+Aa-
    Zalo

    Giá dầu tăng 6,5% vì OPEC quyết định giảm sản lượng khai thác

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Không như nhiều dự đoán trước thềm cuộc họp ngày 28/9 của OPEC, các nước thành viên đã đạt được thỏa thuận về giảm sản lượng khai thác dầu.

    (ĐSPL) – Không như nhiều dự đoán trước thềm cuộc họp ngày 28/9 của OPEC, các nước thành viên đã đạt được thỏa thuận về giảm sản lượng khai thác dầu.

    Theo thông tin được Trí thức trẻ đăng tải, đây là thỏa thuận cắt giảm sản lượng đầu tiên đạt được trong vòng 8 năm qua khiến các nhà đầu tư bất ngờ.

    Bộ trưởng Dầu mỏ của các nước cho biết OPEC đồng thuận hạn chế sản lượng của toàn nhóm ở mức 32,5 – 33 triệu thùng/ngày, tức là giảm gần 750.000 thùng so với sản lượng của OPEC trong tháng 8. Theo Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Namdar Zanganeh, tổng sản lượng sẽ được phân chia giữa các nước thành viên.

    Dù mâu thuẫn với Iran, Saudi Arabia - nước nắm nhiều quyền lực nhất ở OPEC – cho thấy sự thay đổi lớn khi đồng ý giảm sản lượng.

    OPEC đã đạt được thỏa thuận giảm sản lượng dầu khai thác.

    Tuy nhiên, vẫn nhiều chi tiết phải bàn và OPEC sẽ đưa ra mức hạn ngạch cho từng nước sớm nhất là vào cuộc họp sắp tới sẽ diễn ra vào cuối tháng 11.

    Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đánh giá, thị trường năng lượng năm tới sẽ tiếp tục khó khăn do dầu trên thế giới sẽ bị dư thừa nguồn cung đến năm 2018.

    Trước cuộc họp này, sản lượng dầu của Nga đã lập mức đỉnh cao nhất trong 25 năm. Sản lượng dầu trung bình của Nga trong tháng 9/2016 ước khoảng 11,1 triệu thùng dầu/ngày, tăng 400 nghìn thùng so với tháng 8/2016, VnEconomy cho biết.

    Giá dầu Brent tháng 11/2016 trên thị trường London 2016 tăng 2,27 USD/thùng tương đương 5,9% lên 48,69 USD/thùng.

    Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI trên thị trường New York tháng 11/2016 tăng 2,38 USD/thùng tương đương 5,3% và chốt phiên ở mức 47,05 USD/thùng.

    Thị trường chứng khoán Mỹ cũng tăng điểm sau thông tin tích cực trên thị trường năng lượng. Cổ phiếu nhóm ngành năng lượng tăng 4%, đánh dấu phiên tăng điểm mạnh nhất tính từ tháng 1/2016.

    NGỌC BÉ (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin
    Xem thêm video:
    [mecloud]uO7n5fDIMO[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dau-tang-65-vi-opec-quyet-dinh-giam-san-luong-khai-thac-a163713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.