+Aa-
    Zalo

    Giả danh chốt phòng chống dịch để thu tiền bất chính, 3 đối tượng 9X nhận kết đắng

    • DSPL
    ĐS&PL Dịch bệnh COVID-19, các quán hát đóng cửa, 3 đối tượng liền rủ nhau giả danh chốt thanh niên phòng chống dịch.

    Dịch bệnh COVID-19, các quán hát đóng cửa, 3 đối tượng liền rủ nhau đến khu vực QL18A thuộc thôn 1, xã Đường Hoa, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh (đoạn đường rẽ vào nhánh đường cao tốc đang thi công) giả danh chốt thanh niên phòng chống dịch.

    Cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với 3 đối tượng về tội Cướp tài sản.

    Các đối tượng gồm: Đinh Hữu Chức (SN 1995); Nguyễn Quang Vinh (SN 1997) và Đinh Như Hải (SN 1997), cùng trú tại xã Đường Hoa, huyện Hải Hà.

    Các đối tượng mạo danh chốt phòng dịch chặn đường thu tiền, hành hung người dân. (Ảnh: VOV)

    Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, Chiều 30/1, sau khi ăn cơm tại nhà Đinh Như Hải, các đối tượng rủ nhau đi hát karaoke, nhưng do dịch bệnh COVID-19 các quán karaoke đóng cửa, 3 đối tượng rủ nhau đến khu vực QL18A thuộc thôn 1, xã Đường Hoa, huyện Hải Hà (đoạn đường rẽ vào nhánh đường cao tốc đang thi công) giả danh chốt thanh niên phòng chống dịch.

    Nếu có xe máy nào đi qua mà người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang thì cùng chặn lại yêu cầu họ phải nộp số tiền từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng, nếu không nộp thì đánh.

    Lúc này khi phát hiện thấy anh Đặng Văn Ch. điều khiển xe máy đi đến, cả nhóm đứng ra đường chặn xe yêu cầu anh Ch. xuất trình giấy tờ kiểm tra và nộp phạt 50.000 đồng về hành vi không đeo khẩu trang.

    Tuy nhiên, anh Ch. không đưa tiền và nói nhóm của Hải không có chức năng, nhiệm vụ trong việc kiểm tra giấy tờ. Sau đó, nhóm đối tượng hành hung anh Ch. đến khi có người can ngăn nhóm đối tượng mới chấm dứt hành vi.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-danh-chot-phong-chong-dich-de-thu-tien-bat-chinh-3-doi-tuong-9x-nhan-ket-dang-a354705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan