VKS, lừa đảo cả tỷ đồng

    ĐS&PL (ĐSPL) - Các đối tượng dùng chiêu rất đơn giản là giả danh công an, dọa nạn nhân là đang bị điều tra rồi yêu cầu chuyển tiền vào một tài khoản để “hợp tác điều tra”! Từ đây chúng chiếm đoạt cả tỷ đồng từ nhiều người.
    (ĐSPL) - Các đối tượng dùng chiêu rất đơn giản là giả danh công an, dọa nạn nhân là đang bị điều tra rồi yêu cầu chuyển tiền vào một tài khoản để “hợp tác điều tra”. Bằng cách này chúng đã lừa đảo, chiếm đoạt cả tỷ đồng từ nhiều người.
    Mới đây, ngày 29/3, chị Lê Thị Thanh Ng. (ngụ quận 10, THCM) tìm đến Công an phường 9, quận 10 trình báo về việc chị bị một kẻ giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
    Theo lời chị Ng, sáng 28/3, nạn nhân nhận được điện thoại từ một đối tượng tự xưng là Trung úy Nguyễn Hoàng Nam, công tác tại Công an TP Hà Nội. Đối tượng thông báo, chị đang nợ tiền cước điện thoại gọi quốc tế, hiện Công ty điện thoại đã chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an để điều tra.
    Theo đó, đối tượng này bày cách “giải vây” cho chị Ng. rằng: Nếu chị không muốn bị điều tra thì chuyển tiền vào tài khoản tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Nam Kỳ Khởi Nghĩa, do Lê Thị Mỹ Hồng đứng tên.
    Quá lo sợ, lúc 13h00' cùng ngày, chị Ng. đã đến Ngân hàng BIDV, chi nhánh 3/2, quận 10 để chuyển 250 triệu đồng vào số tài khoản trên. Sau khi gửi xong, nạn nhân phát hiện bị lừa đảo nên đến công an trình báo.
    Tiếp đó, lúc 17h00' ngày 29/3, chị Huỳnh Ngọc Mỹ L. (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) cũng tìm đến công an phường 17, quận Bình Thạnh trình báo về việc chị bị một người nặc danh nhân viên Công ty VNPT, thông báo nợ cước điện thoại 8 triệu đồng và đang bị Bộ Công an xác minh vì có liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất ma túy.
    Theo đó, để "giải vây" cho chị L, đối tượng yêu cầu nạn nhân đến ngân hàng Techcombank chuyển tiền vào tài khoản do Trịnh Trung Thành đứng tên để  "Ban chuyên án" kiểm tra, xác minh.
    Lo sợ, chị L. đã chuyển 250 triệu đồng vào tài khoản do đối tượng cung cấp. Sau khi chuyển tiền, chị L. nghi ngờ nên kiểm tra lại mới phát hiện bị lừa đảo.
    Liên tục gọi điện thoại nặc danh lừa hàng trăn triệu đồng
    Các đối tượng liên quan đến vụ lừa đảo bị công an quận Tân Bình triệt phá
    Trước đó, vào chiều 14/2, công an quận Tân Bình nhận được đơn tố cáo của bà B.T.H. (ngụ quận Tân Bình) về việc bị một người đàn ông gọi điện thoại đến xưng là cán bộ VKSND tỉnh Tây Ninh.
    Người này cho biết đang thụ lý một đường dây ma túy xuyên quốc gia, quá trình điều tra vụ án cho thấy bà H. có liên quan đến đường dây này với vai trò là người rửa tiền. Toàn bộ tài sản của bà H. có trong ngân hàng là do phạm tội mà có nên yêu cầu bà này chuyển 400 triệu đồng để “hợp tác điều tra”. Theo đó, đối tượng này yêu cầu bà H. chuyển số tiền trên vào tài khoản của người nhận tên Nguyễn Văn Đông.
    Cùng ngày, công an quận Tân Bình tiếp tục nhận đơn trình báo của bà N.T.P. (ngụ phường 4, quận Tân Bình) trình báo việc mình bị lừa 300 triệu đồng. Bà P. cho biết, bà bị một người gọi điện thoại đến nhà thông báo việc bà nợ hai tháng cước điện thoại. Tiếp đó, một người xưng là trực ban Công an TP Hà Nội khẳng định chồng bà P. có liên quan đến đường dây rửa tiền và buôn bán ma túy.
    Sau đó, một số đối tượng khác gọi điện thoại đến yêu cầu bà P. chuyển 300 triệu đồng vào hai tài khoản Ngân hàng ACB mang tên Nguyễn Thị Bích Nhi và Trần Thị Mỹ Hoa để “hợp tác điều tra” nếu chồng bà P. không liên quan đến “vụ án” sẽ được hoàn trả.
    Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Tân Bình vào cuộc và nhanh chóng truy bắt và tóm gọn nhóm lừa đảo.
    Tại cơ quan điều tra, đối tượng Hoàng Thanh Trung khai báo, bản thân vốn làm nghề chạy xe ôm. Năm 2013, Trung vô tình chở một người khách tên Cường (không rõ lai lịch) và được đề nghị tìm thuê những người dùng CMND giả đến các ngân hàng làm thẻ tín dụng thanh toán được ở nước ngoài, định mức giao dịch mỗi ngày hàng trăm triệu đồng. 
    Sau khi hoàn thành, mỗi thẻ ATM, Trung được Cường mua giá 1,2 triệu đồng. Thỏa thuận xong, Trung tìm thêm Phúc, Chi, Phụng, Giàu cùng tham gia. Chỉ trong 1 năm, Trung cùng đồng bọn đã làm giả hơn 40 thẻ tín dụng giả.
    Mở rộng điều tra, công an quận Tân Bình xác định, trường hợp của bà H. và bà P. bị lừa đảo, tiền chuyển vào tài khoản được lập từ CMND với tên của người khác nhưng dán ảnh của Trần Thị Hồng Phụng. Số tiền trên ngay khi chuyển vào ngân hàng thì được rút ra bởi một địa chỉ tại Đài Loan.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-danh-can-bo-cong-an-va-vks-lua-dao-ca-ty-dong-a27622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.