Công nương xinh đẹp bị ép buộc phải ly hôn chồng vì bị vô sinh


Thứ 3, 28/10/2014 | 07:32


(ĐSPL) - Theo New York Times, đã có nhiều cuộc đàm phán trước ly hôn để thuyết phục Nữ hoàng Soraya cho phép nhà vua có một người vợ thứ hai.

(ĐSPL) - Theo New York Times, đã có nhiều cuộc đàm phán trước ly hôn để thuyết phục Nữ hoàng Soraya cho phép nhà vua có một người vợ thứ hai. Nhưng Soraya không đồng ý vì cô không thể chấp nhận chia sẻ tình yêu của chồng với người phụ nữ khác. 

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình quý tộc, là hình ảnh thu nhỏ của vẻ đẹp huyền bí Ba Tư. Song công nương này đã bị buộc phải ly hôn với chồng do bản thân bị vô sinh. Người công nương bất hạnh ấy chính là nữ hoàng Soraya của Iran và cũng là vợ thứ hai của vua Mohammad Reza Pahlavi.

Đám cưới sa hoa và lộng lẫy

Theo bách khoa toàn thư en.wikipedia, công chúa Soraya tên đầy đủ là Soraya Esfandiary-Bakhtiari. Soraya là con gái duy nhất của Khalil Esfandiary - một nhà quý tộc Bakhtiari và đại sứ Iran đến Tây Đức trong những năm 1950.

Gia đình Soraya từ lâu đã được tham gia vào chính phủ Iran và ngoại giao đoàn. Bản thân Soraya đã được theo học ở London và Thụy Sỹ. 

 - Công nương xinh đẹp bị ép buộc phải ly hôn chồng vì bị vô sinh

Công nương xinh đẹp Soraya của Iran

Năm 1948, Soraya đã được một người họ hàng giới thiệu với vua Shah Mohammed Reza Pahlavi. Khi ấy, vị vua này vừa ly dị người vợ thứ nhất. Vào thời điểm đó công chúa Soraya đã hoàn thành chương trình học trung học tại Thụy Sĩ và đang học tiếng Anh ở London. Ngay khi nhìn thấy Soraya, nhà vua Mohammed đã bị cuốn hút bởi vẻ đẹp huyền bí của bà. Ngay lập tức, vua Mohammed đã tặng công chúa xinh đẹp xứ Ba Tư một chiếc nhẫn đính hôn bằng kim cương.

Đám cưới của cặp đôi này tại cung điện Palace Marble (năm 1951) trở thành tâm điểm của cả thế giới lúc đó vì độ sa hoa và lộng lẫy. Theo đó, lễ cưới đã được trang trí bằng 1,5 tấn hoa lan, hoa tulip và hoa cẩm chướng được gửi bằng máy bay từ Hà Lan đến. Khu vui chơi giải trí được trang trí như một rạp xiếc cưỡi ngựa từ Rome. Còn cô dâu mặc một chiếc váy kim tuyến bạc nạm ngọc trai của Christian Dior. 

7 năm vô sinh và bị ép phải ly hôn

Mặc dù đám cưới đã diễn ra rất hoành tráng và sa hoa nhưng hạnh phúc của công nương xinh đẹp Soraya lại chẳng được lâu bền. Vợ chồng Soraya đã phải ly hôn vào năm 1958 – sau 7 năm chung sống. Lý do là do Soraya bị vô sinh, không thể sinh được con kế vị cho vua Shah Mohammed Reza Pahlavi.

 - Công nương xinh đẹp bị ép buộc phải ly hôn chồng vì bị vô sinh (Hình 2).

Soraya và vua Mohammad Reza Pahlavi.

Được biết, Soraya đã tìm mọi cách để điều trị vô sinh ở Thụy Sĩ và Pháp với nhiều tiến sĩ y học giỏi nhưng đều không thành công. 

Cũng theo một nguồn tin trên tờ New York Times, đã có nhiều cuộc đàm phán trước ly hôn để thuyết phục Nữ hoàng Soraya cho phép nhà vua có một người vợ thứ hai. Nhưng Soraya không đồng ý vì không thể chấp nhận ý tưởng chia sẻ tình yêu của chồng với người phụ nữ khác. 

Cũng trong năm đó, một hội đồng các chuyên gia tư vấn đã gặp gỡ vua Shah để thảo luận về tình hình của cuộc hôn nhân của ông vua này khi không thể có một người thừa kế. Sau đó, thông báo đã được đưa ra rằng, cặp vợ chồng quyền lực của hoàng gia này sẽ ly dị. Khi ấy, Soraya mới 25 tuổi và cũng đành phải hy sinh hạnh phúc riêng của mình vì không thể sinh cho chồng 1 đứa con nối dõi.

Sau tuyên bố ly hôn, nhà vua Shah đã khóc khi công bố tin này với người dân Iran trong một bài phát biểu được phát sóng trên đài phát thanh và truyền hình. Tại buổi công bố này, ông nói rằng sẽ không tái hôn một cách vội vàng. Cuộc hôn nhân của công nương Soraya đã chính thức kết thúc vào ngày 06 tháng tư năm 1958. 

 - Công nương xinh đẹp bị ép buộc phải ly hôn chồng vì bị vô sinh (Hình 3).

Công nương xinh đẹp bị ép buộc phải ly hôn chồng vì bị vô sinh

Sau khi ly hôn, Soraya đã chuyển sang Pháp sống ở 46 đại lộ Montaigne, Paris và bắt đầu sự nghiệp ngắn ngủi như một diễn viên điện ảnh. Trong những năm cuối cùng của mình, bà rơi vào tình trạng trầm cảm. Bà qua đời vào ngày 26/10/2001 trong căn hộ của mình tại Paris hưởng thọ 69 tuổi.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-nuong-xinh-dep-bi-ep-buoc-phai-ly-hon-chong-vi-bi-vo-sinh-a63721.html