Mẹo hay giúp quần áo không bị hôi mốc ngày nồm ẩm


Thứ 4, 11/03/2015 | 08:01


(ĐSPL) – Những mẹo nhỏ sau đây có thể giúp quần áo không bị hôi, mốc dù trời mưa phùn, nồm ẩm kéo dài.

(ĐSPL) – Trời nồm ẩm kéo dài khiến quần áo nhà bạn lúc nào cũng trong tình trạng ẩm ướt và hôi mốc, khó chịu. Sau đây là những mẹo nhỏ giúp quần áo không bị hôi, mốc dù trời mưa phùn kéo dài.

Mối quan tâm hàng đầu của các bà nội trợ trong thời tiết mưa phùn, trời nồm ẩm kéo dài như những ngày qua là quần áo nhanh khô, không bị hôi và vẫn giữ được mùi thơm dễ chịu. Sau đây là những mẹo hay giúp quần áo nhà bạn không bị hôi, ẩm mốc.

Thời điểm giặt quần áo

Bạn nên giặt quần áo vào sáng sớm để quần áo có thời gian khô trong ngày. Thêm nữa, thời gian ban ngày độ ẩm sẽ thấp hơn vào ban đêm, do đó, quần áo phơi sẽ nhanh khô hơn. Bạn có thể ngâm quần áo với bột giặt từ đêm hôm trước để quần áo được giặt nhanh hơn.

Trời nồm chỉ nên giặt lượng vừa phải, và giặt quần áo vào buổi sáng. Ảnh minh họa.

Không nên phơi quần áo ban đêm vì độ ẩm tăng, kể cả phơi ở nơi có mái che thì quần áo cũng vẫn có mùi khó chịu, dễ gây các bệnh về da như nấm, hắc lào...

Dùng thêm nước xả vải

Bạn cần nhớ là dù giặt máy hay giặt tay thì quần áo cũng cần được ngâm trong nước xả 10-15 phút mới có thể giữ mùi hương thấm sâu vào trong từng lớp vải, giúp quần áo thơm lâu hơn, tránh được ẩm mốc, khó chịu do vi khuẩn thường xuất hiện trong mùa mưa.

Giặt lượng quần áo vừa phải

Bạn không nên giặt lượng quần áo nhiều quá. Khi giặt những mẻ nhỏ, bạn sẽ có ít quần áo phải sấy hơn, vì vậy, quá trình sấy khô sẽ trở nên nhanh và dễ dàng hơn. Ngoài ra, với 1  gói nước xả bạn nên dùng cho 15-20 chiếc áo quần.

Khi giặt những mẻ nhỏ, các bà nội trợ sẽ có ít quần áo cần phải sấy hơn, vì vậy, quá trình sấy khô sẽ trở nên nhanh và dễ dàng hơn, tránh được các vi khuẩn gây ẩm mốc cho áo quần.

Phơi quần áo

Thật lý tưởng nếu như nhà bạn có không gian phơi rộng rãi, quần áo chắc chắn sẽ nhanh khô và thơm. Tuy nhiên, vào trời mưa, bạn nên treo đồ ở nơi có mái che, thậm chí còn làm cho quần áo ẩm ướt hơn và có mùi hôi.

Muốn quần áo nhanh khô, không bị hôi mốc ngày mưa bạn nên trải rộng bề mặt quần áo ra. Ảnh minh họa.

Khi phơi, bạn nên treo quần áo vào mắc, tốt nhất là vắt quần áo lên dây rồi dùng kẹp, để quần áo nhanh khô và phẳng phiu. Trải rộng bề mặt quần áo để khô nhanh hơn.

Sấy, là khô quần áo

Nếu có điều kiện, bạn nên sắm một chiếc máy sấy hoặc máy giặt có chế độ sấy khô. Thời tiết ẩm thấp nếu sấy xong rồi phơi quần áo bị hút lại độ ẩm bên ngoài, không thể khô hoàn toàn.

Là (ủi) đồ trước khi mặc vừa giúp dáng quần áo đẹp hơn mà còn triệt tiêu tối đa độ ẩm còn giữ trên vải trong quá trình lưu trữ. Không nên hong quần áo bằng quạt vì sẽ chỉ khiến hơi nước ngưng tụ nhiều hơn.

Nhớ là ủi quần áo trước khi mặt có thể giúp tiêu diệt tối đa độ ẩm còn lại trên quần áo. Ảnh minh họa.

Nên là (ủi) quần áo trước khi mặc. Việc ủi quần áo sẽ không chỉ giúp trang phục đẹp đẽ, thẳng thớm hơn, mà còn giúp loại bỏ những vi khuẩn còn sót lại trên quần áo và giúp quần áo có mùi thơm hơn, sạch sẽ, mát mẻ hơn.

Bảo quản quần áo

Chăn, gối, quần áo nên cất vào túi nilon để tránh ẩm, chống lại mùi hôi và hạn chế nấm mốc có thể sinh sôi. Vào mùa này, giặt quần áo rất lâu khô, tuy nhiên, bạn không được “đốt cháy giai đoạn”, cho quần áo chưa khô hẳn vào tủ mà phải sấy, phơi cẩn thận trước khi cất, mặc.

Không nên hong quần áo bằng quạt vì sẽ chỉ khiến hơi nước ngưng tụ nhiều hơn. Ngoài ra, đừng quên cho vài viên chống ẩm vào tủ quần áo. Cất quần áo và khăn ở nơi sạch sẽ, khô ráo, dịch chuyển tủ quần áo ra xa khỏi chỗ xuất hiện nấm mốc.

Mẹo hay cho đồ lót nhanh khô

Đồ lót cũng giống như quần áo cần được giặt giũ và bảo quản một cách cẩn thận trong thời tiết này. Khi giặt cũng cần giặt riêng từng đồ lót và ngâm với nước thơm để đảm bảo tẩy sạch mùi hôi của quần áo.

Tuy nhiên, cần lưu ý là khi phơi nên phơi từng chiếc riêng lẻ và trải rộng chứ không phơi chung với nhau và với các loại quần áo khác. Quần áo lót sẽ dễ khô hơn những đồ khác nhưng bạn cũng cần phải đợi đến khi đồ khô hẳn thì mới đem cất.

Giặt đồ lót bằng nước ấm cũng là 1 cách để đồ lót nhanh khô hơn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-hay-giup-quan-ao-khong-bi-hoi-moc-ngay-nom-am-a86926.html