+Aa-
    Zalo

    Giá dầu tăng vọt sau khi OPEC đạt được thỏa thuận giảm sản lượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Để hỗ trợ giá trong dài hạn, OPEC và một số nước sản xuất dầu mỏ đã cùng thỏa thuận giảm 1,2 triệu thùng mỗi ngày.

    (ĐSPL) – Để hỗ trợ giá trong dài hạn, OPEC và một số nước sản xuất dầu mỏ đã cùng thỏa thuận giảm 1,2 triệu thùng mỗi ngày.


    Trong phiên giao dịch ngày 30/11, giá dầu đã ngay lập tức tăng 9% sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã đạt được thỏa thuận giảm sản lượng còn 32,5 triệu thùng/ngày.

    Theo thông tin được Vov.vn đăng tải. giá dầu đã chạm ngưỡng 50 USD/thùng. Cụ thể, giá dầu Brent kết thúc phiên ở 50,47 USD/thùng trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ tăng 9,3% lên mức 49,44 USD/thùng.

    Như vậy, kể từ tháng 1/2017, sản lượng dầu sẽ giảm còn khoảng 32,5 triệu thùng/ngày. Sự cắt giảm này sẽ làm sản lượng toàn cầu giảm khoảng 1%.

    Trong đó, số lượng giảm của 3 nhà sản xuất lớn là Saudi Arabia, Kuwait và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) chiếm đến 60%, Tri thức trực tuyến cho biết.

    Thỏa thuận này đạt được còn do bất đồng giữa hai nước sản xuất lớn nhất của OPEC, Saudi Arabia và Iran được dàn xếp ổn thỏa.

    Sự nhượng bộ của Saudi Arabia là chiến thắng lớn với Iran khi nước này khăng khăng muốn giành lại thị phần khi vừa trở lại thị trường sau nhiều năm chịu cấm vận. Theo thỏa thuận, Iran được phép tăng sản xuất thêm 90.000 thùng/ngày, giữ dưới mức 3,8 triệu thùng/ngày và tương đương với sản lượng trước khi bị trừng phạt.

    Ngoài ra, dù trước đó muốn không tham gia thỏa thuận này để tăng kinh phí chống lại IS nhưng Iraq bất ngờ chấp nhận giảm mức sản xuất đi 200.000 thùng/ngày.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dau-tang-vot-sau-khi-opec-dat-duoc-thoa-thuan-giam-san-luong-a172433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan