+Aa-
    Zalo

    Học cách làm nàng dâu thông minh khéo lấy lòng mẹ chồng

    ĐS&PL (ĐSPL) – Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn là vấn đề phức tạp được nhiều người quan tâm. Chỉ cần một chút lỡ lời và không khéo trong cư xử, có thể khiến người ...

    (ĐSPL) – Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn là vấn đề phức tạp được nhiều người quan tâm. Chỉ cần một chút lỡ lời và không khéo trong cư xử, có thể khiến người trong cuộc có những mâu thuẫn và khởi đầu cho những cuộc chiến tranh không có hồi kết.

    Xã hội càng phát triển nhiều cô gái nơi thành thị hiện nay không phải “làm dâu” một cách thực sự như mẹ chồng hay mẹ mình ngày trước. Nhưng dù sao, lấy chồng cũng là thời điểm công nhận cô trở thành con dâu, phải sống và cư xử cho xứng dâu hiền, dâu thảo.

    Gần gũi với mẹ chồng

    Các nàng dâu cần phải hiểu rõ đạo lý, mình là phận con nên cố gắng đừng bao giờ cãi nhau với mẹ chồng. Để tình cảm mẹ con thêm thắm thiết, các nàng dâu nên gần gũi với mẹ chồng bằng cách trò chuyện với bà nhiều hơn. Khi quyết định những vấn đề quan trọng trong cuộc sống các nàng dâu có thể hỏi qua ý kiến của mẹ chồng. Như thế bà sẽ vui hơn và cảm thấy mình được con dâu tin tưởng và yêu mến.

    Học cách làm nàng dâu thông minh khéo lấy lòng mẹ chồng

    Hãy cùng chia sẻ với mẹ chồng những việc trong gia đình, như thế sẽ tạo cảm giác gần gũi hơn (Ảnh minh họa).

    Khen con trai mẹ

    Hầu hết mẹ chồng nào cũng yêu con trai mình, họ không thích con dâu chê con trai mình. Điều đó, khiến các bà mẹ chồng cảm thấy không vui. Vì thế, các nàng dâu dù có giận đến mấy cũng đừng chê chồng trước mặt các bà mẹ, bởi như thế là bạn chính thức mất điểm trong mắt mẹ chồng.

    Hãy dùng những lời nói có cánh khi nói về chồng bạn "Anh ấy thật tuyệt vời", "anh ấy đúng là con mẹ làm việc gì cũng chu đáo", "anh ấy rất tâm lý",... Chỉ cần như thế thôi, bà mẹ chồng nào cũng sẽ cảm thấy vui và hãnh diện vì đã sinh ra được người con tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn cũng nên khéo léo chọn cách nói chuyện, đừng diễn quá khiến bà cảm thấy bạn giả tạo, nịnh bợ.

    Đừng bao giờ nói “mẹ sai”

    Một nguyên tắc để giữ gìn không khí hòa thuận trong mỗi gia đình là “mẹ chồng luôn đúng”. Dù mẹ chồng có nói sai mười mươi, nhưng bạn cũng không nên phản ứng thái quá bằng cách cãi lại. Điều đó cũng không có nghĩa là bạn sẽ làm tất cả những gì bà nói. Bạn hãy chờ thời điểm mẹ chồng bình tĩnh lại, hoặc khi không khí vui vẻ mà mở lòng tâm sự với mẹ chồng. Bạn nên dùng những từ không mang hàm ý áp đặt như “có thể là”, “cũng có thể mẹ à”, “con nghĩ chúng ta nên thử cách này xem thế nào”,… Tất  nhiên, mẹ chồng bạn sẽ thấy vui và dễ hòa nhập với con dâu hơn.

    Học cách làm nàng dâu thông minh khéo lấy lòng mẹ chồng
    Bạn hãy chờ thời điểm mẹ chồng bình tĩnh lại, hoặc khi không khí vui vẻ mà mở lòng tâm sự với mẹ chồng (Ảnh minh họa).

    Nàng dâu thảo

    Nàng dâu thảo thể hiện dưới nhiều góc độ khác nhau như một nàng dâu hiếu thuận với bố mẹ chồng, nàng dâu đảm đang biết chăm chồng thương con, nàng dâu độc lập về kinh tế, nàng dâu biết cách giáo dục con, nàng dâu biết cư xử hài hòa với gia đình chồng,…

    Một nàng dâu khi mới về nhà chồng, điều đầu tiên là phải biết thích nghi, hòa nhập và tôn trọng cuộc sống sinh hoạt thường ngày của bố mẹ chồng, tôn trọng sự lựa chọn và cách sống của họ, cần chú ý và hiểu tâm tư nguyện vọng của bố mẹ chồng. Chỉ cần như thế thôi cũng tạo nên cảm giác gần gũi, bố mẹ chồng cũng sẽ quý trọng và thương yêu bạn hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-cach-lam-nang-dau-thong-minh-kheo-lay-long-me-chong-a37843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bồ của chồng gọi tôi là “bà già”

    Bồ của chồng gọi tôi là “bà già”

    (ĐSPL) – Rồi chuyện vỡ lở khi có tin nhắn đến tôi mở ra đọc và thấy số điện thoại của Quỳnh nhưng chồng tôi lưu là Anh ban than “Anh à, bỏ quách con mụ già ấy đi anh..."