+Aa-
    Zalo

    Giá dầu hôm nay 4/1 tăng nhẹ nhưng thị trường vẫn trầm lắng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Giá dầu hôm nay nhích lên do các nhà đầu tư đã tin tưởng hơn về khả năng đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC vào cuối tháng.

    (ĐSPL) – Giá dầu hôm nay nhích lên do các nhà đầu tư đã tin tưởng hơn về khả năng đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC vào cuối tháng.

    Giá dầu thô Brent biển Bắc đã tăng 16 xu tức 0,35 % so với phiên giao dịch trước đó. Giá giao dịch trên sàn châu Á là 46,51 USD/thùng.

    Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ WTI tăng 17 xu tức 0,4 % so với phiên giao dịch liền trước. Hiện giá giao dịch dầu WTI là 44,83 USD/thùng.

    Dù giá dầu tăng nhẹ nhưng giá dầu Brent đã giảm 5 phiên liên tiếp vừa qua, giảm hơn 13 % so với kỷ lục giữa tháng 10.

    Giá dầu hôm nay tăng nhẹ so với trước đó.

    Một nghiên cứu tư vấn đầu tư của BMI cho biết: “ Thị trường đang rất nhạy cảm, mối quan hệ giữa cầu và cung thực sự ảnh hưởng lớn về giá. Kế hoạch của OPEC đã không chỉ là trên giấy tờ mà các nước đã phối hợp với nhau để đưa ra con số cắt giảm cuối cùng”.

    “Biên độ giao dịch giá dầu được dự đoán sẽ rơi vào khoảng 43 – 53 USD/thùng trong năm tới”, báo cáo này cho biết thêm.

    Các chuyên gia phân tích cho rằng, thị trường bị ảnh hưởng do các nhà đầu tư rời xa đồng USD trước diễn biến của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

    Bên cạnh đó, lượng dầu thô dự trữ của Mỹ ngày càng tăng trong bối cảnh nhu cầu tăng trưởng thấp đã tạo lực cản cho giá dầu.

    Trong tuần trước, lượng dầu thô dự trữ của nước này đã tăng hơn 14 triệu thùng khiến nhiều người cho rằng nguồn cung cấp nhiên liệu cho thị trường vẫn vô cùng dồi dào.

    Tuy vậy, ngân hàng Anh Barclays cho biết nhu cầu dầu các nước lại không có dấu hiệu tăng trưởng.

    “Tốc độ tăng trưởng nhu cầu trong quý III năm nay chỉ bằng 2/3 so với cùng kỳ năm ngoái”, ngân hàng Anh Barclays báo cáo. Theo ước tính, mức tăng trưởng trong quý cuối cùng của năm vẫn không đạt được 1 triệu thùng/ngày. Dự đoán năm 2017, trung bình nhu cầu dầu mỏ sẽ đạt mức 1,3 triệu thùng mỗi ngày.

    Cuối tháng này, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước ngoài OPEC như Nga sẽ họp bàn và được dự đoán sẽ có kết quả thuận lợi để cắt giảm sản lượng nhằm hỗ trợ giá dầu.

     NGỌC BÉ (Theo Reuters)

    Xem thêm video:

    [mecloud]EqveylJjjl[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dau-hom-nay-41-tang-nhe-nhung-thi-truong-van-tram-lang-a169100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.