+Aa-
    Zalo

    Gia đình gốc Việt tại Mỹ bị trộm đột nhập và hành hung chỉ vì một vấn đề ai cũng gặp phải

    • DSPL
    ĐS&PL Một gia đình gốc Việt sinh sống tại Oakland, Mỹ, đã trở thành nạn nhân của một vụ cướp bạo lực. Trong đó, tên trộm đã thẳng tay "cuỗm" toàn bộ tiền tiết kiệm của họ.

    Một gia đình gốc Việt sinh sống tại Oakland, Mỹ, đã trở thành nạn nhân của một vụ cướp bạo lực. Trong đó, tên trộm đã thẳng tay "cuỗm" toàn bộ tiền tiết kiệm của họ. 

    Vào khoảng 22h ngày 30/3, một gia đình gốc Việt sinh sống tại quận Diamond, bang Oakland đã bị trộm đột nhập ngay khi chuẩn bị đi ngủ. Trong đó, 4 kẻ đeo mặt nạ được cho là đã xông vào nhà bằng cửa sau. 

    Những tên cướp đã ngay lập tức khống chế chủ nhà, trói chặt cô Roseni và chồng trước khi lục soát mọi ngóc ngách trong nhà. Cô bé Amy, 7 tuổi, con gái của cặp đôi đã bị sang trấn tâm lý sau khi chứng kiến cảnh cha bị nhóm cướp đánh đập tàn bạo. Một tên cướp thậm chí còn doạ giết cô bé Amy nếu cô Roseni và chồng không chịu tiết lộ vị trí cất tiền. 

    Gia đình cô Rosenia vừa bị cướp toàn bộ tài sản vào cuối tháng 3 vừa qua. Ảnh: Yahoo

    Chia sẻ lại khoảnh khắc kinh hoàng trên, cô Roseni cho biết: "Chúng trùm chăn lên con gái tôi và đe doạ nếu chúng tôi phản kháng hoặc cố gắng bỏ trốn chúng sẽ bắn con bé đầu tiên". 

    Sau đó, nhóm cướp đã lấy đi toàn bộ đồ đạc đáng giá trong gia đình cô, từ đôi giày thể thao của anh trai bé Amy tới chiếc vòng đeo tay của cô Roseni. Tuy nhiên, mất mát lớn nhất chính là toàn bộ số tiền tiết kiệm của gia đình trong những năm qua đã bị chúng "cuỗm" mất một cách trắng trợn.

    Bọn cướp đã rời đi khi lấy được số tiền của gia đình cô Roseni. Trước đi khi, một tên thậm chí còn nói với cô: "Chúng tôi đã có những gì chúng tôi muốn. Đừng lo, chúng tôi sẽ không hãm hiếp hay làm hại cô. Chúng tôi đến đây chỉ vì tiền".

    Tiếp đó, tên cướp cũng tiết lộ nguyên nhân thực hiện hành vi tội ác của mình với nạn nhân: "Chúng tôi thật sự không muốn phải làm như thế này. Cô biết đại dịch COVID-19 phải không? Dịch bệnh, thất nghiệp, không có tiền đã khiến chúng tôi phải làm vậy".

    Sau sự việc trên, cô bé Amy đã gặp vấn đề nghiêm trọng về tâm lý và khó có thể đi ngủ vào mỗi tối. Cô bé chia sẻ: "Khi họ trùm chăn lên người cháu, cháu đã không thở được. Cháu sợ họ sẽ quay lại và cháu không muốn điều ấy xảy ra".

    Tiếp nhận thông tin vụ việc, Cảnh sát trưởng Oakland LeRonne Armstrong đã cử các nhà điều tra lần theo các đầu mối để có thể bẳt giữ những tên trộm. Ông nhận định: "Chúng tôi hiểu điều đó có thể gây tổn hại thế nào, đặc biệt là tới tâm lý của một đứa trẻ". 

    Khi nghe thông tin về vụ cướp trên, một trang GoFundMe đã được thành lập để kêu gọi quyên góp hỗ trợ gia đình gốc Việt vượt qua khó khăn. Tính đến thời điểm hiện tại, trang web này đã huy động được 110.000 USD, tăng nhiều lần so với mục tiêu ban đầu là 30.000 USD. 

    Minh Hạnh (Theo Yahoo)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-goc-viet-tai-my-bi-trom-dot-nhap-va-hanh-hung-chi-vi-mot-van-de-ai-cung-gap-phai-a361767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan