Chồng bỏ vợ đẹp, con khôn vì vẫn còn lưu luyến tình cũ


Thứ 6, 30/05/2014 | 01:01


(ĐSPL) - Hà chỉ là người phụ nữ đến sau khi cuộc tình giữa Nam và Thu rạn nứt. Cô luôn cố gắng yêu thương Nam hết lòng để anh nguôi nhớ về cuộc tình đã qua.

(ĐSPL) - Hà chỉ là người phụ nữ đến sau khi cuộc tình giữa Nam và Thu rạn nứt. Cô luôn cố gắng yêu thương Nam hết lòng để anh nguôi nhớ về cuộc tình đã qua. Tuy nhiên, Hà không bao giờ có thể ngờ, tuy sống bên cô nhưng chồng vẫn nhớ thương người tình cũ.

Mãi vẫn chỉ là người đến sau

Hà chỉ là người phụ nữ đến sau khi cuộc tình giữa Nam và Thu rạn nứt. Cô luôn cố gắng yêu thương Nam hết lòng để anh nguôi nhớ về cuộc tình đã qua. Tuy nhiên, Hà không bao giờ có thể ngờ, tuy sống bên cô nhưng chồng vẫn nhớ thương người tình cũ.

Ông Lương Hiền Duy, giám đốc công ty Thám Tử Lương Gia từng nhận nhiều vụ điều tra ngoại tình, trong đó có không ít những vụ việc oái ăm, đau lòng. Từ việc giám đốc ngoại tình với thư kí, vợ ngoại tình với bạn thân của chồng, em rể qua lại với chị gái của vợ, chồng già cặp với gái trẻ…

Ông Duy vẫn nhớ vụ việc một người phụ nữ khá xinh đẹp đến công ty ông vào buổi trưa nắng nóng để nhờ theo dõi nhất cử nhất động của chồng. Trông người phụ nữ ấy có vẻ là người cam chịu, chị nói dù biết chồng từ lâu không yêu thương mình nhưng chị vẫn chấp nhận điều đó.

Hà là tên của người phụ nữ, chị làm việc tại bưu điện thành phố. Không những xinh đẹp, ăn nói có duyên mà chị còn rất lịch thiệp, dễ gần. Nếu nhìn vẻ ngoài, người ta có thể nghĩ, ắt hẳn chị phải có cuộc sống gia đình rất hạnh phúc. Tuy nhiên, suốt gần 9 năm kết hôn, chị lại phải sống trong sự lãnh đạm của chồng.

Chị đến với Long vì tình yêu nhưng Long lấy chị chỉ vì cái nghĩa và sự ép buộc của gia đình. Gia đình Long bắt anh chia tay người yêu đầu để đến với Hà, con gái một người bạn học ngày xưa của ba Long. Ngày ấy Hà vừa đi du học về, cô chỉ biết nghe theo sự sắp đặt của cha mẹ, nhưng ngay lần đầu gặp Long cô đã yêu tự lúc nào không hay. Ngày cưới cô dâu rạng ngời hạnh phúc nhưng chú rể lại u buồn không khác gì người đi đưa đám.

Trước đó, Hà nghe kể Long từng yêu một cô gái từ hồi cấp 3, họ bên nhau suốt gần 10 năm nhưng đã chia tay, cô gái kia theo gia đình qua Pháp định cư. Hà tự nhủ sẽ hết lòng yêu thương Long, bù đắp lại nỗi đau tình cũ trong anh, cô tin có một ngày anh sẽ hiểu tấm chân tình của cô.

Sống với nhau nhiều năm, có hai đứa con, một trai (4 tuổi), một gái (2 tuổi) nhưng mối quan hệ của cô và Long từ ngày gặp nhau lần đầu tiên cho đến bây giờ chẳng khác là mấy. Thậm chí đến tận năm thứ năm sống chung, Long mới chịu để Hà sinh em bé khi cô ra sức van nài.

Đến nay, Long vẫn ít nói, lạnh lùng với cô dù cô đã sinh cho anh hai đứa con xinh xắn, khỏe mạnh. Những tháng gần đây, Hà thấy Long có vẻ khởi sắc hơn, không còn u ám như trước. Anh thường xuyên đi công tác xa và hay nhắn tin, gọi điện cho ai đó rất lâu. Một lần Hà định xem trộm điện thoại của chồng nhưng bị Long nhìn thấy, vì xấu hổ nên từ đó Hà không dám đụng đến điện thoại của chồng nữa. Mối quan hệ của họ vốn đã nhạt lại càng nhạt hơn. Cô muốn biết lý do Long thay đổi, muốn biết những mối quan hệ của anh nhưng Long giống như một bức tường thành vững chắc mà dù có cố gắng leo qua, cô cũng không bao giờ chạm tới đích.

Tình cũ không rủ cũng tới

Biết được tâm ý của người vợ, ông Duy cùng các thám tử lại bắt tay vào theo dõi. Long là người khá kín đáo, quy tắc và cẩn thận, những ai làm việc với anh đều không dám lơ là. Những công trình do công ty anh thi công lúc nào cũng đạt đến mức tốt trở lên. Thay vì ngồi trong văn phòng như các cấp lãnh đạo, Long thường xuyên lăn lộn ngoài công trường để kiểm tra, khảo sát tiến độ thi công.

Cấp dưới khá nhiều người nể sợ Long dù anh chỉ mới bước qua tuổi 37. Ba ngày đầu theo chân Long, các thám tử chủ yếu thấy anh ở ngoài công trường, khi rảnh rỗi thì anh lại vào quán café ngồi một mình, nhìn trông có vẻ chất chứa nhiều tâm sự. Sau đó anh lại quay trở lại công trường, rồi mới về nhà. Ngày thứ 4, Long ra khỏi nhà với bộ dạng khá tươm tất. Anh đến công ty vào sáng sớm rồi lập tức ra công trường. Khoảng 3h chiều, anh đánh xe đến một trường Đại học nằm ngay trung tâm Quận 1. Anh gặp một cô gái trẻ, anh đưa cho cô gái một túi đồ rồi vội vã ra đi.

Theo chân cô gái, các thám tử được biết đó là Liên, sinh viên năm ba của một trường Đại học. Tuy nhiên, chưa thể xác định cô gái này có quan hệ như thế nào với Long. Hai ngày sau, lịch trình của Long vẫn vậy. Anh tuyệt nhiên không gặp lại cô gái nọ.

Qua ngày tiếp theo, tầm 9h sáng, sau khi ghé qua công trường, Long tới tiệm hoa mua một bó rất to rồi đánh xe đi đón cô sinh viên tên Liên. Họ đến thẳng sân bay, tại đây, Long và Liên đứng chờ một ai đó khoảng gần 30 phút. Sau đó một người phụ nữ vô cùng xinh đẹp và sang trọng xuất hiện. Trông Long lộ rõ niềm phấn khởi và hạnh phúc mà mấy ngày theo chân anh, các thám tử chưa hề được thấy. Anh ôm chặt người phụ nữ vào lòng, mặc kệ ánh mắt dòm ngó, lạ lẫm của nhiều người xung quanh. Cô gái tên Liên đứng nhìn họ với niềm vui khôn xiết.

 - Chồng bỏ vợ đẹp, con khôn vì vẫn còn lưu luyến tình cũ

Sau khi đón cô gái kia, họ cùng nhau về căn hộ của Liên. Khoảng 5h chiều, Long đưa cô Việt kiều mới về nước đi ăn. Trông họ vô cùng thân thiết, không hề có khoảng cách. Cách Long đối xử với thiếu phụ này cũng ân cần, săn đón và chu đáo. Những ngày sau, Long thường ít đến công ty lẫn công trường. Tất cả hình ảnh, dữ liệu đều được báo cáo với Hà. Cô giật mình khi nhìn thấy hình ảnh người phụ nữ chồng ôm ấp. Đó chính là Thu, mối tình đầu cách đây 10 năm của Long.

Khuôn mặt Hà lộ rõ niềm đau, cô nói thì ra bao lâu nay chồng cô vẫn lưu luyến mối tình đầu. Anh không tìm người phụ nữ khác, cũng không thiết tha gì với vợ mà chỉ một lòng hướng về người cũ.

Được biết, Thu cũng là người phụ nữ chịu nhiều cay đắng và đau khổ. Thu và Long đều là mối tình đầu của nhau, họ bên nhau suốt 10 năm nhưng gia đình Long nhất quyết không chấp nhận. Khi Thu đang mang trong mình giọt máu của Long thì mẹ anh tìm đến Thu và bắt cô phải từ bỏ Long nếu không bà sẽ tự vẫn. Vì gia đình Long không chấp nhận nên Thu quyết định nói lời chia tay Long và bỏ sang Pháp cùng bố mẹ.

Được biết, con trai Thu đã 10 tuổi, nhiều năm qua, dù sống bên Hà nhưng Long vẫn tìm kiếm thông tin tình cũ. Anh tình cờ gặp em gái Thu là Liên, thông qua cô gái này anh đã tìm mọi cách liên lạc với Thu. Thậm chí anh giành những chuyến công tác tới Pháp của đồng nghiệp để tìm Thu. Khi tìm được Thu, biết cô không lấy chồng, một thân một mình nuôi con nơi xứ lạ quê người, Long quyết định không buông bỏ tình cũ.

Trò chuyện với thám tử, Hà mong muốn xin một lời khuyên cho hoàn cảnh éo le của cô. Thám tử Lương Hiền Duy đã chia sẻ với cô: “Trong câu chuyện này, không thể phân định ai đúng, ai sai. Theo tôi, với một người đàn ông luôn một lòng hướng về người tình cũ thì Hà nên buông tay để có hướng đi tốt. Chỉ thương cho những đứa trẻ vẫn ở độ tuổi vô lo, vô nghĩ. Khi đứa con của Long và tình cũ có một mái ấm trọn vẹn thì cũng là lúc hai cháu bé con của Long và Hà sẽ phải sống thiếu sự quan tâm, săn sóc của người cha!”

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-bo-vo-dep-con-khon-vi-van-con-luu-luyen-tinh-cu-a34724.html