Chương trình Làm Mẹ tập 18: Nghén khi mang thai


Thứ 5, 11/09/2014 | 23:54


(ĐSPL) - Nghén là một hiện tượng thường xảy ra với các thai phụ khi mang thai những tháng đầu tiên. Có người vượt qua những thay đổi trong thai kỳ một cách nhẹ nhàng

(ĐSPL) - Nghén là một hiện tượng thường xảy ra với các thai phụ khi mang thai những tháng đầu tiên. Có người vượt qua những thay đổi trong thai kỳ một cách nhẹ nhàng nhưng có một số thai phụ lại ăn ngủ không yên với những triệu chứng như nôn ói, buồn ngủ, đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi…

Mặc dù nghén thường ít gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi, song nếu không hiểu rõ và biết cách hạn chế thì nghén luôn là nỗi ám ảnh cho các thai phụ. Đón xem Chương trình “ LÀM MẸ” với chủ đề “ NGHÉN KHI MANG THAI” với sự tham gia tư vấn của Thạc sĩ – Bác sĩ Lê Văn Hiền – Phó giám đốc chuyên môn bệnh viện phụ sản Mêkông để hiểu những thay đổi của cơ thể trong những tháng đầu của thai kỳ. Chương trình được phát sóng vào lúc 18h30 ngày 13/09/2014 trên kênh truyền hình Today Tv.

Thay đổi nội tiết tố là lý do hàng đầu dẫn đến hiện tượng nghén, biểu hiện thường thấyở phụ nữ mang thai 3 tháng đầu là nôn ói, mất ngủ, chán ăn, thèmăn, thay đổi sở thíchăn uống…Liệu rằng những sự thay đổi này có liên quan đến giới tính thai nhi hoặc làmảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển của bé… Thạc sĩ– Bác sĩ Lê Văn Hiền sẽ giảiđáp nhiều vấn đề đồng thời cung cấp nhiều thông tin quan trọng giúp các thai phụ giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng khi đang trong giai đoạn nghén.

 - Chương trình Làm Mẹ tập 18: Nghén khi mang thai
MC Đỗ Phương Thảo – Khách mời tham gia buổi tư vấn 

Đang mang thai lần đầu nên MC Đỗ Phương Thảo – Khách mời tham gia buổi tư vấn cũng chia sẻ nhiều vấn đề gặp phải trong quá trình thai nghén của mình như rất sợ mùi hương, dễ nôn ói, thói quen ăn uống bị thay đổi…và thai phụ ngày xưa tại sao lại có những sở thích “kỳ lạ” khi mang thai  như  thèm ăn gạch, ngói, thèm ngửi mùi xăng dầu? Đây cũng là những thắc mắc chung của nhiều thai phụ vàđược Thạc sĩ- Bác sĩ Lê Văn Hiền giảiđáp một cách rõ ràng, thân thiện.

Nếu như “nghén” chỉ là nỗiámảnh trong những tháng đầu thì “đau lưng” lànổi lo lắng với thai phụ trong suốt thai kỳ. Thậm chí tuổi thai càng lớn thì tình trạngđau lưng càng xảy ra nhiều hơn, gây không ít mệt mỏi, phiền toái cho thai phụ. Với những phương pháp tập luyệnđúng cách, thai phụ sẽ giảm được tình trạngđau lưng trong suốt thai kỳ của mình. Chuyên mục kỹ năng sẽ hướng dẫn cho khán giả “CÁCH GIẢM ĐAU LƯNG TRONG THAI KỲ”.

Mọi thắc mắc liên quan đến chủ đề này, các ông bố, bà mẹ có thể liên hệ qua hotline: 08 3911 1010 hoặc qua email: lamme@otbcreatives.com để được Thạc sĩ – Bác sĩ Lê Văn Hiền – Phó giám đốc chuyên môn bệnh viện Phụ Sản MêKông  giải đáp.

Ngoài ra, quý khán giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về việc mang thai, sinh con và chăm sóc bé yêu qua nhiều chủ đề khác nhau của chương trình “Làm Mẹ”. Chương trình được phát sóng hàng tuần vào Thứ Bảy từ 18g30-18g50, phát lại vào 10g sáng Chủ Nhật và 14g chiều Thứ Năm trên kênh truyền hình Today TV từ ngày 17/5/2014.

Các chủ đề phát sóng tiếp theo trong tháng 09/2014

Tập 18 chương trình Làm Mẹ: Nghén khi mang thai

 

Tập 18 chương trình Làm Mẹ: Nghén khi mang thai

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuong-trinh-lam-me-tap-18-nghen-khi-mang-thai-a50205.html