+Aa-
    Zalo

    Gia đình ngóng tin các thuyền viên trở về sau 4 năm trong tay cướp biển Somalia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Từng giờ, từng phút, gia đình của các thuyền viên bị cướp biển Somalia bắt từ quê nhà ở Nghệ An, Hà Tĩnh đã vui mừng khôn xiết và chờ đón giây phút họ trở về.

    (ĐSPL) - Từ ngày nghe tin các thuyền viên bị cướp biển Somaila bắt cách đây 4 năm sẽ được trở về nhà, từng giờ, từng phút, gia đình của họ từ quê nhà ở Nghệ An, Hà Tĩnh đã vui mừng khôn xiết và chờ đón giây phút đoàn tụ.

    [mecloud]rVnV6hBHIc[/mecloud]

    Những ngày qua, tại các vùng quê ở Nghệ An, Hà Tĩnh, nơi có gia đình của các thuyền viên bị cướp biển Somali bắt hơn 4 năm trước luôn xôn xao, vui mừng khi nghe tin các nạn nhân sẽ được thả và trả về nhà.

    Vào một buổi sáng, chúng tôi có dịp về huyện đất đỏ Nghĩa Đàn (Nghệ An), thăm quê nhà của thuyền viên Nguyễn Xuân Phương (27 tuổi, trú xóm Đông Hưng, xã Nghĩa Yên). Trong căn nhà cấp 4 đơn sơ, xập xệ, gặp chúng tôi, ông Phan Xuân Linh (bố thuyền viên Phương) đã không giấu được niềm vui mừng.

    Cũng lúc này, rất nhiều bà con hàng xóm đã đến chia vui với vợ chồng ông Linh khi hay tin anh Phương được cướp biển Somalia trả tự do và đang làm thủ tục để trở về nước.

    Vợ chồng ông bà Phan Xuân Linh đang theo dõi tin tức và mong ngóng từng ngày con trai trở về.

    Trong niềm vui vô tận khi nghe tin con trai liên lạc và sắp trở về nhà, ông Linh bày tỏ: “Mừng quá các chú à. Con tôi còn sống từ tay cướp biển Somalia sau 4 năm mất liên lạc. Gia đình tôi đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng và tin vào chính mình khi sắp được đoàn tụ với thằng Phương”.

    "Từ ngày biết tin thằng Phương bị cướp biển Somalia bắt giữ, đòi tiền chuộc, mạng sống của con khó đảm bảo nhưng trong tiềm thức của vợ chồng tôi luôn hy vọng sẽ không có điềm xấu và mong con sớm trở về”, ông Phương chia sẻ thêm.

    Dù vui mừng nhưng ông Linh vẫn không quên được những cú điện thoại trước đây anh Phương gọi về nhà với giọng nói yếu ớt.

    Ông Linh kể lại: “Vào một đêm tháng 5/2012, tôi nhận được điện thoại của thằng Phương gọi về với giọng nói yếu ớt: Cứu con với cha ơi, thuyền trưởng bị bắn chết, con thì bị xích lại trên tàu cùng 25 anh em. Muốn chuộc con thì phải đưa cho chúng 60.000 USD, nếu không con sẽ bị giết… Lúc đó, tôi như chết lặng. 3 tháng sau, gia đình cũng tiếp tục nhận được điện thoại của con với nội dung tương tự và rồi mất liên lạc kể từ đây”.

    Nghe tin con trai điện về bị cướp biển Somalia bắt giữ đòi tiền chuộc với số tiền quá lớn, bà Lê Thị Hòa (59 tuổi, mẹ anh Phương) như sét đánh qua tai và ngã qụy rồi bị tai biến, nằm liệt giường.

    Bà Thủy cũng như người thân gia gia đình các thuyền viên bị cướp biển Somalia bắt luôn theo dõi tin tức chờ ngày các nạn nhân trở về.

    Được biết, anh Phương là con thứ 3 trong gia đình có 4 người con của vợ chồng ông Linh. Do cuộc sống khó khăn, hai anh chị đầu của Phương sau khi lập gia đình đều vay mượn, gom góp tiền đi xuất khẩu lao động ở Malaysia với niềm hy vọng công việc ở xứ người sẽ mang lại thu nhập và cuộc sống khấm khá hơn.

    Cùng bị bắt trên tàu đánh cá của anh Phương và được trả tự do từ tay cướp biển Somalia lần này còn có hai thủy thủ khác cùng người Việt Nam là anh Nguyễn Văn Hạ (35 tuổi, trú xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và anh Nguyễn Văn Xuân (35 tuổi, trú phường Kỳ Trinh, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

    Bà Nguyễn Thị Thủy (60 tuổi, trú xã Kỳ Khang, mẹ anh Nguyễn Văn Hạ) cho biết: “Tôi đang ở nhà thì bất ngờ nhận được điện thoại của con dâu Bùi Thị Lệ, đang làm việc tại tỉnh Thái Nguyên, báo tin chồng nó đã được cướp biển Somalia thả ra và sắp trở về. Từ ngày nghe tin, tôi nóng hết ruột gan, vừa mừng, vừa lo. Hy vọng con trai nhanh chóng trở về nhà sớm nhất”.

    Chị Quỳnh và các con thơ đang từng giờ mong ngóng anh Nguyễn Văn Xuân trở về.

    Cũng theo bà Thủy, từ hôm nhận được tin, ngày nào bà cũng theo dõi chương trình thời sự của Đài Phát thanh truyền Hình Việt Nam. Bởi, theo bà lý giải: “Qua chương trình tôi muốn tận mắt nhìn hình ảnh con trai tôi và các thuyền viên được cướp biển Somalia thả tự do như thế nào cũng như theo dõi ngày trở về Việt Nam để sãn sàng đón con sớm nhất”.

    “Nghe báo đài và các thuyền viên khác trực tiếp điện về cho gia đình báo chồng tôi sắp được thả về tôi đã hy vọng rất lớn và mong sớm được đón chồng ngay khi anh đặt chân về nước”, chị Nguyễn Thị Quỳnh (33 tuổi, trú tại phường Kỳ Trinh, TX Kỳ Anh, vợ anh Nguyễn Văn Xuân) chia sẻ.

    NGỌC TUẤN

    Xem thêm video:

    [mecloud]qOnVA6JWhn[/mecloud]

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-ngong-tin-cac-thuyen-vien-tro-ve-sau-4-nam-trong-tay-cuop-bien-somalia-a167631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan