Chồng cưỡng bức tình dục, hai lần mang thai ngoài ý muốn


Thứ 4, 09/07/2014 | 02:20


Cả hai lần mang thai của chị đều là ngoài ý muốn vì bắt nguồn từ những đêm chị bị chồng cưỡng bức về tình dục. Có điều lạ, cứ đánh vợ xong, anh ta lại cư xử bình thường.

Cả hai lần mang thai của chị đều là ngoài ý muốn vì nó bắt nguồn từ những đêm chị bị chồng cưỡng bức về tình dục. Có điều lạ, cứ đánh vợ xong, anh ta lại trở lại xử sự bình thường.

 - Chồng cưỡng bức tình dục, hai lần mang thai ngoài ý muốn
Ảnh minh họa.

Tháng 11/2006, vợ chồng chị Nguyễn Hồng Hạnh (34 tuổi) ở Chương Mỹ, Hà Nội, sau 2 năm bên nhau hạnh phúc, tiết kiệm được một số tiền, quyết định xây lại nhà. Từ khi khởi công làm móng cũng là lúc chồng chị thay đổi, hay cáu bẳn và uống rượu.

Một hôm, chị Hạnh mệt, nằm nghỉ một lúc. Chồng chị nhìn thấy, mắng vợ là lười biếng, ăn hại. Chưa kịp để vợ thanh minh, người chồng bất thình lình kéo vợ dậy, xềnh xệch lôi ra lấy xẻng đánh vợ liên tiếp.

Cả tuần sau lần đầu bị chồng đánh, tâm trạng chị vô cùng tồi tệ. Chị thực sự bị sốc, choáng váng, sợ hãi và nhục nhã! Chị tự biện minh hay mình làm sai việc gì đó? Có thể do anh ấy bị quá nhiều áp lực khi xây nhà? Có thể anh ấy bị tác động bởi men rượu? Nhưng chị đã lầm. Sau trận “mở màn” đó, người chồng bắt đầu bộc lộ bản chất vũ phu, thường xuyên dùng vũ lực với vợ. 2-3 ngày, anh ta lại đánh vợ giữa bữa ăn mà chẳng cần lý do gì cả. Hoặc khi đi ngủ, chị rất mệt, không đáp ứng nhu cầu, cũng bị anh ta đánh.

Cả hai lần mang thai của chị đều là ngoài ý muốn vì nó bắt nguồn từ những đêm chị bị chồng cưỡng bức về tình dục. Có điều lạ, cứ đánh vợ xong, anh ta lại trở lại xử sự bình thường, có khi còn xin lỗi vợ, sau đó lại tái diễn.

Sau khi bị chồng hành hạ một thời gian dài, có những đêm tôi không còn cảm thấy nỗi đau về thể xác nữa. Tôi cứ nằm trên giường khóc và suy nghĩ nhiều đến mức không thể nào ngủ được. Tôi phải dùng đến các loại thuốc ngủ, thuốc an thần. Mỗi tháng có khi dùng hết vài vỉ. Tôi cứ yếu dần đi. Có những sáng, tôi không còn muốn ngồi dậy để tiếp tục cuộc sống nữa”, chị Hồng Hạnh tâm sự. 

Với chị Đỗ Thị Thanh (47 tuổi) ở Sóc Sơn, Hà Nội, hơn 20 năm lấy chồng là hơn 20 năm không lúc nào chị ngớt nước mắt. Ngày còn con gái, chị mũm mĩm, xinh xắn, năng động, hay nói cười bao nhiêu thì giờ đây chị gầy gò, đen đúa, ít lời bấy nhiêu. Chồng chị là người gia trưởng, luôn áp đặt mọi việc theo ý mình. Anh ta quan niệm chồng có quyền dạy bảo, đánh đập vợ. Hầu hết mọi việc cấy hái, ruộng vườn, chăn nuôi, làm thuê cuốc mướn... chị đều phải đảm đương mà việc nội trợ, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc chồng cũng phải chu toàn.

Chồng chị làm thợ xây nhưng sau đó lấy lý do sức khoẻ không tốt nên bỏ nghề. Ngày ngày, anh ta chỉ làm mấy việc lặt vặt, đi chơi cờ và về nhà thì chỉ tay năm ngón. Vợ làm gì cũng bị chồng soi mói, nhắc nhở, chửi mắng hoặc cho... ăn tát.

Đứa con đầu lòng mới 16 tháng tuổi đã được bố dạy cho cách tát vào mặt mẹ. Từ ngày lấy chồng, chị không được tham gia bất kỳ việc lớn, nhỏ nào trong nhà. Cũng hiếm khi được đi dự hội hè tập thể, không được tự ý may quần áo mới cho mình. Nhà bố mẹ đẻ cách có 4 cây số mà nửa năm không được về thăm. Làm việc gì chị cũng sợ không vừa ý chồng.

Mỗi lần bị chồng đánh, mắng, chị Thanh chỉ biết khóc và sau đó thì đau đầu kinh khủng. Tháng 6/2013, khi chị cho cậu con lớn ra thành phố tìm việc làm, người chồng đã đánh chị đến mức phải nhập viện. Tâm lý chị Thanh càng suy sụp, không còn đủ sức để khóc, để cố gắng chịu đựng nữa. Chị luôn chán nản, mỏi mệt, đau đầu, uống thuốc cũng không đỡ. Chị phản kháng lại các yêu sách của chồng và các trận đòn theo đó thường xuyên hơn. Cho đến lúc đứa con út mới học lớp 6 khóc bảo: “Mẹ ơi, mẹ bỏ bố đi!”, chị đã chạy vào buồng viết đơn xin ly hôn trong tiếng chồng quát tháo ngoài sân hỏi xem bữa tối nấu gì cho ông ấy ăn.

Theo Hoàng Anh/Báo PNVN

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-cuong-buc-tinh-duc-hai-lan-mang-thai-ngoai-y-muon-a40162.html