+Aa-
    Zalo

    Gia đình chuẩn bị lo hậu sự, “người chết” đột nhiên sống lại

    ĐS&PL Khi gia đình đang chuẩn bị mọi thủ tục để làm đám tang thì ông Bình đột nhiên sống lại, đưa tay lau miệng.

    Khi gia đình đang chuẩn bị mọi thủ tục để làm đám tang thì ông Bình đột nhiên sống lại, đưa tay lau miệng.

    Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời bác sĩ Hà Thanh Sơn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), sau 5 ngày nhập viện, bệnh nhân Nguyễn Duy Bình (53 tuổi, ở xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân) đã tỉnh táo, ăn uống bình thường.

    "Sự việc của ông Bình cũng được xem là hy hữu bởi vì gia đình xin về để lo hậu sự khi bệnh nhân còn sống", bác sĩ Sơn cho hay.

    Trước đó, sáng 20/4, ông Bình điều khiển xe máy lưu thông trên đường liên huyện. Khi đến địa phận xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, thì ông tự đâm vào cột mốc bên đường.

    Ông Bình đã từ "cõi chết trở về" - Ảnh: báo Lao Động

    Nạn nhân được người dân gọi xe đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân cấp cứu trong tình trạng hôn mê bất tỉnh, máu chảy nhiều trên đầu, đa chấn thương, gãy chân, tiên lượng nguy kịch. Sau khi cấp cứu, đặt nội khí quản, bệnh viện huyện chuyển đến Bệnh viện đa khoa Nghệ An để tiếp tục cấp cứu, điều trị.

    Tại đây, các bác sĩ đã chỉ định siêu âm, chụp CT cho bệnh nhân và chuyển vào Khoa Nhiệt đới theo dõi. Ông Bình được các bác sĩ cho thở ôxy. Bác sĩ trực sau đó gặp con trai ông Bình cho biết nạn nhân bị chấn thương sọ não, tiên lượng xấu, sợ không qua khỏi nên khuyên đưa về nhà vì để lại cũng không có tiến triển gì.

    Sau một ngày cấp cứu không có khả quan nên gia đình xin đưa nạn nhân về để lo hậu sự.

    Báo Lao Động đưa tin, ngay sau khi từ bệnh viện trở về, gia đình và bà con hàng xóm đã nhanh chóng mua quan tài và chuẩn bị tang lễ. Tuy nhiên, do ông B. vẫn còn thở thoi thóp nên gia đình cố gắng bóp bóng qua đường ống nội khí quản, cố gắng kéo dài sự sống cho ông.

    “Trong thời gian bóp bóng, bố liên tục đưa tay như muốn gạt ống thở ra. Có đoạn, ông ngừng thở mất 5 phút làm gia đình tưởng ông mất rồi”, con trai ông Bình kể.

    Đến khoảng 21h ngày 20/4, gia đình quyết định rút ống thở ra để chuẩn bị khâm liệm. Khi người thân cố đút cho ông Bình "ăn" một miếng để "ra đi" theo phong tục thì đột nhiên ông này nuốt thức ăn và đưa tay lau miệng. Thấy ông Bình có vẻ tỉnh táo hơn nên gia đình gọi điện thoại cho một bác sĩ quen biết tới kiểm tra. Vị bác sĩ đến kiểm tra rồi nói, ông Bình vẫn còn sống và có thể chữa được nên yêu cầu gia đình đưa đi Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân điều trị ngay trong đêm.

    Nhờ được bác sĩ truyền dịch, dùng thuốc chống phù não…, 3 ngày sau, ông Bình đã mở mắt, nói chuyện và ăn được cháo. “Thấy bố tỉnh lại, cả nhà tôi ôm chầm lấy nhau vì quá mừng. Đây quả thật là kỳ tích”, con trai ông Bình cho biết.

    Khi nghe tin ông Bình đã được cứu sống, nhiều bà con làng xóm đến chia vui, chúc mừng và động viên. Có những người còn không tin nên đến "xem có thật sống trở lại không".

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-chuan-bi-lo-hau-su-nguoi-chet-dot-nhien-song-lai-a188433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan