Phận đời hẩm hiu của những cô dâu Việt làm dâu xứ Hàn


Thứ 3, 09/12/2014 | 06:35


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Họ đều là những người phụ nữ mong muốn tìm được một gia đình hạnh phúc nhưng lại phải nhận kết cục thật bi thảm nơi xứ người.

(ĐSPL) - Họ đều là những người phụ nữ mong muốn tìm được một gia đình hạnh phúc nhưng lại phải nhận kết cục thật bi thảm nơi xứ người.

Bị đuổi khỏi nhà vì… chống cằm

Chỉ vì hiểu biết nhiều về văn hóa, phong tục tập quán ở Hàn Quốc mà người phụ nữ này đã bị đuổi khỏi nhà chồng.

Korea Times đưa tin, hồi tháng 3/2010, một cô dâu Việt đã bị bố chồng đuổi khỏi nhà vì hành động chống cằm và nhìn ông chằm chằm trong lúc ăn cơm, bởi trong văn hóa Hàn Quốc, chống cằm bị coi là hành động vô cùng hỗn xược, không tôn trọng bề trên.

Sau khi cô bỏ đi, người chồng không đi tìm vợ mà còn đệ đơn xin ly hôn. Tuy nhiên, tòa án thành phố Jeonju đã bác đơn xin ly hôn và yêu cầu người chồng dành nhiều thời gian để tìm hiểu vợ hơn. Theo quan tòa Park Ji-yeon, cô dâu người Việt đã không hiểu gì về chồng cũng như đất nước Hàn Quốc khi về làm dâu nên mới xảy ra chuyện đáng tiếc như vậy.

Được biết, cô kết hôn với chồng là một người đàn ông 45 tuổi hồi tháng 6/2009. Gia đình cô sống ở thành phố Jeonju, vốn là một khu vực kém phát triển của Hàn Quốc.

Bỏ mạng nơi xứ người

Sau một thời gian rời quê nhà, Phạm Thị T. (SN 1982, ấp 3, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) lêm TP.HCM làm việc tại công ty giày da thuộc quận 6. Tại đây, qua mai mối của một số người, T. đã làm quen với anh Jeong Dong Sedk (hơn 50 tuổi, người Hàn Quốc) và đến tháng 6/2006, T. thông báo cho gia đình muốn lấy Jeong làm chồng.

 - Phận đời hẩm hiu của những cô dâu Việt làm dâu xứ Hàn

Cô dâu Phạm Thị T. và người chồng Hàn Quốc trong ngày cưới. Ảnh Lao Động

Ngày 10/6/2006, T. cùng 6 cô gái miền Tây làm đám cưới tập thể với các ông chồng nước ngoài. Cuối năm 2006, chị cùng chồng sang Hàn Quốc và họ đã có với nhau 2 đứa con gái.

Những tưởng hạnh phúc viên mãn từ đó nhưng tai họa đã ập đến, ngày 25/4/2013, chị T. được phát hiện nằm chết dưới chân cầu thang tại nhà chồng ở thành phố Bussan (Hàn Quốc) với nhiều vết thương ở vùng cổ.

Theo chia sẻ của người nhà chị T, vợ chồng chị sống với nhau rất hạnh phúc. Chồng chị là anh Jeong Dong Sedk rất hiền. Anh không hút thuốc và uống rượu. Chị chưa từng có hiềm khích gì với gia đình nên khả năng tự vẫn để thoát ly khỏi cuộc sống khổ ải bên nhà chồng là không thể xảy ra.

Xem video tham khảo:

Gia cảnh khó khăn của cô dâu Việt bị sát hại tại Hàn Quốc

“Em tui được hỏa táng vào ngày 28/4. Lúc khám nghiệm tử thi, ngành chức năng bên Hàn Quốc có đưa ra nhận định ban đầu là T. có tiền sử bị bệnh, nhung không rõ bệnh gì. Nghe nói, có thể nó mắc bệnh liên quan đến phổi và tim mạch, lần này tử vong có thể do đột quỵ”, báo Lao Động dẫn lời anh S., người nhà chị T cho hay.

Cũng theo anh S., có lẽ khi đó, T. đã dùng hai tay giữ chặt cổ theo phản xạ của những người bị khó thở nên vùng cổ mới xuất hiện nhiều vết bầm.

Mâu thuẫn vợ chồng, cô dâu Việt bị chồng Hàn Quốc bóp cổ đến chết

Ngày 16/1/2014, ông Dương Chính Chức - cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, vào lúc 10h sáng 15/1, cảnh sát đã tiến hành khám nghiệm tử thi và sơ bộ kết luận, trong lúc vợ chồng cãi vã, người chồng Hàn Quốc đã bóp cổ vợ mình là chị Ngô Thị Ng. (SN 1993, quê tại Hải Phòng) đến chết, sau đó, anh này ra nhà kho của gia đình và uống thuốc độc tự vẫn. Hai vợ chồng chị Ng. sống tại quận Hongchon thuộc tỉnh Kangwon, Hàn Quốc.

Được biết, chị Ngô Thị Ng. lấy chồng và chuyển đến Hàn Quốc sinh sống từ năm 2012. Năm đầu tiên sống chung, mọi thứ trong gia đình tương đối ổn. Người chồng Hàn Quốc của Ng. làm công nhân trong một nhà máy ở gần nhà. Tuy nhiên, đến năm thứ hai, trong quá trình chung sống thường xuyên xảy ra mâu thuẫn giữa hai vợ chồng, mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu và dẫn đến kết cục đau lòng như trên.

Bị mẹ chồng đay nghiến, cô dâu Việt treo cổ tự vẫn

Cô dâu người Việt Hoàng Thị Diễm T. (SN 1990, ấp Đông Hòa B, xã Thới Tân, huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ) đã treo cổ tự tử ở Hàn Quốc vì không thể chịu nổi sự đay nghiến của mẹ chồng.

Tin tức trên báo Tiền Phong cho biết, vào 16h30 ngày 16/1/2013, nhiều người phát hiện chị T. thắt cổ tự tử. Thông tin ban đầu, T. lấy chồng và sang Hàn Quốc năm 2008, gia đình chồng sống tại đảo Jeju.

 - Phận đời hẩm hiu của những cô dâu Việt làm dâu xứ Hàn (Hình 2).

Cô dâu Hoàng Thị Diễm T. đã treo cổ tự vẫn vì không thể chịu nổi sự đay nghiến của mẹ chồng. Ảnh Lao Động.

Theo lời kể của gia đình T., từ khi về ở với mẹ chồng, cô gặp rất nhiều rắc rối. Mẹ chồng buộc cô phải sinh thêm con nữa (vợ chồng T đã có một con trai) nhưng T. phản đối thì phải chịu đựng sự chì chiết của mẹ chồng.

Khoảng 1 tháng trước khi T. tự vẫn, chồng T. thấy cô trầm cảm nên mua vé máy bay cho cô về Việt Nam thăm gia đình. Tuy nhiên, T. không về nhà mà đến Pusan, gần em gái, thuê nhà trọ, xin việc làm. Cuộc sống bế tắc, ngày 16/1, T. dùng thắt lưng treo cổ.

Cô dâu Việt bị đuổi khỏi nhà và sát hại tại quê chồng

Vào khoảng 3h sáng ngày 30/11, chị Nguyễn Thị Thanh N. (SN 1992, ngụ đường Bến Vân Đồn, phường 2, quận 4, TP.HCM) - cô dâu Việt lấy chồng tại Hàn Quốc đã bị sát hại tại một nhà nghỉ trên đảo Jeju, phía nam Hàn Quôc.

Được biết, chị N. đã kết hôn với một người đàn ông Hàn Quốc ngày 26/4/2012 và nhập cảnh vào Hàn Quốc tháng 6/2012.

Ngày 30/11, qua giới thiệu của bạn bè, chị N. gặp Kim Hee Cheol, một người đàn ông Hàn Quốc sinh năm 1973. Sau đó, Kim đã sát hại chị N. bằng cách siết cổ tại một khách sạn trên đảo Jeju. Sau khi ra tay, Kim Hee Cheol đã gọi 119 để thông báo cho cảnh sát và yêu cầu họ cấp cứu nhưng chị N. đã tắt thở trước đó.

Cảnh sát bắt hung thủ ngay sau đó ở phía trước cửa khách sạn. Họ đang tiếp tục điều tra động cơ giết người của Kim và sẽ khám nghiệm tử thi để xác định chính xác nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Trước đó, theo ông Nguyễn Ngọc M. (60 tuổi), cha của nạn nhân, sau khi sang làm dâu xứ Hàn được 5 tháng thì N. từng bị gia đình nhà chồng đuổi ra khỏi nhà vì không có khả năng sinh con. Sau đó, N. ly hôn chồng và sống lang thang bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-doi-ham-hiu-cua-nhung-co-dau-viet-lam-dau-xu-han-a72925.html