+Aa-
    Zalo

    Giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ, lừa đảo doanh nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hợp thường lân la đến các nơi tổ chức sự kiện và giả danh là cán bộ cao cấp của tỉnh hoặc Chính Phủ để lừa đảo, chiếm đoạt một số tiền lớn của nhiều doanh nghiệp

    (ĐSPL) - Hợp thường lân la đến các nơi tổ chức sự kiện và giả danh là cán bộ cao cấp của tỉnh hoặc Chính Phủ để lừa đảo, chiếm đoạt một số tiền lớn của nhiều tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

    Sáng 22/9, TAND TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã mở phiên tòa xét xử tuyên phạt bị cáo Lê Công Hợp (37 tuổi), ngụ tại thôn 12, xã Quảng Đông, TP Thanh Hóa 7 năm tù vì tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Bị cáo Lê Công Hợp trước vành móng ngựa.

    Như tin đã đưa trước đó, ngày 15/11/2014, Lê Công Hợp đã đến khách sạn Mường Thanh, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa là nơi đón tiếp các đại biểu Trung ương về dự lễ công bố quyết định TP Thanh Hóa lên đô thị loại I và xưng danh là cán bộ Văn phòng Chính phủ để nhận quà, tài liệu, kèm thêm tiền mặt 5 xuất quà là 2,2 triệu đồng.

    Trong khi đang nhận quà, đối tượng Hợp bị các trinh sát của phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an tỉnh Thanh Hóa) phát hiện và phối hợp với công an TP Thanh Hóa bắt giữ.

    Qua khám xét nơi ở của Lê Công Hợp, lực lượng công an đã thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan đến hồ sơ xin việc, hồ sơ đấu thầu các công trình xây dựng, các dự án.

    Cũng đưa tin này báo Công lý cho biết, ngày 16/11/2014, ông Lê Công Hoan (bố đẻ Hợp) mang đến Công an TP giao nộp một súng tự chế thể thao, 62 hồ sơ năng lực công ty, 34 hồ sơ dự án, 57 hồ sơ xin việc làm và một số tài liệu khác.

    Tại CQĐT, Lê Công Hợp khai nhận, vào ngày 12/11/2014, Hợp được anh Nguyễn Mạnh Thường cho một phong bì đề Thành ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ TP Thanh Hóa, bên trong có 2 giấy mời chưa ghi tên đại biểu. Vì biết đến dự lễ kỷ niệm sẽ được nhận tiền và quà do ban tổ chức tặng các đại biểu nên Hợp giả danh cán bộ Văn Phòng Chính phủ, nhằm mục đích chiếm đoạt phần quà trên, sau khi nhận quà chưa kịp tẩu thoát thì bị bắt giữ.

    Đối tượng Hợp cùng tang vật bị bắt giữ ngày 15/11/2014

    Ngoài ra, Hợp còn mạo danh cán bộ Văn phòng Chính phủ để lừa tiền các doanh nghiệp “chạy” dự án. Trong đó có dự án xây dựng chợ đầu mối xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế (Bắc Giang) với số tiền 250 triệu đồng. Nạn nhân là anh Hoàng Ngọc Ba và anh Nguyễn Tùng Dương.

    Đợi mãi không thấy dự án đâu, anh Ba đã tố cáo sự việc tới Công an TP Thanh Hóa. Đến ngày 21/3/2015, Hợp đã bồi thường toàn bộ số tiền cho nạn nhân.

    Được biết, Lê Công Hợp chỉ là một lao động tự do, đã có vợ và cậu con trai 10 tuổi. Bố đẻ của Hợp là ông Lê Công Hoan được thưởng Huân chương kháng chiến hạng Ba và nhiều bằng khen, bị thương tật 21\%.

    Hợp từng bị Công an phường Điện Biên (TP Thanh Hóa) xử phạt hành chính về hành vi đánh người gây thương tích vào ngày 22/9/2012.

    MAI LOAN (t/h)

    [mecloud][mecloud]d38tUkCqbt[/mecloud][/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-danh-can-bo-van-phong-chinh-phu-lua-dao-doanh-nghiep-a111705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.