+Aa-
    Zalo

    Gia đình được miễn liền 4 năm tiền thuê nhà vì con thi đại học đạt điểm cao

    ĐS&PL Biết con của đôi vợ chồng được điểm cao trong kỳ thi đại học, chủ nhà trọ ngay lập tức miễn 4 năm tiền thuê nhà cho gia đình họ.

    Theo thông tin được chia sẻ, chủ trọ gây xôn xao dư luận khi miễn tiền thuê nhà 4 năm cho một gia đình là ông Zhang, đến từ thị trấn Tân Châu, thành phố Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

    Thông báo miễn tiền trọ được ông Zhang đưa ra vào cuối tháng 6 vừa qua với nội dung: "Chúc mừng anh Zuo, con trai anh đã đạt 608 điểm trong kỳ thi tuyển sinh đại học Quảng Đông. Để chúc mừng anh, chủ nhà quyết định cho miễn tiền thuê nhà trong bốn năm".

    Được biết, gia đình anh Zuo đã thuê nhà tại đây được 10 năm. Tiền thuê nhà mỗi tháng là 220 NDT (khoảng 780.000 đồng). Mức giá thuê này đã được ông Zhang giữ nguyên trong 10 năm qua.

    gia dinh duoc mien lien 4 nam tien thue nha vi con thi dai hoc dat diem cao
    Gia đình anh Zou được miễn 4 năm tiền nhà vì con thi đại học đạt điểm cao. Ảnh minh họa: Tân Hoa Xã

    Khi được hỏi về anh Zou, ông Zhang cho biết anh làm việc ở một nhà máy sản xuất phân cứng tại Trung Sơn. Theo mô tả của ông Zhang, anh Zuo cao 1,8m nhưng người gầy nhom, thường xuyên đi sớm về muộn. Anh Zou vô cùng tiết kiệm, mỗi tháng chỉ tiêu vài chục NDT tiền điện nước. Trong khi đó, vợ anh làm việc trong thành phố, vừa đi làm vừa chăm sóc các con.

    "Tôi chưa bao giờ nhìn thấy con trai anh Zuo, nhưng thỉnh thoảng gặp nhau, anh hay kể về cậu bé với vẻ rất tự hào. Họ đều phải vất vả lao động, chẳng dễ gì nuôi dạy con đến nơi đến chốn. Từ tận đáy lòng, tôi mừng cho gia đình họ", ông Zhang cho hay.

    Ngay khi nhận tin con đã thi đỗ đại học, anh Zuo khoe ngay với ông Zhang. Cùng chia sẻ niềm vui với anh và mong có thể san sẻ gánh nặng với người khách trọ lâu năm, ông Zhang đã quyết định miễn cho gia đình Zuo tiền thuê nhà trong 4 năm tới, bắt đầu từ tháng 7/2021.

    Tấm bảng thông báo của ông Zhang sau đó bất ngờ được chia sẻ và lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng đã đặt cho ông Zhang biệt danh “Thánh thuê nhà ở Trung Quốc”. Tuy nhiên, một số người lại nghi ngờ ông Zhang làm việc đó chỉ nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi.

    gia dinh duoc mien lien 4 nam tien thue nha vi con thi dai hoc dat diem cao1
    Tấm biển thông báo miễn tiền thuê nhà cho gia đình anh Zou. Ảnh: Netease News

    “Cho thuê nhà trong 10 năm mà không tăng tiền đã là rất đáng ngưỡng mộ, chứ chưa nói tới chuyện miễn tiền thuê nhà trong 4 năm tới. Đây là hành động tích cực và đáng khuyến khích”, một cư dân mạng để lại bình luận.

    Một người khác bày tỏ ý kiến: “Chúng ta không nên phủ nhận tình cảm của những người khác, dù số tiền này là không lớn”.

    Trước những bình luận của dân mạng, ông Zhang cho biết: “Tiền thuê nhà mỗi tháng dù chỉ là 220 NDT. Đây không phải là số tiền lớn, nhưng số tiền thuê nhà trong 4 năm cũng khoảng 10.000 NDT. Tôi làm việc này để khuyến khích đứa nhỏ và cũng coi như gửi món quà chúc mừng”.

    Ông chia sẻ thêm: "Tôi bị áp lực khi được mọi người nhắc đến nhiều. Việc này rất nhỏ. Tôi hy vọng hành động của mình sẽ khuyến khích nhiều đứa trẻ chăm chỉ hơn để trả ơn cha mẹ và xã hội. Đồng thời, tôi mong phụ huynh quan tâm đến sự phát triển của con em mình".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-duoc-mien-lien-4-nam-tien-thue-nha-vi-con-thi-dai-hoc-dat-diem-cao-a506586.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan