+Aa-
    Zalo

    Giá dầu hôm nay 1/11 tăng sau khi OPEC đưa ra chiến lược cắt giảm sản lượng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Việc OPEC đạt được thỏa thuận về một kế hoạch dài hạn cắt giảm sản lượng đã giúp giá dầu tăng lên từ điểm thấp nhất trong vòng 1 tháng qua.

    (ĐSPL) – Việc OPEC đạt được thỏa thuận về một kế hoạch dài hạn cắt giảm sản lượng đã giúp giá dầu tăng lên từ điểm thấp nhất trong vòng 1 tháng qua.

    Giá dầu hôm nay quay đầu tăng nhẹ từ mức giá thấp nhất 1 tháng qua sau khi OPEC đạt được sự đồng thuận về chiến lược cắt giảm sản lượng dầu dài hạn. Điều này cho thấy các nước sản xuất dầu thô đã thống nhất được việc quản lý sản lượng dầu.

    Tuy giá dầu tăng nhưng chịu lực cản bởi sản lượng dầu thô tháng 10 tăng kỷ lục, một dấu hiệu cho thấy lượng dầu dư thừa, tồn kho trên thị trường ngày càng cao, đi ngược với mong muốn của những nhà sản xuất dầu mỏ.

    Giá dầu hôm nay quay đầu tăng sau nhiều phiên giảm điểm.

    Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ WTI giao tháng 12 tăng 9 xu, đang được giao dịch ở mức 46,95 USD/thùng. Trong khi trước đó, giá dầu WTI giảm gần 4% còn 46,86 USD/thùng.

    Giá dầu Brent biển Bắc giao tháng 1/2017 tăng 31 xu lên 48,92 USD/thùng. Trong khi giá dầu giao 3 tháng tới đã giảm gần 3% vào phiên giao dịch cuối cùng của tháng 10.

    Hôm qua, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã phê duyệt một báo cáo phác thảo chiến lược lâu dài của kế hoạch cắt giảm sản lượng. Dấu hiệu này cho thấy các thành viên của OPEC dường như đã thống nhất được với nhau về việc quản lý sản xuất dầu.

    Trước đó, thỏa thuận này đối mặt với thất bại do các nhà sản xuất không thuộc OPEC yêu cầu một sự cam kết về mối quan hệ giữa cắt giảm sản lượng với kiểm soát giá dầu.

    Đặc biệt, giá dầu tiếp tục lao dốc sau khi OPEC không đạt được điều khoản nào sau cuộc họp vào thứ 6 tuần trước ở Vienna giữa các thành viên OPEC và các nước sản xuất dầu ngoài OPEC.

    Kể từ khi OPEC công bố kế hoạch cắt giảm sản lượng để hỗ trợ giá vào ngày 27/9, giá dầu đã tăng lên khoảng 13 % sau một thời gian sụt giảm liên tục từ giữa năm 2014.

    Các nhà sản xuất dầu mỏ cho rằng thỏa thuận cắt giảm sẽ được hoàn thành vào cuộc họp vào ngày 30/11 tới.

    Sản lượng dầu mỏ tháng 10 dự đoán sẽ tăng cao kỷ lục sau khi Nigeria và Libya nối lại được các đầu mối sản xuất sau thời gian gián đoạn và Iraq tăng doanh số bán hàng ở nước ngoài. Theo theo một khảo sát của Reuters, sản lượng dầu tháng 10 đã đạt mức 33,82 triệu thùng mỗi ngày.

    NGỌC BÉ (Theo Reuters)

    Xem thêm video:

    [mecloud]w1lrdPZxx8[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dau-hom-nay-111-tang-sau-khi-opec-dua-ra-chien-luoc-cat-giam-san-luong-a168622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.