+Aa-
    Zalo

    Giá dầu có thể còn 10 USD/thùng vì xe điện

    • DSPL
    ĐS&PL Giám đốc điều hành của Longview Economics, nhận định giá dầu có thể chỉ còn 10 USD/thùng trong vòng 6 - 8 năm tới, vì ngày càng nhiều nhà đầu tư chọn năng lượng điện.

    Giám đốc điều hành của Longview Economics, nhận định giá dầu có thể chỉ còn 10 USD/thùng trong vòng 6 - 8 năm tới, vì ngày càng nhiều nhà đầu tư chọn năng lượng điện.

    Đây là nhận định của giám đốc điều hành Chris Watling của hãng Longview Economics. Theo ông Watling, năm 2018, chất xúc tác chính cho thị trường dầu mỏ dường như sẽ là đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của hãng Saudi Aramco trong nửa cuối năm. Khi được hỏi về đợt IPO của ông lớn dầu thô Ả Rập Xê Út, chuyên gia này đáp: “Tôi nghĩ là họ cần phải bán nó đi nhanh chóng, trước khi dầu thô xuống 10 USD/thùng”, báo Tiền phong đăng tải.

    Watling cho hay ông không dự báo rằng giá dầu sẽ sụt mạnh trong vài tuần hay vài tháng tới, song cho rằng về lâu dài, “những gì xảy ra với xe điện là rất, rất quan trọng” vì hiện tại, khoảng 70% số dầu thô được dùng làm nhiên liệu cho vận tải.

    CNBC: Giá dầu có thể còn 10 USD/thùng vì cách mạng xe điện - Ảnh 1.

    Bộ trưởng Năng lượng của Arab Saudi, ông Khalid al-Flid. Ảnh: Reuters.

    "Có phải chúng ta đã quên mất? Ý tôi là 120 năm trước, thế giới đã không sống phụ thuộc vào dầu. Dầu không phải luôn luôn là nhân tố điểu khiển nền kinh tế toàn cầu. Vấn đề là năng lượng thay thế trong một số hình thức đang tăng tốc và mọi thứ đang thay đổi”, ông Watling nói.

    Giám đốc điều hành của Longview Economics dự đoán giá dầu sẽ giảm xuống còn 10 USD/thùng trong 6 - 8 năm tới.

    Trước đó, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết triển vọng toàn cầu đối với thị trường dầu trong năm 2018 có thể làm giảm hy vọng tăng lên của giá dầu. Trong báo cáo mới công bố, IEA chỉ ra các kho dự trữ toàn cầu, sản lượng tăng tại các quốc gia không thuộc OPEC và nhu cầu về dầu có thể gây ảnh hưởng đến giá dầu, Tri thức trẻ đưa tin.

    Tháng 6/2014, giá dầu đã sụt giảm từ 120 USD/thùng đến mức 57 USD/thùng vào tháng 10 năm nay.

    Sự miễn cưỡng của OPEC trong việc giảm sản lượng cũng được coi là một lý do chính đằng sau sự giảm giá này. Tuy nhiên, tổ chức cùng với các quốc gia sản xuất dầu khác nhanh chóng tiến hành giảm sản lựng vào cuối năm 2016.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dau-co-the-con-10-usdthung-vi-xe-dien-a205300.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan