+Aa-
    Zalo

    Giả danh công ty đầu tư tài chính Mỹ lừa đảo hơn 17 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hoạt động lừa đảo theo mô hình đa cấp trá hình dưới dạng dịch vụ, trả lãi suất cao 60%/tháng đã mang lại cho Ninh số tiền hàng chục tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Hoạt động lừa đảo theo mô hình đa cấp trá hình dưới dạng dịch vụ, trả lãi suất cao 60%/tháng đã mang lại cho Ninh số tiền hàng chục tỷ đồng.

    Báo Công an nhân dân dẫn lời Đại tá Cù Ngọc Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị phối hợp với Phòng 4, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50), Bộ Công an triệt phá thành công nhóm đối tượng sử dụng mạng internet, lập Luky-funds.com để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Cơ quan Công an khám xét trụ sở một công ty đa cấp trá hình - Ảnh: báo CAND

    Theo báo An ninh thủ đô, khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4/2016, Vũ Tuấn Ninh bàn bạc với một số đối tượng mở trang web lấy tên miền quốc tế là Luky-funds.com, thuê máy chủ tại Mỹ, rồi tìm cách quảng bá để nhiều người nhầm tưởng đây là công ty tài chính của Mỹ, từ đó tham gia hệ thống kinh doanh tài chính đa cấp trên trang web này. 

    Từ trung tuần tháng 4, Ninh giới thiệu, mời chào thu hút khách tham gia vào hệ thống của Lucky-funds.com theo mô hình đa cấp trá hình dưới dạng dịch vụ, trả lãi suất cao 60%/tháng. Ninh trực tiếp thu tiền mặt và nhận tiền của khách hàng qua tài khoản ngân hàng. Khi tham gia chương trình, mỗi người phải đóng tối thiểu 5 triệu đồng để được tạo một mã ID, mật khẩu và mã PIN (là mã giao dịch), sau 4 đến 8 ngày sẽ được trả lãi là 2%/ngày, tương đương 60%/tháng. 

    Ý đồ của Ninh là đưa ra mức lãi thật cao, để trong thời gian ngắn thu hút được nhiều “nhà đầu tư” và khi hệ thống Lucky - funds thật vào hoạt động sẽ tiếp tục thu thêm khoản phí của người chơi đối với mỗi mã PIN là 120.000 đồng. 

    Một trong những “nhà đầu tư” được Ninh tiếp cận, mời chào là chị Phạm Thu Hương (1967), trú tại TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Vốn là chỗ quen biết nên khi được Ninh quảng cáo, chị Hương đồng ý và giới thiệu thêm được gần 10 “nhà đầu tư”. Ngày 16/4, Ninh về TP Hải Dương gặp gỡ nhóm của chị Hương. Những người đồng ý tham gia đã nộp cho Ninh tổng số tiền 400 triệu đồng (gồm chuyển khoản và tiền mặt).

    Để tạo niềm tin cho các “nhà đầu tư”, ngày 24/4, Ninh về Hải Dương và trả gốc, lãi cho nhóm chị Hương gần 470 triệu đồng. Sau đó, đối tượng tiếp tục mời họ tham gia với lời hứa hẹn đến cuối tháng 4 sẽ thu được lợi nhuận và tiền gốc. Nhóm chị Hương đồng ý và đưa cho Ninh tổng cộng 225 triệu đồng. Tuy nhiên, thời gian ngắn sau đó, trang Web Lucky - funds gặp trục trặc và do không có lượng tiền của người chơi mới bù vào, nên Ninh không có tiền trả lại cho nhóm chị Hương. 

    Một “nhà đầu tư” khác là chị Nguyễn Thị Nay (trú tại Kinh Môn, Hải Dương). Thông qua chị Hương, chị Nay gặp Ninh và giới thiệu nhiều người khác tham gia “đầu tư tài chính”. Sau nhiều lần chuyển tiền, ngày 25/4, Ninh thống nhất với chị Nay tổng số tiền mà Ninh phải thanh toán là 925 triệu đồng.

    Thế nhưng, Ninh chỉ chuyển 460 triệu đồng cho chị Nay. Tiếp đó, ngày 26/4, chị Nay tiếp tục chuyển cho Ninh 400 triệu đồng để tham gia chương trình. Tuy nhiên, đến nay Ninh đã không còn tiền để thanh toán cho nhóm của chị Nay.

    Bước đầu, cơ quan chức năng xác định Vũ Tuấn Ninh cùng đồng bọn dùng mồi câu là trang web “Luky-funds.com” đã huy động số tiền lên đến 17 tỷ đồng. Ngày 22/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Vũ Tuấn Ninh để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    [mecloud]QxHwlHJ4Jz[/mecloud]
    Chuyên mục bạn đọc hay xem : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-danh-cong-ty-dau-tu-tai-chinh-my-lua-dao-hon-17-ty-dong-a146327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan