+Aa-
    Zalo

    Chết đứng khi nhận kết quả con trai không cùng huyết thống

    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau những nghi ngờ, anh quyết định mang mẫu tóc của con đi xét nghiệm ADN. Kết quả xét nghiệm làm anh chết đứng, đứa con trai lâu nay anh chăm bẵm, cưng chiều...

    (ĐSPL) - Sau những nghi ngờ, anh quyết định mang mẫu tóc của con đi xét nghiệm ADN. Kết quả xét nghiệm làm anh chết đứng, đứa con trai lâu nay anh chăm bẵm, cưng chiều không cùng huyết thống với anh.     

    Anh Nguyễn Văn Hiền quê ở TP.Vinh, Nghệ An. Sinh ra và lớn lên trong gia đình cả bố và mẹ đều làm giáo viên. Với tính cách hiền lành, chỉn chu cộng với năng lực giỏi, anh được nhiều người mếm mộ. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Thuỷ sản Nha Trang, anh nhanh chóng được nhận vào làm việc tại Trạm Khuyến nông tỉnh.

    Thời gian làm việc tại Trạm khuyến nông là cơ duyên để anh quen và yêu chị Hà, một người giáo viên dạy môn Giáo dục công dân tại một trường Công lập. Chị nổi tiếng trong vùng về vẻ đẹp sắc nước hương trời, lời nói nhỏ nhẹ, chỉ một lần giao tiếp cũng khiến bao người nhớ nhung da diết. Công việc ổn định, lại được lòng mọi nguời nhờ có chuyên môn, nhiệt tình công việc, anh Hiền quen và yêu chị Hà ngay từ cái nhìn đầu tiên. Anh quyết tâm theo đuổi và chinh phục được chị. Sau bao ngày tìm hiểu cặn kẽ hoàn cảnh, tính cách, anh chị quyết định đến với nhau.

    Thời gian đầu như bao đôi trẻ khác, cuộc sống gia đình êm ấm. Hàng ngày, chị chăm chồng con chu đáo. Còn anh, sau giờ làm việc, tranh thủ về chợ búa, nấu ăn, chăm con giúp chị. Ai nhìn vào cũng thán phục đôi trẻ trai tài, gái sắc, cuộc sống mặn nồng.

    Cuộc sống bắt đầu thay đổi khi chị Hà sinh đứa con thứ hai, và lại là con trai. Cả gia đình như vỡ oà, vui mừng khôn xiết. Anh Hiền là con trai một nay ông bà nội lại có tiếp đứa cháu đích tôn nên cả gia đình đều chăm bẵm, cưng chiều chị Hà hết mực. Từ bừa cơm, giấc ngủ đến tắm rửa  cho con, chị Hà không hề phải đụng chạm chân tay. Bà ngoại vừa là người nội trợ, vừa bồng bế cháu à ơi suốt ngày. Bà vui vì gia đình hoà thuận, vui vì ông trời có mắt cho ông bà đứa cháu mà lâu nay trông ngóng. Anh Hiền cũng vậy, anh chỉ mong xong giờ hành chính là phóng vù ngay về với vợ con. Đêm đêm vợ kêu nhức mỏi do mới sinh, anh sẵn sàng xoa bóp cho vợ, để chị nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ.

    Có lẽ cũng vì được cưng chiều quá, lại có được vẻ đẹp trời phú nên chị Hà bắt đầu sinh hư. Sau thời gian nghỉ sinh, chị đi làm nhưng giờ giấc bắt đầu đổi khác, tính tình cũng bắt đầu cao ngạo, cáu gắt, thậm chí nói năng không coi ông bà nội ra gì. Thời gian đầu, anh Hiền và ông bà nhẫn nhịn vì hạnh phúc gia đình, vì hai đứa cháu còn nhỏ dại. Nhưng càng nhịn, chị Hà càng lấn tới. Chị đi sớm về khuya, thậm chí chẳng màng đến đứa con còn nhỏ dại.

    Anh Hiền bắt đầu nghi ngờ. Anh quyết định tìm cách theo dõi lịch trình của chị Hà. Ngày đầu tiên, ngày thứ hai, anh thấy chị chỉ đi uống cà phê, la cà mua sắm cùng đồng nghiệp, anh yên tâm phần nào. Vẫn thấy còn băn khoăn, anh lại tiếp tục theo dõi. Lịch trình của chị bắt đầu thay đổi, vẫn uống cà phê, vẫn đi mua sắm, nhưng sau đó lại chuyển hướng khác đi một mình. Không tin nổi vào mắt mình, anh thấy vợ đi vào nhà nghỉ cách nhà không xa. Anh tiếp tục đi theo và sau đó mọi thứ vỡ lẽ. Anh bàng hoàng khi bắt gặp chị Hà vào nhà nghỉ với người tình cũ. Không kiềm chế được bản thân, anh lập tức đánh chị Hà và xông vào đánh nhau với người tình của chị. Hai bên giằng co, chửi bới, gây náo loạn cả nhà nghỉ.

    Chết đứng khi nhận kết quả con trai không cùng huyết thống
    Ảnh minh họa.

    Khi biết chuyện vỡ lẽ, chị Hà không những không xin anh tha thứ mà còn lớn tiếng thách thức: anh bỏ tôi thì ngay cả con anh cũng không còn đứa nào. Chị còn lớn tiếng bảo, do anh quá nhu nhược cho nên tôi phải tìm nguời khác để thay đổi mình, thay đổi tất cả. Tôi đã đi lại với anh Nam cả hai năm nay rồi. Thích chia tay thì chia tay, tôi không cần gì nữa.

    Sau những nghi ngờ, anh Hiền quyết định mang mẫu tóc con trai đi xét nghiệm, anh chết đứng khi nhận kết quả đứa con trai lâu nay anh cưng chiều, chăm bẵm không cùng huyết thống. Trở về nhà hết nhìn đứa trẻ vô tội, anh lại  tự soi gương nhìn lại mình. Anh thẫn thờ, bất lực.

    Tại sao một người hết mực yêu thương vợ con như anh lại phải chịu cảnh nhục nhã, đau đớn thế này. Bị vợ cắm sừng, anh không ngại xấu, mà cái làm anh đau đớn chính là sự lừa dối trắng trợn của người vợ.

    Không những lừa anh, cô ta còn dám cả gan lừa dối cả ông bà nội và không một chút hối lỗi, ăn năn. Một người đàn bà trước đây chính bản thân anh, gia đình anh yêu thương, cưng chiều thì nay đã biến đổi hoàn toàn.

    Ra khỏi nhà, anh một mình lang thang dưới hàng cây trước đây anh chị vẫn hẹn hò, lúc gia đình còn mặn nồng thường đưa con ra vui chơi, đùa nghịch. Hôm nay tất cả đã đổi khác, màu xanh của hàng cây trong mắt anh bỗng trở nên úa vàng, già nua. Bao nhiêu lãng mạn giờ chỉ còn uất ức. Anh quyết định chia tay. Anh chị và các con mỗi người một ngã.

    Cú sốc đầu đời không làm anh ngã gục mà còn cho anh bài học về cách giữ gìn hạnh phúc gia đình. Không phải chỉ có chăm bẵm, cưng chiều mà hạnh phúc muốn được bền vững lâu dài còn cần ở sự tỉnh táo, ở cái nhìn đa chiều của cuộc sống.

    Mới đầu tất cả với anh thật khó khăn, cảnh gà trống nuôi con, con gái anh chưa quen với sự thiếu vắng của người mẹ suốt ngày quấy khóc. Nhưng giờ đây khi vết thương lòng dần hết, anh đã tự tìm lối thoát cho mình.

    Mới chỉ là quen biết ban đầu nhưng chắc chắn khi có cái nhìn tỉnh táo, kinh nghiệm, với người bạn mới, anh sẽ níu giữ được hạnh phúc của gia đình không chỉ có yêu thương mà còn có cả sự sẻ chia đến từ hai phía.

    Tên nhân vật đã được thay đổi*

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chet-dung-khi-nhan-ket-qua-con-trai-khong-cung-huyet-thong-a40467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "Siêu"… ngoại tình

    Có những ông chồng đáng xứng danh bậc thầy về ngoại tình khi cặp bồ một cách kín đáo và khôn khéo vô cùng, vợ có siết chặt quản lí hết mức cũng khó bề phát hiện ra được.