+Aa-
    Zalo

    Giả danh cán bộ thanh tra, hứa "chạy" điểm thi đại học để lừa đảo

    ĐS&PL (ĐSPL) - Hùng khoe là cán bộ thanh tra của Bộ GD-ĐT, quen biết cán bộ có thẩm quyền của trường Đại học Y Dược TPHCM để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

    (ĐSPL) - Hùng khoe là cán bộ thanh tra của Bộ GD-ĐT, quen biết cán bộ có thẩm quyền của trường Đại học Y Dược TPHCM để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hồ Chí Minh cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND TP Hồ Chí Minh truy tố Lê Kỳ Hùng (33 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, Nguyễn Thị Ngọc Lê (41 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) tội "Làm môi giới hối lộ" và Huỳnh Viết Nghiệp (50 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) tội "Đưa hối lộ" - tin tức đăng tải trên báo Công an nhân dân.


    Đối tượng đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng nhờ tài "nổ" - Ảnh minh họa

    Theo báo VOV, vì muốn lo cho con gái trúng tuyển vào trường Đại học Y Dược TPHCM hệ chính quy năm 2014, Nghiệp đưa cho Lê 35.000 USD nhờ tìm người "chạy" điểm cho con.

    Lê tìm Hùng nhờ vả vì trước đây Hùng khoe là cán bộ thanh tra của Bộ GD-ĐT, quen biết cán bộ có thẩm quyền của trường Đại học Y Dược TPHCM. Thế nhưng, thực tế đó chỉ là Hùng tự nhận.

    Dù vậy, Hùng vẫn hứa hẹn sẽ lo lót cho người có thẩm quyền chấm đủ điểm thi phúc khảo để con của bị can Nghiệp được trúng tuyển, từ đó chiếm đoạt số tiền 335 triệu đồng Lê đưa.

    Ngoài ra, Hùng còn nhận 210 triệu đồng của ông B.V.S. với cam kết sẽ lo cho con của ông S. được xét tuyển vào học hệ cử tuyển trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM năm 2014 và hứa nhập hộ khẩu cho con ông S. vào chỗ ở thuê của Hùng. Tuy nhiên, Hùng không thực hiện lời hứa của mình.

    Xét thấy ông S. khi đưa tiền chỉ với ý thức là để làm phí dịch vụ, tiền học phí cho con gái, không có ý định đưa hối lộ cho người khác và đã chủ động tố cáo Hùng nên Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM không xem xét trách nhiệm hình sự đối với ông S.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-danh-can-bo-thanh-tra-hua-chay-diem-thi-dai-hoc-de-lua-dao-a145233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan