+Aa-
    Zalo

    Giả danh khách mời tiệc cưới để... trộm cắp

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sơn chuyên trà trộn vào đám đông, giả làm phụ huynh đón con, giả làm khách mời trong tiệc cưới để thực hiện hành vi trộm cắp.

    (ĐSPL) - Sơn chuyên trà trộn vào đám đông, giả làm phụ huynh đón con, giả làm khách mời trong tiệc cưới để thực hiện hành vi trộm cắp.

    Tin tức đăng tải trên báo Tiền Phong cho hay, chiều 25/5, tại Trường Mầm non Hoa Ban (đường Lê Bá Trinh, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng), công an phường Hòa Cường Bắc bắt giữ đối tượng chuyên trà trộn vào các đám cưới, sự kiện đông người để trộm cắp tài sản.

    Đối tượng Kiều Phước Sơn khai nhận hành vi trộm cắp tại công an Phường Hòa Cường Bắc - Ảnh: báo Tiền Phong

    Theo báo Công an Đà Nẵng, 9h ngày 24/5, CAP Hòa Cường Bắc nhận được tin báo của chị Ngô Thị Hiền (trú P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng) về việc bị kẻ gian móc trộm 18 triệu đồng trong ví khi chị dự một đám cưới trên địa bàn P. Hòa Cường Bắc.

    Theo trình bày của chị Hiền, 18h ngày 22/5, chị đến dự đám cưới người bạn tại nhà hàng trên đường 2/9. Ngồi trong bàn tiệc, chị Hiền để một cái ví da nữ màu hồng trên ghế ngồi, có lúc chị đi giao lưu với các bàn bên cạnh nhưng vẫn để nguyên cái ví ở đó. Đến 19h cùng ngày, khi tiệc tàn, chị Hiền mới cầm chiếc ví ra về và kiểm tra thì phát hiện mất 18 triệu đồng. Chị Hiền cho biết, ngồi cùng bàn với chị có 4 người trong Cty nơi chị làm việc và một thanh niên lạ khoảng 32-35 tuổi, cao tầm 1,65m, người đậm, da ngăm đen, tóc ngắn, mặt nhìn khá hiền lành. “Người lạ mặt” này ngồi cách chị Hiền 1 cái ghế trống và trong suốt quá trình dự tiệc người này chỉ tập trung vào “chuyên môn” ăn uống chứ không chuyện trò với những người xung quanh.

    Trong khi đó, theo thông tin từ cô dâu, chú rể thì “người lạ mặt” tham gia dự tiệc cưới của họ không hề có trong danh sách khách mời và cũng chẳng là bạn của ai trong số những người đến dự tiệc. Với sự giúp đỡ của phía cô dâu, chú rể, chị Hiền còn cung cấp cho CAP Hòa Cường Bắc 2 bức ảnh “vô tình” có mặt của “người lạ mặt” kia để hỗ trợ cơ quan CA.

    Sau khi thu thập thông tin, CAP Hòa Cường Bắc xác định thời gian trước đây tại một số nhà hàng tiệc cưới trên địa bàn phường cũng xảy ra tình trạng các đối tượng giả làm khách mời trà trộn vào đám cưới để trộm cắp tài sản, nên nhận định “người lạ mặt” dự đám cưới kia rất có thể là đối tượng gây án. CAP tập trung lực lượng rà soát các đối tượng nổi trên địa bàn để tìm manh mối, đồng thời xác định đối tượng có thể sẽ tiếp tục dùng chiêu cũ để thực hiện hành vi nên tiến hành rà soát các điểm có tổ chức sự kiện trong chiều 25/5 và bố trí lực lượng để đón lõng đối tượng.

    Quả đúng như nhận định, 16h cùng ngày, tổ công tác của CAP Hòa Cường Bắc làm nhiệm vụ tại lễ bế giảng năm học của Trường Mầm non Hoa Ban (đường Lê Bá Trinh, P. Hòa Cường Bắc) phát hiện một thanh niên có nhiều đặc điểm trùng khớp với “người lạ mặt” ngồi gần chị Hiền trong đám cưới nên bí mật theo dõi, đồng thời báo cáo chỉ huy CAP Hòa Cường Bắc để bố trí thêm lực lượng đến hiện trường.

    Nhận tin báo, Trung tá Huỳnh Tấn Phát - Phó Trưởng CAP Hòa Cường Bắc nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý sự việc. Qua đó, phát hiện thanh niên này sau khi để xe máy BKS 43G1-077.32 trên lề đường thì vào Trường Mầm non Hoa Ban rồi “dạo” một vòng qua các phòng, ban của trường để tìm thứ gì đó nhưng không có nên nhập vào số phụ huynh đang đứng đợi con làm lễ tổng kết ở sân trường. Trong khi người này đang tiếp cận túi xách của một phụ huynh thì lập tức bị tổ công tác áp sát, khống chế. Qua kiểm tra, tổ công tác CAP Hòa Cường Bắc phát hiện ngoài giấy tờ tùy thân, thanh niên này còn có rất nhiều thẻ ATM, CMND, cà vẹt xe máy và giấy tờ của nhiều người khác cùng hơn 1,8 triệu đồng.

    Tại CAP Hòa Cường Bắc, thanh niên này khai họ tên đầy đủ là Kiều Phước Sơn (34 tuổi, trú P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng), đồng thời thừa nhận mình chính là “người lạ mặt” ngồi gần chị Hiền và đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của chị Hiền. Theo khai nhận của Sơn, chiều 22-5, Sơn điều khiển xe đến một số nhà hàng, tiệc cưới để tìm cơ hội trộm cắp. Khi vào đám cưới và ngồi bàn cùng chị Hiền, thấy chị này để ví sơ hở nên sau khi ăn uống no, Sơn nhanh chóng móc số tiền trong ví của chị Hiền lấy một xấp tiền tổng cộng 18 triệu đồng rồi “chuồn”. Sau khi trộm được số tiền trên, Sơn đem đi trả nợ và tiêu xài hết 16,2 triệu đồng, còn lại 1,8 triệu đồng cất trong ví đến lúc bị bắt.

    Mở rộng đấu tranh, Sơn còn khai nhận, do mê cờ bạc, số đề nên để có tiền, đối tượng thường trà trộn vào các đám cưới, liên hoan... để tìm cơ hội trộm cắp. Chiều 25/5, khi trà trộn vào Trường Mầm non Hoa Ban cũng là để thực hiện ý định này, tuy nhiên khi vừa tiếp cận một số phụ huynh thì bị tổ công tác của Trung tá Huỳnh Tấn Phát tiếp cận, tạm giữ.

    Hiện, công an phường Hòa Cường Bắc đã hoàn thiện và chuyển vụ việc vụ việc cùng đối tượng Kiều Phước Sơn cho công an quận Hải Châu thụ lí.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Đọc thêm nhiều bài khác tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-danh-khach-moi-tiec-cuoi-de-trom-cap-a146859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan