+Aa-
    Zalo

    Giá dầu hôm nay giảm nhẹ sau khi Iraq không muốn giảm sản lượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Iraq vừa cho biết không muốn tham gia kế hoạch cắt giảm sản lượng của OPEC khiến giá dầu hôm nay giảm nhẹ.

    (ĐSPL) – Iraq vừa cho biết không muốn tham gia kế hoạch cắt giảm sản lượng của OPEC khiến giá dầu hôm nay giảm nhẹ.

    Giá dầu trong phiên giao dịch đầu tuần giảm sau những thông báo không muốn tham gia kế hoạch cắt giảm sản lượng của OPEC từ phía Iraq.

    Hiện giá dầu thô Brent biển Bắc trên sàn giao dịch châu Á là 51,59 USD/thùng, giảm 19 xu tức 0,4% so với cùng giờ phiên giao dịch trước đó.

    Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) đang giao dịch với giá 50,63 USD/thùng, giảm 22 xu tương đương với 0,4 % so với phiên giao dịch liền trước.

    Giá dầu trên thị trường thế giới giảm do OPEC khó đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

    Các nhà đầu tư cho rằng, giá dầu giảm do Iraq không muốn tham gia kế hoạch cắt giảm sản lượng của OPEC.

    Theo kế hoạch này, ngày 30/11 tới, các nước xuất khẩu dầu mỏ của OPEC sẽ cùng một số nước ngoài OPEC sẽ họp bàn kế hoạch giảm sản lượng này.

    Được biết, sản lượng các nước đang muốn giảm còn khoảng 32,5 – 33 triệu thùng dầu. Trong tháng 9, sản lượng dầu sản xuất là 33,39 triệu thùng mỗi ngày.

    Như vậy, sau Ả rập Xê út, Iraq là nước sản xuất lớn thứ 2 của OPEC bày tỏ quan điểm không muốn tham gia thỏa thuận này. Đây là lý do khiến OPEC gặp khó khăn trong cuộc họp sắp tới.

    Iraq hôm qua cho biết rằng sản lượng dầu mỏ của nước này đang đứng ở mức 4,774 triệu thùng mỗi ngày. Trong đó, số lượng dầu xuất khẩu là 3,87 triệu thùng mỗi ngày.

    “Chúng tôi sẽ không tham gia thỏa thuận này. Không phải vì OPEC hay lý do khác”, lãnh đạo của Công ty dầu mỏ Nhà nước Iraq, Falah al-Amri cho biết.

    Sau khi thông báo này được đưa ra, ngân hàng ANZ nhận định “ Thông báo này của Iraq là lý do khiến giá dầu chịu áp lực trong phiên giao dịch ngày hôm nay”.

    Một yếu tố khác cũng gây sức ép lên thị trường dầu mỏ là việc Mỹ tiếp tục tăng số lượng dàn khoan.

    Về phía cầu, Nhật Bản đã giảm 4,6 % lượng dầu nhập khẩu so với cùng kỳ năm ngoái. Mỗi ngày nước này đang nhập khẩu 3,27 triệu thùng dầu.

    Tuy giá dầu đang giảm, các chuyên gia vẫn cho rằng thị trường dầu mỏ sẽ có thể cân bằng giữa sản xuất và tiêu dùng. Điều này sẽ khiến giá dầu bật tăng trở lại trong thời gian tới.

    “Sản lượng dầu mỏ giảm nhẹ trong quý 3. Dự đoán, sản lượng trong quý 4 cũng giảm và tiếp tục thâm hụt trong năm tới”, ngân hàng Barclays cho biết.

    NGỌC BÉ (Theo Reuters)

    Xem thêm video:

    [mecloud]zL94wHZXOh[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dau-hom-nay-giam-nhe-sau-khi-iraq-khong-muon-giam-san-luong-a167416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.