Bất lực nhìn con gái si mê người tình Facebook


Chủ nhật, 13/07/2014 | 03:00


(ĐSPL) - Tôi có con gái năm nay 20 tuổi, cháu quen và đem lòng yêu một người bạn trên facebook. Tôi biết cháu đã yêu, nhưng người đó chỉ dừng lại ở mức độ rất khiêm tốn,

(ĐSPL) - Tôi có con gái năm nay 20 tuổi, cháu quen và đem lòng yêu một người bạn trên facebook. Tôi biết cháu đã yêu, nhưng người đó chỉ dừng lại ở mức độ rất khiêm tốn, không hề thể hiện tình cảm gì.

Tôi theo dõi và thấy rằng, thời gian gần đây, người bạn trai đó đã đồng ý. Tôi thấy lo lắng vì tôi nghĩ tình yêu đó sẽ không trở thành hiện thực được, bởi người bạn trai đó đang du học ở nước ngoài còn cháu thì ở Việt Nam. Tôi đã khuyên bảo cháu nhưng cháu không nghe và vẫn theo đuổi mối tình đơn phương đó.

Thực sự hiện giờ tôi đang rất hoang mang, tôi không biết nên làm thế nào để khuyên con gái mình đây. Mong chị hãy cho tôi một lời khuyên. Cảm ơn chị nhiều.

 - Bất lực nhìn con gái si mê người tình Facebook

Thực sự hiện giờ tôi đang rất hoang mang, tôi không biết nên làm thế nào để khuyên con gái mình đây (Ảnh minh họa).

Chuyên gia Tư vấn trả lời:

Con gái chị năm nay 20 tuổi, chắc hẳn chị cũng có nhiều hiểu biết về những mối tình trên mạng, trên facebook. Tốt thì cũng có, nhưng dở thì nhiều hơn. Những mối tình tốt, có hậu thì mạng hay facebook cũng chỉ là nơi ban đầu để họ quen nhau, còn sau đó phải là quá trình tìm hiểu, gặp gỡ trực tiếp hiểu rõ nhân thân và cả thân nhân của nhau.

Nói như các cụ biết rõ, “tông chi họ hàng” thì mới có thể lên đôi, lên đũa, mới hy vọng hôn nhân hạnh phúc. Còn lại những mối tình làm quen trên mạng thì đa phần cũng kết thúc ở trên mạng, nếu được kết thúc vội vã trên đời thì thường là kết thúc không có hậu. Chị lo lắng cho con gái với mối tình trên facebook là rất sáng suốt.

Vậy chị nên tâm sự, chia sẻ thường xuyên với con gái, nói cho con gái biết cuộc sống trên mạng và cuộc sống thực trên đời nó khác nhau xa lắm, một trời một vực. Những bài học, những vụ án về âm mưu thủ đoạn, lừa đảo tống tiền, giăng bẫy, trăng hoa… tràn đầy trên mạng để con gái chị nâng cao tinh thần cảnh giác trong quan hệ của mình.

Nhưng chị cũng nên lưu ý một điều rằng, cái quy luật tương phản của tình cảm, càng cấm đoán thì càng bùng phát. Do đó chị chỉ nên tâm sự, chia sẻ, định hướng như một người bạn với con để con gái chị tự quyết định, chứ không nên cấm đoán, quyết định thay cho con mà dễ phản tác dụng. Đã có câu “người giỏi là người dẫn dụ người khác tự giác làm theo ý muốn của mình”.

Chúc chị thành công và hạnh phúc.

Chuyên mục hợp tác giữa báo Đời sống & Pháp luật và Tư vấn Thanh Tâm thuộc Hội khoa học tâm lý tư vấn giáo dục Việt Nam.

Độc giả có thể gửi tình huống tư vấn tại đây hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài 19006674.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-luc-nhin-con-gai-si-me-nguoi-tinh-facebook-a40757.html