+Aa-
    Zalo

    Gia đình Thanh Lam gửi đơn đến Thủ tướng vì nhạc sĩ Thuận Yến trượt giải thưởng

    • DSPL
    ĐS&PL Gia đình ca sĩ Thanh Lam vừa có đơn gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xin xét giải thưởng Hồ Chí Minh cho nhạc sĩ Thuận Yến.

    Gia đình ca sĩ Thanh Lam vừa có đơn gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xin xét giải thưởng Hồ Chí Minh cho nhạc sĩ Thuận Yến.

    Người đứng tên trong đơn là vợ cố nhạc sĩ Thuận Yến - NSƯT Hồ Thị Thanh Hương, nguyên Trưởng đoàn ca nhạc dân tộc Đài Tiếng nói Việt Nam cùng 2 con là NSƯT Thanh Lam và nhạc sĩ Trí Minh.

    Gia đình nhạc sĩ Thuận Yến. Ảnh: tư liệu.

    Theo nội dung lá đơn được gửi đến báo chí, gia đình đã nhận được thông tin từ Hội Nhạc sĩ và báo chí cho biết nhạc sĩ Thuận Yến đã có tên trong danh sách được Hội đồng xét thưởng Giải thưởng Hồ Chí Minh thông qua.

    [poll3]1463[/poll3]

    Vì vậy, gia đình nhạc sĩ muốn được Thủ tướng và ban xét thưởng gặp gỡ, cho gia đình được biết vì sao nhạc sĩ Thuận Yến lại không được xét nhận giải thưởng Hồ Chí Minh.

    Lá đơn cũng nói đến việc nhạc sĩ Thuận Yến đã tham gia cách mạng từ năm 15 tuổi tới khi 83 tuổi.

    Một số bài hát nổi tiếng của nhạc sĩ gắn với quá trình hoạt động cách mạng của nhạc sĩ Thuận Yến cũng được nêu trong đơn như: Gửi em ở cuối sông Hồng, Màu hoa đỏ, Người về thăm quê, Con gái mẹ đã thành chiến sĩ, Bác Hồ một tình yêu bao la, Miền Trung nhớ Bác...

    Cố nhạc sĩ Thuận Yến.

    “Các đồng chí nếu thấy đúng, xứng đáng, công bằng để nhạc sĩ Thuận Yến được nhận giải thưởng Hồ Chí Minh đợt này, đó là niềm vinh dự, tự hào cho dòng họ, gia đình chúng tôi. Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí”, vợ cố nhạc sĩ kết đơn.

    Trao đổi với báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Ông Cẩn cho biết Vụ đã nhận được đơn của gia đình nhạc sĩ Thuận Yến nhưng chưa thể phản hồi vì vấn đề hành chính cần phải có lộ chế giải quyết.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-thanh-lam-gui-don-den-thu-tuong-vi-nhac-si-thuan-yen-truot-giai-thuong-a182654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan