+Aa-
    Zalo

    Gia đình trẻ sơ sinh tử vong có vết đứt trên cổ: "Chúng tôi chấp nhận khai quật tử thi cháu bé để khám nghiệm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người nhà bé trai sơ sinh tử vong có vết đứt trên cổ khẳng định, gia đình chấp nhận khai quật tử thi cháu bé để khám nghiệm, làm rõ những điểm còn nghi vấn.

    Người nhà bé trai sơ sinh tử vong có vết đứt trên cổ khẳng định, gia đình chấp nhận khai quật tử thi cháu bé để khám nghiệm, làm rõ những điểm còn nghi vấn.

    Nhiều ngày trôi qua sau chuyện đau lòng con trai tử vong với vết đứt trên cổ, anh Nguyễn Sĩ Chiến (SN 1977, trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) đang phải một mình chăm 4 đứa con nhỏ.

    Nữ sản phụ có con trai tử vong với vết đứt trên cổ ngay khi vừa sinh. Ảnh: Zing.vn

    Chia sẻ với PV Dân Việt, anh Chiến cho rằng báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh về nguyên nhân cái chết của con trai anh không hợp lý bởi trước đó vào ngày 21/6, anh đưa vợ đến một phòng tư khám vẫn cho kết quả bình thường.

    “Nếu chết trước 7 ngày không hợp lý. Vợ tôi mang thai và sinh thường đứa thứ 5, không phải lần đầu nên nói vậy là vô lý. Khi vào xem cháu thế nào thì phát hiện trên cổ có mảnh vải trắng bọc kín, mở ra xem thì thấy có vết đứt dài, tôi có hỏi bác sĩ vì sao con tôi lại tử vong và có vết thương này thì ai cũng im lặng và nói lãnh đạo đến sẽ trả lời”, anh Chiến nghẹn ngào nói.

    Cũng trao đổi với PV, ông Nguyễn Sỹ Quyết (49 tuổi, anh rể sản phụ Tình) cho hay, đến thời điểm hiện tại, phía gia đình chưa nhận được bất cứ báo cáo gì liên quan đến cái chết của cháu bé từ Bệnh viện cũng như Sở Y tế Hà Tĩnh.

    “Chúng tôi mong cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Nếu như phía bệnh viện cứ trả lời như vậy, gia đình chấp nhận khai quật tử thi cháu bé để khám nghiệm, làm rõ những điều còn nghi vấn", ông Quyết nói.

    Ông Quyết, anh rể sản phụ Tình khẳng định gia đình chấp nhận khai quật tử thi cháu bé để điều tra, làm rõ vụ việc. Ảnh: Dân Việt

    Liên quan đến vụ việc, xác nhận với PV Tri Thức Trực Tuyến, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ cho biết, thai nhi 35 tuần, việc nghe tim thai của trẻ là do nữ hộ sinh nghe trước, sau đó bác sĩ sẽ nghe lại. Trong trường hợp này, bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền (người trực chính tại khoa sản vào thời điểm xảy ra biến cố) sẽ là người chịu trách nhiệm nghe tim thai.

    Bệnh viện cũng thừa nhận, việc thăm khám, theo dõi, chăm sóc của kíp trực không đúng quy trình của Bộ Y tế dẫn đến việc không phát hiện thai chết lưu trước khi vào viện. Bác sĩ trực không chỉ định siêu âm thai dẫn đến không chẩn đoán được tình trạng của thai nhi, hộ sinh cũng không thực hiện đúng quy trình kỹ thuật theo dõi chuyển dạ và đỡ đẻ thai lưu.

    Nói về việc báo cáo của Sở Y tế gửi Bộ Y tế cho rằng thai nhi đã chết lưu trên 7 ngày, ông Nguyễn Đình Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ thông tin: "Bác sĩ ở bệnh viện nhận định thai nhi đã bị chết lưu trên 3 ngày. Còn Sở Y tế có thể thông qua hình ảnh cùng với chuyên môn để đưa ra kết luận thai đã chết lưu 7 ngày”.

    Khoảng 8h ngày 30/6, sản phụ Nguyễn Thị Tình (37 tuổi, trú huyện Can Lộc) mang thai đủ tháng, có dấu hiệu chuyển dạ, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ nhập viện.

    Tại đây, bác sĩ thăm khám và cho biết cổ tử cung của sản phụ Tình đã mở 4 cm, tim thai và sức khỏe hoàn toàn ổn định, chờ sinh thường.

    Đến 18h30, chị Tình bắt đầu đau dữ dội, bác sĩ thăm khám và cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ. 19h20 cùng ngày, chồng sản phụ nhận được thông báo của ê-kíp y bác sĩ là con đã tử vong với vết đứt dài trên cổ.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-tre-so-sinh-tu-vong-co-vet-dut-tren-co-chung-toi-chap-nhan-khai-quat-tu-thi-chau-be-de-kham-nghiem-a282947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan