+Aa-
    Zalo

    Gia đình thanh niên bị sát hại tuyên bố tha thứ cho bộ lạc thấy người là giết

    • DSPL
    ĐS&PL Dù biết người dân bộ lạc sống trên đảo rất hung hãn, sẵn sàng giết bất kì người lạ nào nhưng thanh niên vẫn cố lên đảo để truyền giáo và bị giết chết.

    Dù biết người dân bộ lạc sống trên đảo rất hung hãn, sẵn sàng giết bất kì người lạ nào nhưng thanh niên vẫn cố lên đảo để truyền giáo và bị giết chết.

    John Allen Chau, 27 tuổi, là công dân quốc tịch Mỹ, theo đuổi sự nghiệp truyền bá Kito giáo đến những vùng xa xôi trên trái đất.

    Bất chấp nguy hiểm, John Chau đã thuê người dân địa phương đưa anh đến đảo North Sentinel - Ảnh: Instagram cá nhân.

    Ngày 14/11, Chau đã trả tiền để ngư dân địa phương đưa anh ta đến hòn đảo North Sentinel, một trong những khu vực hẻo lánh nhất của Ấn Độ nằm trên vịnh Bengal.

    Ngư dân địa phương không dám đến gần hòn đảo này do bộ lạc nguyên thủy Sentinel trên đảo rất hung hãn và sẵn sàng tấn cồng người lạ đặt chân lên đảo. Năm 2006, 2 ngư dân địa phương đã bị bộ lạc, tồn tại từ hơn 60.000 năm trước này, giết chết. Hiện đảo chỉ có hơn chục cư dân và được luật pháp Ấn Độ bảo vệ. Mọi người không được phép đi lại trong vòng 5 hải lý quanh đảo.

    Do ngư dân địa phương không dám đến gần hòn đảo nên Chau phải hoàn thành hành trình một mình bằng ca nô.

    Theo lời kể của ngư dân, ngay khi đặt chân lên hòn đảo, Chau bị bộ lạc nguyên thủy Sentinel tấn công bằng cung tên và bị thương. Nhưng 2 ngày sau, anh ta vẫn cố tiến lại gần họ để rồi bị bộ lạc này siết cổ bằng dây thừng.

    Bộ lạc Sentinel đặc biệt hung hãn, sẵn sàng tấn công người lạ mặt - Ảnh: Daily Mail.

    Cảnh sát Ấn Độ coi đây là vụ giết người và đã bắt giữ ngư dân đưa John Chau lên đảo. Nhưng các thành viên bộ lạc Sentinel không thể bị truy tố vì luật pháp Ấn Độ quy định tiếp xúc với các bộ lạc nguyên thủy là phạm pháp.

    Theo lời kể của bạn bè, John Chau sống ở Portland, bang Washington. Anh ta luôn xả thân giúp đỡ các nạn nhân trong thảm họa, bao gồm trận bão Katrina đổ bộ vào Mỹ năm 2005 và luôn mang theo tinh thần "tử vì đạo".

    Chau từng nhiều lần đến Ấn Độ, rồi đặt chân đến các hòn đảo thuộc quần đảo Andaman. Chau nói với người địa phương rằng anh ta rất muốn đặt chân lên hòn đảo của bộ lạc nguyên thủy Sentinel.

    Cảnh sát Ấn Độ đã liên lạc với gia đình Chau, thông qua lãnh sự quán Mỹ ở Chennai. “Anh ta cố gắng đến đảo Sentinel vào ngày 14/11 nhưng không thành công”, cảnh sát cho biết.

    “Hai ngày sau, anh ta đã chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, dùng ca nô hoàn thành nốt hành trình”, cảnh sát nói thêm. “Anh ta bị tấn công bằng cung tên nhưng vẫn cố tiến vào sâu hơn. Người ta nhìn thấy thi thể thanh niên Mỹ trên bờ biển vào sáng hôm sau”.

    Dependra Pathak, cảnh sát trưởng Andaman, nói thi thể Chau hiện chưa thể được thu hồi.

    “Chúng tôi chưa thu hồi được thi thể người đàn ông Mỹ vì vấn đề này liên quan đến nền văn hóa khác. Chúng tôi đang liên hệ với chuyên gia về bộ lạc để có hướng giải quyết thích hợp”, Pathak cho biết.

    Phát ngôn viên lãnh sự quán Mỹ ở Chennai, Ấn Độ, nói: “Chúng tôi đã nhận được tin về công dân Mỹ gặp nạn ở quần đảo Andaman. Chúng tôi đang làm việc với chính quyền địa phương về vấn đề này”.

    Người thân của John Allen Chau đã đăng bài trên mạng Instagram để cho thấy sự tự hào về thành viên thân yêu của gia đình: "Chau yêu kính Chúa, cuộc sống và luôn giúp đỡ những người có nhu cầu. Anh ấy đến đó không nhằm mục đích gì ngoài tình yêu dành cho người dân bộ lạc Sentinel". Họ tuyên bố tha thứ cho những người đã lấy đi mạng sống của Chau.

    Vị trí đảo Sentinel, nơi John Chau bị giết hại, trên bản đồ.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-thanh-nien-bi-sat-hai-tuyen-bo-tha-thu-cho-bo-lac-thay-nguoi-la-giet-a252449.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan