Cách nuôi dạy con kỳ lạ của một bà mẹ Anh


Thứ 7, 19/04/2014 | 01:00


(ĐSPL) – Ăn kem thay vào bữa sáng, chơi game thâu đêm thay vì đi ngủ... là những điều bà mẹ ở Anh chưa bao giờ từ chối hai cậu con trai của mình.

(ĐSPL) – Ăn kem thay vào bữa sáng, chơi game thâu đêm thay vì đi ngủ... là những điều một bà mẹ ở Anh chưa bao giờ từ chối hai cậu con trai của mình.

Bà mẹ Bea Marshall, 36 tuổi, ở Anh, sẵn sàng cho phép 2 cậu con trai Peep (9 tuổi) và Jos (8 tuổi) của mình được thoải mái tự chọn giờ đi ngủ. Nếu bọn trẻ thích chơi điện tử thay vì ngồi vào bàn ăn tối hoặc đi ngủ thì chúng vẫn được phép. Hoặc nếu chúng thích cầm bút sáp vẽ lên tường hơn lên giấy, thích xem tivi hơn làm bài tập về nhà, thích ăn kẹo trước khi đi ngủ… thì tất cả điều đó đều được bà mẹ trẻ đồng ý.

 - Cách nuôi dạy con kỳ lạ của một bà mẹ Anh
Bà mẹ Bea Marshall và 2 cậu con trai Peep (trái) và Jos.

Một buổi sáng thức giấc, cậu con trai 9 tuổi của chị Bea Marshall đột nhiên thấy có hứng muốn ăn kem thay vì bữa sáng. Và chị sẵn lòng chiều theo ý con trai.

Gặp phải trường hợp này, hầu hết các bà mẹ đều sẽ từ chối, mắng con và ngay lập tức chuẩn bị cho bé một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng với bánh mì và sữa hay bún, phở hoặc cháo.

 - Cách nuôi dạy con kỳ lạ của một bà mẹ Anh (Hình 2).
Bà mẹ trẻ ngồi nhìn hai con chơi điện tử.

Tuy nhiên, bà mẹ trẻ Bea Marshall, một nhà văn, diễn giả và đồng thời cũng là một huấn luyện viên giáo dục ở Anh cho biết, chị luôn đáp ứng mọi yêu cầu của 2 cậu con trai.

"Tôi luôn đồng ý với rất cả những gì các con tôi muốn. Tôi khuyến khích các con tự đưa ra quyết định của mình”, chị Marshall cho biết.  

Tuy nhiên, sau khi đòi ăn kem buổi sáng và chơi điện tử thâu đêm suốt 2 tháng liên tiếp, hai đứa trẻ đã quyết định không ăn kem và không chơi điện tử nữa. Peep và Jos bắt đầu tỏ thèm ăn cơm và biết lựa chọn những loại thực phẩm đúng đắn, khỏe mạnh cho bữa ăn. Hai đứa trẻ cũng hiếm khi đòi chơi điện tử vì chúng đã thoát khỏi cảm giác tò mò khi bị cấm đoán.

 - Cách nuôi dạy con kỳ lạ của một bà mẹ Anh (Hình 3).

Mặc dù nhiều người phản đối phương pháp giáo dục của chị Marshall và cho rằng đó là cách dạy con sai lầm nhưng bà mẹ này vẫn khẳng định mình đã làm đúng.

“Tôi muốn mình là người mẹ tốt trong cuộc sống của các con mình và khi chúng lớn tuổi hơn, chúng sẽ coi mẹ như là một trong những người bạn tốt của mình. Tôi đang quan tâm hơn đến mối quan hệ của tôi với các con tôi. Tôi luôn lắng nghe những gì chúng muốn. Tôi đã tìm thấy một phương pháp nuôi dạy con cái thực sự khác biệt và tôi cảm thấy nó thật tuyệt vời", bà mẹ 36 tuổi kết luận.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-nuoi-day-con-ky-la-cua-mot-ba-me-anh-a29859.html