Bé 4 tuổi bị cô giáo đánh đập, bắt nhịn tiểu


Thứ 6, 17/10/2014 | 12:46


Gần đây, sự việc một giáo viên mầm mon tại tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc có hành động đánh đập, cưỡng ép… học sinh đang gây xôn xao dư luận.

Gần đây, sự việc một giáo viên mầm mon tại tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc có hành động đánh đập, cưỡng ép… học sinh đang gây xôn xao dư luận.

Được biết, nguyên nhân mà giáo viên nữ nói trên có hành động như vậy chỉ vì bé gái đã chốt cửa nhà vệ sinh lại mà không thừa nhận.

Cô Sài, mẹ của bé Đóa Đóa (4 tuổi), học sinh trường mầm non Xuân Đằng (tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc) cho biết: Chiều ngày 10/10 vừa qua, khi cô tới đón Đóa Đóa, thì cô giáo chủ nhiệm của bé, cô Dương cho biết, gần đây Đóa Đóa rất nghịch ngợm, khóa cửa nhà vệ sinh của cả lớp lại mà không chịu nhận. Sau khi về nhà, cô Sài đã dạy bảo con rằng lần sau phải nghe lời cô giáo, không được nghịch như vậy nữa.

Đến hôm sau, cô Dương lại nói rằng, hôm nay Đóa Đóa đi nhà vệ sinh, gặp cô mà không chào, khi cô Dương dạy bảo thì Đóa Đóa còn cắn cô rồi cho mẹ của bé xem vết cắn.

Rất nóng lòng muốn biết vì sao gần đây con gái mình hay có hành động bất thường như vậy, nhân ngày chủ nhật, cô ngồi tâm sự cùng con thì những lời bé nói lại hoàn toàn khác với cô Dương.

Bé Đóa Đóa kể rằng, ngày mùng 10, vì bé không chịu nhận đã khóa cửa nhà vệ sinh nên cô Dương nổi giận đã lôi bé vào buồng vệ sinh, mặc cho bé khóc lóc chống cự. Ngày 11, bé muốn đi tiểu, nhưng cô Dương lại chắn ngang cửa không cho bé vào, sau một lúc lâu bị cô Dương ngăn cản, bé mới cắn cô vào tay. Sau đó, cô Dương đã lôi bé lên giường, đè cổ bé xuống khiến bé đập đầu vào chiếc ghế bên cạnh.

Trung Quốc: Bé 4 tuổi bị cô giáo đánh đập, bắt nhịn tiểu

Cô Cao cầm chiếc điện thoại có hình bé Đóa Đóa bị giáo viên lôi dưới đất chụp từ đoạn băng ghi hình.

Sau khi nghe con gái kể lại của con gái, cô Sài rất băn khoăn, không biết ai mới là người nói thật, bởi từ trước tới nay cô vẫn luôn rất tin tưởng các giáo viên mầm non ở đây.

Nghe được câu chuyện trên, những bậc phụ huynh khác có con cùng lớp với bé Đóa Đóa tỏ ra rất lo lắng. Trong đó, cô Cao, mẹ bé Lượng Lượng cho rằng nên tới nơi kiểm tra băng ghi hình của trường.

Ngày 14/10, cô Cao cùng cô Đóa và một vài phụ huynh khác tới tận trường mầm non Xuân Đằng để tìm hiểu sự việc… Những hình ảnh trong cuốn băng ghi hình đã khiến họ vô cùng đau lòng và phẫn nộ.

Trong đoạn băng ngày 10/10, bé Đóa Đóa bị cô giáo Dương lôi vào nhà vệ sinh, bé khóc lóc kháng cự thì bị đẩy ngã xuống sàn nhà rồi kéo lê thêm 2m nữa.

Đoạn băng ngày 11/10 cũng khiến cô Cao hết sức bàng hoàng. Trước khi xảy ra xung đột giữa Đóa Đóa và cô Dương, con trai của cô Cao, bé Lượng Lượng trong lúc ngủ trưa nói chuyện cùng bạn bị cô Dương dùng chân đập vào giường rồi kéo giường ra xa.

Đợi cô giáo đi khỏi, Lượng Lượng lại chạy ra nói chuyện với bạn. Cô Dương tức giận, tụt quần của bé ném lên giường rồi lôi bé ra khỏi phạm vi máy quay, hai phút sau mới quay lại. Trong khoảng thời gian đó bé vẫn không mặc quần.

Đoạn băng ngay sau đó là bé Đóa Đóa muốn đi vệ sinh nhưng bị cô Dương ngăn lại. 3,4 phút sau, bé bị cô kéo lên giường bắt nằm sấp nhưng do khu vực chiếc giường không trong phạm vi máy quay nên cô Sài không thể xem được.

Sau khi vụ việc được làm sáng tỏ, các phụ huynh có con học tại mầm non Xuân Đằng vô cùng lo lắng và bức xúc. Trước tình hình trên, nhà trường đã phải công khai xin lỗi và tổ chức để một bộ phận phụ huynh kiểm tra toàn bộ băng ghi hình tại tất cả các lớp. Theo phản ánh của các phụ huynh, thì ngoài vụ việc tại lớp cô giáo Dương, các lớp học khác không có vụ việc nào xảy ra.

Trước vụ việc nói trên, Bộ Giáo dục cũng đã đưa ra quyết định hủy khen thưởng nhà trường xuất sắc đối với trường mầm non Xuân Đằng, tạm ngừng tuyển sinh để tiến hành điều tra tư cách giáo viên, tránh xảy ra sự việc tương tự.

Riêng đối với giáo viên họ Dương sẽ bị xử phạt nghiêm khắc, khai trừ khỏi đội ngũ giáo viên của trường.

Được biết, cô giáo họ Dương năm nay 24 tuổi. Cô Dương đã chính thức gửi lời xin lỗi đến bé Đóa Đóa và tất cả các bậc phụ huynh, học sinh khác toàn trường về vụ việc nói trên.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-4-tuoi-bi-co-giao-danh-dap-bat-nhin-tieu-a56025.html