+Aa-
    Zalo

    Gia đình nữ sinh lớp 9 “bom” hàng bất ngờ nhận được niềm vui

    (ĐS&PL) - Mới đây, Bệnh viện Bình Định đã cử nhân viên y tế, cùng đội cấp cứu đến nhà để thăm khám cho bà Phạm Thị Lan, mẹ em Phan Thị Ca (học sinh lớp 9, Trường THCS Cát Tường, xã Cát Tường, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định).

    Theo Tiền Phong, câu chuyện về hoàn cảnh của gia đình em Phan Thị Ca, học sinh lớp 9, trường THCS Cát Tường (xã Cát Tường) đang nhận được sự quan tâm và chia sẻ của dư luận và cộng đồng mạng xã hội những ngày qua.

    Theo lãnh đạo Bệnh viện Bình Định, sau khi biết thông tin về hoàn cảnh của gia đình em Ca, Ban Giám đốc bệnh viện quyết định cử bác sĩ đến nhà khám bệnh cho bà Lan. Bệnh viện cũng mời 2 chuyên gia tại TP. HCM về để tham gia khám bệnh trực tiếp. Mọi chi phí khám, chữa bệnh sẽ được miễn phí.

    gia dinh nu sinh lop 9 bom hang bat ngo nhan duoc niem vui 1
     Bà Phạm Thị Lan được các bác sĩ nhiệt tình điều trị. Ảnh: VietNamNet.

    Ngay từ sớm, sau khi biết tin các y, bác sĩ đến hỗ trợ khám, chữa bệnh cho bà Lan, hàng xóm đến chia vui, ai nấy vui mừng cho gia đình. "Mong sao các bác sĩ thương tình chữa trị giúp để nó mạnh khỏe về lo cho con cái", bà Nguyễn Thị Đại (91 tuổi) nghẹn ngào nói.

    Việc làm ý nghĩa của phía bệnh viên cũng thắp sáng lên niềm hy vọng cho ông Phan Văn Ta (45 tuổi, chồng bà Lan).

    Ông Ta cho biết, vợ ông bị bệnh vặt thường xuyên từ 8 năm trước. 4 năm trở lại đây, tình trạng của bà Lan bắt đầu trở nặng. Gia đình ông Ta phải vay mượn nhiều nơi để điều trị.

    “Bao năm qua, gia đình tôi rất khó khăn. Khi nghe có đội ngũ y tế của bệnh viện đến thăm khám và điều trị miễn phí cho vợ, tôi rất vui mừng”, ông Phan Văn Ta chia sẻ.

    Các bác sĩ đã đến nhà thăm khám cho bà Lan. Qua thăm khám ban đầu, đội ngũ y tế nhận thấy bệnh tình của bà Lan rất nặng nên đã xin ý kiến của lãnh đạo bệnh viện cho bà Lan nhập viện.

    Nhận thông tin chuyển vợ vào viện điều trị, ông Ta nhanh chóng thu dọn cùng vợ lên chiếc xe cấp cứu đã đợi sẵn để vào bệnh viện. Tiếng xe cứu thương vang lên mang theo niềm hy vọng cho gia đình nhỏ.

    Đến bệnh viện, bà Phạm Thị Lan được bệnh viện cho nhập khoa Hồi sức – Cấp cứu để điều trị. Đại diện bệnh viện cho biết, lúc mới nhập viện, bà Lan bị sốt (bệnh nhân cho biết đã sốt 20 ngày), bệnh sử phức tạp, xuất huyết dưới da, chân răng, các hồ sơ, giấy tờ thăm khám bệnh trước đây đều đã bị thất lạc.

    Bệnh viện đã tiến hành thăm khám, làm tất cả các xét nghiệm, chụp CT cho bà Lan.

    “Chúng tôi kiểm tra các chức năng chưa thấy dấu hiệu bất thường. Tuy nhiên, chúng tôi phát hiện có vùng lùng nhùng dưới da, khả năng là bị viêm áp xe dưới da vùng đầu. Bệnh nhân bị suy dinh dưỡng do bị bệnh kéo dài, nằm trên giường dẫn đến yếu toàn thân. Chúng tôi đã tiến hành điều trị tích cực cho bà Lan”, phía bệnh viện cho hay.

    gia dinh nu sinh lop 9 bom hang bat ngo nhan duoc niem vui 2
    Phan Thị Ca chia sẻ lại câu chuyện. Ảnh: Tiền Phong.

    Sau thời gian điều trị, sáng nay, sức khoẻ bà Lan đã có những chuyển biến tích cực. Hiện bà Lan đã cắt sốt, tỉnh táo và ăn được. Bà Lan chia sẻ với VietNamNet: “Bây giờ tôi đã thấy khoẻ hơn, giảm đau, ăn được ít. Tôi rất vui mừng, rất cảm động, cảm ơn các bác sĩ đã điều trị cho tôi”.

    Trong hôm nay, khoa Hồi sức - Cấp cứu sẽ kiểm tra dịch não tuỷ,  để loại trừ thương hàn, sốt rét. Bệnh viện cũng sẽ tiến hành tập vật lý trị liệu để giúp bà Lan vận động, đi lại.

    Trước đó, mạng xã hội truyền tay nhau chia sẻ nhiều bài viết liên quan đến một học sinh lớp 9 "bom hàng" và hành động bất ngờ của chủ shop.

    Theo đó, em Phan Thị Ca thấy mẹ nằm viện dài ngày nhưng không đủ quần áo để mặc đã âm thầm đặt quần áo online cho mẹ và đi nhặt ve chai để trả tiền mua quần áo. Tuy nhiên, khi chỉ mới bán ve chai được 30 ngàn đồng, shipper đã giao hàng đến, Ca đành phải “bom” hàng và gọi điện xin lỗi chủ shop.

    Ban đầu, chủ shop bán hàng online định mắng, tuy nhiên sau khi nghe câu chuyện cảm động của bé Ca, chủ shop đã bật khóc. Người này đã gọi cho shipper nhờ gửi tặng bé Ca bộ đồ đã đặt mua cho mẹ, đồng thời, mượn của anh shipper 1 triệu đồng để hỗ trợ cho cô bé.

    Sau khi câu chuyện được chia sẻ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, bày tỏ cảm thương trước hành động hiếu thảo của cô bé.

    Chia sẻ về tương lai, Ca cho biết em chưa bao giờ dám nghĩ tới ước mơ sau này của mình, chỉ mong sao gia đình có tiền để chữa bệnh cho mẹ.

    Theo lãnh đạo UBND xã Cát Tường, gia đình bà Lan thuộc diện hộ nghèo. Sau khi câu chuyện được lan tỏa nhiều bà con quê Cát Tường đang sinh sống, làm việc tại TP. HCM đề nghị nhờ xã làm cầu nối để họ giúp đỡ cho gia đình.

    Đặc biệt, những ngày qua, rất nhiều bạn đọc khắp nơi cũng gọi điện thoại động viên, đến nhà thăm hỏi gia đình em Ca.

    Thầy Huỳnh Văn Sĩ, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A1, trường THCS Cát Tường – lớp em Phan Thị Ca cho hay, Ca là học sinh khá ở trường, rất ngoan hiền. Mọi hoạt động ở trường đều tham gia đầy đủ, không nghỉ học ngày nào.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-nu-sinh-lop-9-bom-hang-bat-ngo-nhan-duoc-niem-vui-a603484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan