+Aa-
    Zalo

    Gia đình mỹ nhân TVB Lê Tư bị kẹt ở Thượng Hải trong suốt 1 tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Lê Tư cho biết việc bị cách ly hơn 30 ngày là điều mà ban đầu cô không thể tưởng tượng được. Tuy nhiên, nữ diễn viên trở nên thoải mái hơn vì nhờ vậy, cả nhà cô mới có nhiều thời gian bên nhau hơn.

    Hồi giữa tháng 3 vừa qua, nữ diễn viên Lê Tư đã sang đại lục, có tin đồn cho rằng cô đến để tham gia chương trình thực tế Tỉ tỉ đạp gió rẽ sóng mùa 3.

    Mỹ nhân Hong Kong và gia đình đã thực hiện cách ly tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) nhưng bị mắc kẹt tại đây suốt hơn một tháng qua vì thành phố này đang thực hiện biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt nhằm quét sạch COVID-19 trong cộng đồng.

    gia dinh my nhan tvb le tu bi ket o thuong hai trong suot 1 thang2
    Nữ diễn viên Lê Tư. 

    Trên trang cá nhân mới đây, cựu diễn viên TVB đã cập nhật tình hình hiện tại của mình. Lê Tư nói lời cảm ơn đến bạn bè, người thân vì đã gọi điện hỏi thăm cô rất nhiều trong những ngày qua. Cựu diễn viên cho biết hiện gia đình có đủ thức ăn, vật dụng sinh hoạt.

    Cô viết: "Sống biệt lập trong 30 ngày ban đầu là một trải nghiệm khó tưởng tượng với chúng tôi. Tuy nhiên, khi trải nghiệm nó, tôi thấy có những lợi ích bất ngờ". Trong video Lê Tư đăng, cô để mặt mộc, tự mình vào bếp, trong khi các con gọt hoa quả, lau bếp, rửa chén...

    "Đệ nhất mỹ nhân TVB" cho biết lợi ích lớn nhất của thời gian này là tất cả các thành viên dành nhiều thời gian cho nhau, bởi thông thường, người lớn bận rộn công việc, trẻ con bận học hành. Họ cùng nhau chơi đùa, trò chuyện, nấu ăn, làm việc nhà... Diễn viên tâm sự: "Dù phạm vi hoạt động bị giới hạn nhưng tôi sống ổn thỏa. Chúng tôi tự làm mọi việc, từ tự tay thay bóng đèn, chăm sóc nhà cửa... Những công việc nhà như sự rèn luyện thể chất, giúp tinh thần tốt hơn".

    Ba con của Lê Tư ngoan ngoãn, biết hỗ trợ mẹ và hiểu chuyện. Mỗi ngày, cô cùng con sống với thái độ tích cực, giúp đỡ lẫn nhau. Lê Tư huấn luyện con tinh thần tự lập, tự chăm sóc bản thân và rèn luyện sự kiên nhẫn.

    gia dinh my nhan tvb le tu bi ket o thuong hai trong suot 1 thang1
    Người đẹp nấu ăn và các con dọn dẹp phụ giúp mẹ. 

    Người đẹp cho biết việc bị cách ly hơn 30 ngày là điều mà ban đầu cô không thể tưởng tượng được. Tuy nhiên, sao phim Ỷ thiên đồ long ký trở nên thoải mái hơn vì nhờ vậy, cả nhà cô mới có nhiều thời gian bên nhau hơn.

    Theo Sinchew, Lê Tư đến Thượng Hải từ 17/3, vài ngày trước khi thành phố này bước vào chiến dịch phong tỏa.

    Sina thông tin, rất nhiều nghệ sĩ Trung Quốc hiện mắc kẹt tại Thượng Hải như Bành Vu Yến, Âu Dương Na Na, Ngô Tôn, Trần Hách, Đỗ Giang, Trần Hiểu, Ngô Thiến, Lý Thấm, Ngô Kỳ Long... Điều này khiến lịch trình của họ bị đảo lộn, cuộc sống gặp không ít khó khăn khi thành phố bước vào giai đoạn khó khăn trong cuộc chiến chống lại virus.

    "Chúng tôi hiện chật vật tìm mua đồ ăn. Ngày thường, tôi chỉ cần 50 NDT (8 USD) đã mua đủ lượng thực phẩm cho cả nhà. Hiện tại, giá cho 20 quả trứng, một bao gạo, 2 quả cà chua, 2 trái dưa chuột và một cây cải là 1.500 NDT (235 USD). Mức tăng khiến bà nội trợ như tôi khiếp sợ", Tưởng Lệ Sa - vợ Trần Hạo Dân, chia sẻ.

    Trên sóng livestream, Trần Hạo Dân cho biết gia đình anh lâm vào cảnh thiếu hụt, khó mua sắm thực phẩm ở tâm dịch Thượng Hải, Trung Quốc trong giai đoạn phong tỏa nghiêm ngặt, nhu yếu phẩm đều phải đợi cơ quan chức năng tiếp tế.

    Tuy nhiên, lượng thực phẩm cứu trợ không đủ cho 8 nhân khẩu, gồm 4 trẻ nhỏ, 2 người già và 2 người lớn sử dụng. Để giải quyết tình trạng thiếu hụt lương thực, vợ chồng Trần Hạo Dân phải mua thức ăn với giá cao gấp 30 lần ngày thường.

    gia dinh my nhan tvb le tu bi ket o thuong hai trong suot 1 thang5 copy
    Vợ chồng Trần Hạo Dân.

    Nữ ca sĩ Vu Vịnh Hoan gọi việc bị mắc kẹt ở Thượng Hải là trải nghiệm tồi tệ. Cô từ Malaysia sang Trung Quốc Đại lục làm việc và chịu cảnh bị phong tỏa chung với cư dân thành phố. Theo Vu Vịnh Hoan cuộc sống của cô vốn đã bị xáo trộn sau 14 ngày cách ly y tế, nay còn phải đối mặt với cảnh thiếu thốn nhu yếu phẩm trầm trọng.

    Nữ nghệ sĩ chia sẻ cách duy nhất để cô có được thực phẩm hay vật dụng sinh hoạt là chờ chính phủ phân phát. Tuy nhiên, Vu Vịnh Hoan không được hỗ trợ thường xuyên vì cơ sở hậu cần của thành phố đang quá tải.

    "Ở Thượng Hải mua đồ ăn đã khó, mua băng vệ sinh còn khó hơn. Tôi mỗi ngày tập thể dục, viết nhật ký, đọc sách và uống nước trừ cơm nhiều bữa để tiết kiệm đồ ăn. Sự thiếu hụt khiến tôi không thể không áp lực", Vu Vịnh Hoan chia sẻ.

    Bích Thảo(T/h)

    Ảnh: Weibo, Sina 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-my-nhan-tvb-le-tu-bi-ket-o-thuong-hai-trong-suot-1-thang-a534895.html
    Sự kiện: Sao Hoa ngữ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan